Trong tuần này, Không lực Mỹ đã bắt đầu tiếp nhận lô đầu tiên F-35 Lightning II phiên bản "A" sản xuất theo dạng Low Rate Initial Production. Đôi đầu tiên mang ký hiệu AF-8 và AF-9 được bàn giao cho Phi đoàn 33 ở Căn cứ Không quân Eglin, bang Florida. Mục đích chính là sử dụng cho việc đào tạo phi công bay thực tập và chuyên viên bảo trì. Ít nhất 9 chiếc sẽ được giao trong năm nay và tăng lên hàng loạt vào các năm kế tiếp. Chỉ riêng căn cứ Eglin sẽ có 59 chiếc. Không lực Mỹ sẽ nhận khoảng 1763 chiếc F-35A từ đây tới năm 2025.
F-35A, ký hiệu AF-8
F-35A, ký hiệu AF-9
Trong khi đó biến thể "B" (lên/đáp thẳng) và "C" (hải quân) đang tiếp tục thử nghiệm đúng thời biểu. Kể từ năm 2006 toàn bộ chương trình đã có 925 lần bay thử nghiệm thành công.
F-35B đang thử nghiệm tiếp nhiên liệu trên không. Thủy quân Lục chiến Mỹ dự định sẽ mua 340 chiếc F-35B để thay thế máy bay lên thẳng Harrier II và các F-18 đời cũ (A/B/C & D) đang có trong biên chế.
F-35C đang thử nghiệm "jet blast deflector" tương tự như trên hàng không mẫu hạm. Hải quân Mỹ sẽ mua 480 chiếc F-35C để thay thế các máy bay F-18 biến thể A/B/C và D. Máy bay F-18 E/F Super Hornet vẫn còn tương đối mới nên tiếp tục sử dụng.
F-35A, ký hiệu AF-8
F-35A, ký hiệu AF-9
Trong khi đó biến thể "B" (lên/đáp thẳng) và "C" (hải quân) đang tiếp tục thử nghiệm đúng thời biểu. Kể từ năm 2006 toàn bộ chương trình đã có 925 lần bay thử nghiệm thành công.
F-35B đang thử nghiệm tiếp nhiên liệu trên không. Thủy quân Lục chiến Mỹ dự định sẽ mua 340 chiếc F-35B để thay thế máy bay lên thẳng Harrier II và các F-18 đời cũ (A/B/C & D) đang có trong biên chế.
F-35C đang thử nghiệm "jet blast deflector" tương tự như trên hàng không mẫu hạm. Hải quân Mỹ sẽ mua 480 chiếc F-35C để thay thế các máy bay F-18 biến thể A/B/C và D. Máy bay F-18 E/F Super Hornet vẫn còn tương đối mới nên tiếp tục sử dụng.