Hạng D
20/10/11
1.070
1.428
113
blackadamx nói:
Alabama nói:
xxmagicxx nói:
Chiến đấu cơ Mỹ không dám, mà chiến đấu cơ Do Thái bay vào như chốn không người. Chiên za nào giỏi quá.
24.gif
Bơm oxy liều cao mà, bệnh của các nước cùng hệ ...
21.gif

Hệ gì nói rõ ra xem con troll ghẻ ? lần trước tranh luận kĩ thuật thì ko được, chỉ chăm chăm đợi người # chửi là đi mách lẻo vs mod. Syri là Tư bản đấy con zai
51.gif


xxmagicxx nói:
Chiến đấu cơ Mỹ không dám, mà chiến đấu cơ Do Thái bay vào như chốn không người. Chiên za nào giỏi quá.
Chỗ đó có SAM ko cu ? và hãy xem đường bay của Syri. Mod nên quan tâm tới những thành phần thích gây war này
033102bebe_1_prv.gif
bash.gif

Nói ra biết văn hóa cao rồi.
Riêng chú anh không chấp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/8/13
618
5
18

Mỹ nát thế này rồi à !

AT-6: chiến đấu cơ cánh quạt của thế kỷ 21

(Kienthuc.net.vn) - Với khả năng mang vũ khí thông minh, hệ thống điện tử hiện đại, AT-6 Texan II là đại diện xuất sắc của chiến đấu cơ cánh quạt thế kỷ 21.
[*]
[*]
[/list]

Dù thời đại hoàng kim của chiến đấu cơ động cơ cánh quạt đã kết thúc từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2, nhưng trong những năm gần đây một vài quốc gia lại đang phát triển những chiến đấu cơ cánh quạt. Một trong số đó là mẫu EMB-314 Super Tucano do Brazil chế tạo. Bên cạnh đó, một trong những cường quốc công nghiệp quốc phòng thế giới, nước Mỹ lại cũng đang “hồi sinh” loại máy bay này với sự ra mắt của mẫu AT-6 Texan II.
“Hồi sinh” chiến đấu cơ cánh quạt
Theo tạp chí Flight Global, doanh nghiệp quốc phòng Hawker Beechcraft (Mỹ) vừa tiến hành cuộc thử nghiệm bay lần đầu tiên của chiến đấu cơ Beechcraft AT-6 thành phẩm vào ngày 20/8 tại Wichita.
Theo đó, lúc 10h30 giờ địa phương, chiếc AT-6 số hiệu N630LA do 2 phi công thử nghiệm Lionel Alford và JD O'Malley điều khiển đã cất cánh và nhanh chóng lẫn vào bầu trời xanh .
“Đó là một chiếc máy bay tuyệt vời để bay. Bạn chỉ cần thiết lập chế độ trên máy bay, bạn đã sẵn sàng để bay, nó sẽ mang bạn đi. Nó sẽ cảnh báo cho bạn biết nếu có những hành động không đúng. Nó bay rất đẹp”, phi côngAlford đã không tiếc lời tán dương sau chuyến bay.
AT6chiendauco_kienthuc_4701_MEXZ.jpg
Hai mẫu thử chiến đấu cơ cánh quạt AT-6 trên bầu trời.


Vào năm 2006, tại triển lãm Farnborough, Hawker Beechcraft chính thức công bố kế hoạch phát triển các biến thể chiến đấu từ loại máy bay huấn luyện sơ cấp T-6 Texan II, AT-6.
AT-6 là biến thể cải tiến mạnh và hiện đại nhất trong dòng T-6, nó được phát triển thành một máy bay tấn công hạng nhẹ. Beechcraft đã chế tạo 2 mẫu thử nghiệm AT-6, trong đó chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của chiếc thứ nhất diễn ra vào tháng 9/2009, chiếc thứ 2 bay lần đầu vào tháng 5/2010. Cả 2 mẫu thử này đều đã đạt mốc 1.600 giờ bay.
Hawker Beechcraft cho ra mắt AT-6 trong các triển lãm hàng không Royal International Air Tattoo và Farnborough tại Anh trong năm 2010.
Sức mạnh chiến đấu cơ cánh quạt thế kỷ 21
Máy bay chiến đấu hạng nhẹ AT-6 được cho là một mẫu máy bay đa dụng và đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều thị trường tiềm năng.
Ngoài khả năng đào tạo phi công lý tưởng được thừa kế từ T-6, giờ đây AT-6 còn có thể thực hiện thêm rất nhiều nhiệm vụ khác, phối hợp, hỗ trợ tấn công chính xác, trinh sát vũ trang, kiểm soát và giám sát đường không, tuần tra và tham gia cứu hộ cứu nạn.
Để thực hiện được những công việc này, AT-6 phải là một máy bay được thiết kế và trang bị tốt.
AT6chiendauco_kienthuc_4702_DJVQ.jpg
AT-6 với tổ hợp ngắm mục tiêu quang điện/hồng ngoại gắn dưới thân.


Động cơ được nâng cấp mạnh mẽ hơn với động cơ cánh quạt Pratt & Whitney PT6A-68D công suất 1.600 mã lực. Cơ quan quản lý hàng không Liên bang FAA phê duyệt sử dụng hệ thống điện tử hàng không chính của CMC Esterline: buồng lái kính với các màn hình hiển thị điều khiển thông minh, cho phép phi công dễ dàng điều khiển máy bay một cách linh hoạt.
Lockheed Martin trên cơ sở những gì thu được từ việc cải tiến cường kích A-10C cũng tham gia phát triển hệ thống điện tử thông tin liên lạc và nhiệm vụ. Kết quả đã tạo ra một hệ thống nhiệm vụ theo tiêu chuẩn “Plug and Play” kết hợp với hệ thống liên kết dữ liệu chiến đấu tiên tiến, khả năng điều khiển và sử dụng các vũ khí tấn công đa dạng với độ chính xác cao.
AT-6 được trang bị hàng loạt các cảm biến điện quang học, hồng ngoại, lade và siêu quang phổ, ví dụ như Wescam MX-15Di. Phi công cũng có thể được trang bị mũ lái tích hợp hệ thống hiển thị mục tiêu trên kính mũ.
Máy bay có 6 mấu treo vũ khí ở cánh cho phép mang được súng máy, các loại tên lửa không đối đất như AGM-114 Hellfire và AGM-65 Maverick, tên lửa đối không AIM-9 Sidewinder, các loại bom dẫn đường Paveway II/ IV, bom thông minh JDAM, bom đường kính nhỏ và rocket 70mm.
Thân và vỏ máy bay cũng được gia cố và đắp thêm giáp bảo vệ và gắn thêm các hệ thống cảnh báo tên lửa AN/AAR-47, hệ thống đối phó trả đũa ALE-47
AT6chiendauco_kienthuc_4703_VHBF.jpg
AT-6 ném thử bom có điều khiển.


Các hệ thống trang bị của AT-6 được đánh giá chung là hiện đại, phù hợp với các tiêu chuẩn của Mỹ và NATO, rất thích hợp trong việc phối hợp tác chiến với các hệ thống vũ khí cùng tiêu chuẩn.
Trở lại với chuyến bay ra mắt, máy bay mang theo 2 bình nhiên liệu phụ 250 lít, 2 bom dẫn đường bằng lade GBU-58 Paveway, 2 cụm ống phóng rocket LAU-131 (7 ống phóng, sử dụng cho tất cả các rocket đường kính 70mm của Mỹ ). Ngoài ra máy bay còn mang theo một hệ thống cảm biến quang điện/hồng ngoại L-3 Wescam MX-15Di.
Mặc dù là một máy bay thành phẩm nhưng chiếc AT-6 này vẫn thuộc sở hữu của tập đoàn tạo ra nó. Vì đơn giản, Beechcraft chưa tìm được khác hàng cho loại máy bay này.
Khi được hỏi vì sao ngay trong chuyến bay đầu tiên chiếc AT-6 đã mang theo một khối lượng vũ khí “khủng” như vậy, Derek Hess, Phó chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh của tập đoàn rất tự tin trả lời: “Bởi vì điều đó là hết sức dễ dàng”.
Hess cũng nói rằng, AT-6 sẽ tiếp tục được cải tiến để trở lên mạnh mẽ hơn nữa. Thời gian gần đây AT-6 chứng minh khả năng không đối không của nó với súng máy và tên lửa AIM-9 Sidewinder.
Trong khi đó, Russ Bartlett, Giám đốc phụ trách mạng thương mại quốc phòng của tập đoàn thì cho rằng, trong tương lai, AT-6 có thể kết hợp với một tiềm kích tối tân như Lockheed F-35 để kiểm soát một khu vực rộng lớn.
Chủ tịch Bill của Beechcraft cũng rất lạc quan khi cho rằng việc bị “ế” của AT-6 chỉ là tạm thời, ông hy vọng sẽ có những khách hàng đầu tiên trước khi kết thúc năm 2013. Beechcraft nhận định thị trường cho loại máy bay tấn công hạng nhẹ đang rất rộng, có hơn 26 đồng minh của Mỹ phù hợp cho loại máy như AT-6, chủ yếu tập trung ở châu Phi, Nam Mỹ và Trung Đông, có thể hơn 500 máy bay sẽ mua trong vòng 10 năm tới.
”Chúng tôi sẽ bán được rất nhiều máy bay”, ông Boisture nói.

Hây da Mod ơi là mod làm thêm cái ingore list đê, khỏi thấy mấy thằng dốt nó cmt ngứa mắt:D
 
Hạng B2
28/8/13
618
5
18
truyentl nói:
Mấy bài này hay quá,

Có bài nào nói về sức mạnh của Quân đội Việt nam không,cho tui tham khảo với.

Cám ơn
Alabama nói:
blackadamx nói:
Alabama nói:
xxmagicxx nói:
Chiến đấu cơ Mỹ không dám, mà chiến đấu cơ Do Thái bay vào như chốn không người. Chiên za nào giỏi quá.
24.gif
Bơm oxy liều cao mà, bệnh của các nước cùng hệ ...
21.gif

Hệ gì nói rõ ra xem con troll ghẻ ? lần trước tranh luận kĩ thuật thì ko được, chỉ chăm chăm đợi người # chửi là đi mách lẻo vs mod. Syri là Tư bản đấy con zai
51.gif


xxmagicxx nói:
Chiến đấu cơ Mỹ không dám, mà chiến đấu cơ Do Thái bay vào như chốn không người. Chiên za nào giỏi quá.
Chỗ đó có SAM ko cu ? và hãy xem đường bay của Syri. Mod nên quan tâm tới những thành phần thích gây war này
033102bebe_1_prv.gif
bash.gif

Nói ra biết văn hóa cao rồi.
Riêng chú anh không chấp.

Ko chấp hay là ko đủ trình độ để đọc hiểu KTQS
37.gif


Thôi giờ nhào vô tranh luận KTQS, xem chú biết cái gì về KTQS ? hay chỉ biết mách lẻo
18.gif


Làm bài so sánh Su-35 vs F-15 ko ? anh đợi chú
15.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/10/09
8.170
32.531
113
AT 6 chỉ cho các nước chậm phát triển, đến h chưa có em nào qua dc về thời gian endurance như skyraider. A 10 mang nhiều bom hơn, thép dầy hơn nhiều, bay nhanh hơn nhưng endurance ngắn hơn
 
Hạng C
29/1/10
530
43
43
Rafale nói:
Mỹ nát thế này rồi à !

AT-6: chiến đấu cơ cánh quạt của thế kỷ 21

(Kienthuc.net.vn) - Với khả năng mang vũ khí thông minh, hệ thống điện tử hiện đại, AT-6 Texan II là đại diện xuất sắc của chiến đấu cơ cánh quạt thế kỷ 21.



  • Dù thời đại hoàng kim của chiến đấu cơ động cơ cánh quạt đã kết thúc từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2, nhưng trong những năm gần đây một vài quốc gia lại đang phát triển những chiến đấu cơ cánh quạt. Một trong số đó là mẫu EMB-314 Super Tucano do Brazil chế tạo. Bên cạnh đó, một trong những cường quốc công nghiệp quốc phòng thế giới, nước Mỹ lại cũng đang “hồi sinh” loại máy bay này với sự ra mắt của mẫu AT-6 Texan II.
    “Hồi sinh” chiến đấu cơ cánh quạt
    Theo tạp chí Flight Global, doanh nghiệp quốc phòng Hawker Beechcraft (Mỹ) vừa tiến hành cuộc thử nghiệm bay lần đầu tiên của chiến đấu cơ Beechcraft AT-6 thành phẩm vào ngày 20/8 tại Wichita.
    Theo đó, lúc 10h30 giờ địa phương, chiếc AT-6 số hiệu N630LA do 2 phi công thử nghiệm Lionel Alford và JD O'Malley điều khiển đã cất cánh và nhanh chóng lẫn vào bầu trời xanh .
    “Đó là một chiếc máy bay tuyệt vời để bay. Bạn chỉ cần thiết lập chế độ trên máy bay, bạn đã sẵn sàng để bay, nó sẽ mang bạn đi. Nó sẽ cảnh báo cho bạn biết nếu có những hành động không đúng. Nó bay rất đẹp”, phi côngAlford đã không tiếc lời tán dương sau chuyến bay.
    AT6chiendauco_kienthuc_4701_MEXZ.jpg
    Hai mẫu thử chiến đấu cơ cánh quạt AT-6 trên bầu trời.


    Vào năm 2006, tại triển lãm Farnborough, Hawker Beechcraft chính thức công bố kế hoạch phát triển các biến thể chiến đấu từ loại máy bay huấn luyện sơ cấp T-6 Texan II, AT-6.
    AT-6 là biến thể cải tiến mạnh và hiện đại nhất trong dòng T-6, nó được phát triển thành một máy bay tấn công hạng nhẹ. Beechcraft đã chế tạo 2 mẫu thử nghiệm AT-6, trong đó chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của chiếc thứ nhất diễn ra vào tháng 9/2009, chiếc thứ 2 bay lần đầu vào tháng 5/2010. Cả 2 mẫu thử này đều đã đạt mốc 1.600 giờ bay.
    Hawker Beechcraft cho ra mắt AT-6 trong các triển lãm hàng không Royal International Air Tattoo và Farnborough tại Anh trong năm 2010.
    Sức mạnh chiến đấu cơ cánh quạt thế kỷ 21
    Máy bay chiến đấu hạng nhẹ AT-6 được cho là một mẫu máy bay đa dụng và đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều thị trường tiềm năng.
    Ngoài khả năng đào tạo phi công lý tưởng được thừa kế từ T-6, giờ đây AT-6 còn có thể thực hiện thêm rất nhiều nhiệm vụ khác, phối hợp, hỗ trợ tấn công chính xác, trinh sát vũ trang, kiểm soát và giám sát đường không, tuần tra và tham gia cứu hộ cứu nạn.
    Để thực hiện được những công việc này, AT-6 phải là một máy bay được thiết kế và trang bị tốt.
    AT6chiendauco_kienthuc_4702_DJVQ.jpg
    AT-6 với tổ hợp ngắm mục tiêu quang điện/hồng ngoại gắn dưới thân.


    Động cơ được nâng cấp mạnh mẽ hơn với động cơ cánh quạt Pratt & Whitney PT6A-68D công suất 1.600 mã lực. Cơ quan quản lý hàng không Liên bang FAA phê duyệt sử dụng hệ thống điện tử hàng không chính của CMC Esterline: buồng lái kính với các màn hình hiển thị điều khiển thông minh, cho phép phi công dễ dàng điều khiển máy bay một cách linh hoạt.
    Lockheed Martin trên cơ sở những gì thu được từ việc cải tiến cường kích A-10C cũng tham gia phát triển hệ thống điện tử thông tin liên lạc và nhiệm vụ. Kết quả đã tạo ra một hệ thống nhiệm vụ theo tiêu chuẩn “Plug and Play” kết hợp với hệ thống liên kết dữ liệu chiến đấu tiên tiến, khả năng điều khiển và sử dụng các vũ khí tấn công đa dạng với độ chính xác cao.
    AT-6 được trang bị hàng loạt các cảm biến điện quang học, hồng ngoại, lade và siêu quang phổ, ví dụ như Wescam MX-15Di. Phi công cũng có thể được trang bị mũ lái tích hợp hệ thống hiển thị mục tiêu trên kính mũ.
    Máy bay có 6 mấu treo vũ khí ở cánh cho phép mang được súng máy, các loại tên lửa không đối đất như AGM-114 Hellfire và AGM-65 Maverick, tên lửa đối không AIM-9 Sidewinder, các loại bom dẫn đường Paveway II/ IV, bom thông minh JDAM, bom đường kính nhỏ và rocket 70mm.
    Thân và vỏ máy bay cũng được gia cố và đắp thêm giáp bảo vệ và gắn thêm các hệ thống cảnh báo tên lửa AN/AAR-47, hệ thống đối phó trả đũa ALE-47
    AT6chiendauco_kienthuc_4703_VHBF.jpg
    AT-6 ném thử bom có điều khiển.


    Các hệ thống trang bị của AT-6 được đánh giá chung là hiện đại, phù hợp với các tiêu chuẩn của Mỹ và NATO, rất thích hợp trong việc phối hợp tác chiến với các hệ thống vũ khí cùng tiêu chuẩn.
    Trở lại với chuyến bay ra mắt, máy bay mang theo 2 bình nhiên liệu phụ 250 lít, 2 bom dẫn đường bằng lade GBU-58 Paveway, 2 cụm ống phóng rocket LAU-131 (7 ống phóng, sử dụng cho tất cả các rocket đường kính 70mm của Mỹ ). Ngoài ra máy bay còn mang theo một hệ thống cảm biến quang điện/hồng ngoại L-3 Wescam MX-15Di.
    Mặc dù là một máy bay thành phẩm nhưng chiếc AT-6 này vẫn thuộc sở hữu của tập đoàn tạo ra nó. Vì đơn giản, Beechcraft chưa tìm được khác hàng cho loại máy bay này.
    Khi được hỏi vì sao ngay trong chuyến bay đầu tiên chiếc AT-6 đã mang theo một khối lượng vũ khí “khủng” như vậy, Derek Hess, Phó chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh của tập đoàn rất tự tin trả lời: “Bởi vì điều đó là hết sức dễ dàng”.
    Hess cũng nói rằng, AT-6 sẽ tiếp tục được cải tiến để trở lên mạnh mẽ hơn nữa. Thời gian gần đây AT-6 chứng minh khả năng không đối không của nó với súng máy và tên lửa AIM-9 Sidewinder.
    Trong khi đó, Russ Bartlett, Giám đốc phụ trách mạng thương mại quốc phòng của tập đoàn thì cho rằng, trong tương lai, AT-6 có thể kết hợp với một tiềm kích tối tân như Lockheed F-35 để kiểm soát một khu vực rộng lớn.
    Chủ tịch Bill của Beechcraft cũng rất lạc quan khi cho rằng việc bị “ế” của AT-6 chỉ là tạm thời, ông hy vọng sẽ có những khách hàng đầu tiên trước khi kết thúc năm 2013. Beechcraft nhận định thị trường cho loại máy bay tấn công hạng nhẹ đang rất rộng, có hơn 26 đồng minh của Mỹ phù hợp cho loại máy như AT-6, chủ yếu tập trung ở châu Phi, Nam Mỹ và Trung Đông, có thể hơn 500 máy bay sẽ mua trong vòng 10 năm tới.
    ”Chúng tôi sẽ bán được rất nhiều máy bay”, ông Boisture nói.

    Hây da Mod ơi là mod làm thêm cái ingore list đê, khỏi thấy mấy thằng dốt nó cmt ngứa mắt:D


  • No sx ra de ban cho may nuoc nuoc ngheo ngheo de dum chong buon lan va khung bo.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.531
113
chiếc AT 6 này thích hợp cho chiến tranh du kích hay diệt mấy tổ chức sản xuất ma túy ở Trung Mỹ
 
Hạng B2
28/8/13
618
5
18
Mỹ điều “ngày tận thế” E-4B tới Thổ chuẩn bị đánh Syria?</h1>
(Kienthuc.net.vn) - Việc Mỹ điều chiếc máy bay chỉ huy E-4B mệnh danh là “ngày tận thế” tới Thổ Nhĩ Kỳ có thể báo hiệu cuộc chiến Syria sắp xảy ra.
[*]
[*]
[/list]

Theo tờ The Avionist, Boeing E-4B đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong lực lượng Không quân Mỹ, đó là làm nhiệm vụ Sở chỉ huy tình trạng khẩn cấp trên không.
Trong những trường hợp xảy ra một cuộc tấn công khủng bố, chiến tranh hay xâm lược trên quy mô lớn, chiếc máy bay này sẽ là nơi để Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh, các Tham mưu trưởng hay những nhân vật đầu não đưa ra quyết định chỉ đạo đến toàn bộ các lực lượng vũ trang của Mỹ, bao gồm cả lực lượng hạt nhân. Vì được sử dụng trong các trường hợp vô cùng nghiêm trọng nên nó có biệt danh “ngày tận thế”.
Ngoài nhiệm vụ chính trên, nó còn được dùng để trở những nhân vật VIP trong các chuyến công du hay hỗ trợ Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Mỹ trong việc cung cấp thông tin liên lạc cho các hoạt động cứu trợ sau thảm họa.
boeinge4bsyria_kienthuc_4701_GNTP.jpg
"Ngày tận thế" E-4B của Không quân Mỹ.


Trong khi thực hiện nhiệm vụ, một chiếc E-4B thường hoạt động liên tục trong 12 giờ và một chiếc máy bay khác sẽ sẵn sàng cất cánh để thay thế sau 5 phút.
Nếu các trung tâm chỉ huy mặt đất bị tấn công hoặc gặp sự cố, máy bay E-4B ngay lập tức được điều tới để hỗ trợ. Đó là lý do tại sao một chiếc máy bay “ngày tận thế” xuất hiện trên bầu trời Washington DC ngày 11/9/2001.
Trong cuốn sách Black Ice của mình, tác giả Dan Verton cho biết chiếc máy bay E-4B này lúc đó đang tham gia các hoạt động diễn tập và khi vụ tấn công vào Lầu Năm Góc diễn ra, nó ngay lập tức được điều đến bầu trời Washington DC .
Ngày 27/8 vừa qua, một chiếc máy bay chỉ huy E-4B đã hạ cánh xuống căn cứ không quân của Mỹ tại Incirlik, Thổ Nhĩ Kỳ. Một câu hỏi được đặt ra ngay lập tức: “ngày tận thế” đang làm gì ở đây? Phải chăng đây là dấu hiệu cho cuộc chiến tranh sắp diễn ra tại Syria?
Theo tờ Business Insider, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã tới Jordan để thảo luận về vấn đề Syria. Có thể, chiếc máy bay E-4B chở ông Hagel đã quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ trên đường về Mỹ.