Chờ MiG-35, Nga đặt mua 16 'huyền thoại' MiG-29 cải tiến</h1>(ĐVO) - Bộ Quốc phòng Nga đã đồng ý mua 16 chiến đấu cơ MiG-29SMT của Công ty hàng không MiG vào năm 2016, nhật báo Kommersant trích dẫn nguồn tin cấp cao trong Bộ Quốc phòng cho biết hôm thứ Ba (20/8).
"Hiệp hội hàng không MiG sẽ có 3 năm để thiết kế máy bay MiG-35 và chuẩn bị vận hành trơn tru dây chuyền sản xuất", nguồn tin nói với Kommersant trong điều kiện giấu tên.
"Trong khi chờ đợi hợp đồng MiG-35, chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau trên MiG-29SMT, máy bay này đã phục vụ trong Không quân Nga và đồng thời hỗ trợ cho ngành công nghiệp sản xuất máy bay của chúng tôi", nguồn tin cho biết.
Tiêm kích MiG-29SMTCác nguồn tin trong ngành Công nghiệp Hàng không Quốc gia Nga (UAC), bao gồm cả công ty MiG đã xác nhận rằng thỏa thuận sắp tới sẽ tạo ra thêm một lựa chọn cho Bộ Quốc phòng Nga mua thêm một lô MiG-29SMT thứ hai để trang bị cho không quân.
Tổng giá trị của thỏa thuận có thể lên tới 16 tỷ rub (485 triệu USD), một nguồn tin giấu tên của UAC nói với Kommersant.
Không quân Nga hiện đang sử dụng 28 máy bay chiến đấu MiG-29SMT sau khi số máy bay này bị Algeria từ chối tiếp nhận trong năm 2007 do "chất lượng kém".
Số 28 máy bay MiG-29SMT "chất lượng kém" sau đó đã được tân trang và đại tu lại bằng các thiết bị mới, qua khâu kiểm tra kỹ lưỡng trước khi gia nhập Không quân Nga.
MiG-29SMT là một trong những máy bay chiến đấu mới nhất và hiện đại nhất mà Công ty Mikoyan chế tạo cho Bộ Quốc phòng Nga. Đây là một phiên bản nâng cấp của những chiếc MiG-29 thế hệ đầu với nhiều điểm cải tiến, bao gồm thùng nhiên liệu bổ sung trên lưng mở rộng hơn, giúp máy bay đạt tầm bay tối đa lên đến 2.100km (với nhiên liệu bên trong).
Buồng lái nâng cao thiết kế HOTAS, 2 màn hình màu LCD đa năng (6 và 8 inch) và 2 màn hình LCD đơn sắc khác nhỏ hơn. Radar Zhuk-ME được nâng cấp có đặc tính tương tự như trên MiG-29M. Động cơ RD-33 nâng cấp, có lực đẩy khi đốt nhiên liệu phụ trội đạt 8.300kgf (81,4kN) mỗi chiếc.
Trọng tải vũ khí tăng lên 4.500kg trên 6 giá treo dưới cánh và 1 giá treo ở bụng. Đặc biệt, ngoài các hệ thống vũ khí do Nga sản xuất, MiG-29SMT còn có thể sử dụng hệ thống điện tử hàng không và vũ khí của các nước khác.
- Dàn MiG- 29 đến Syria: Hư chiêu, hữu chiêu của Nga
- Ấn Độ đối đầu Hải Quân TQ bằng MiG-29?
- Hải quân Ấn Độ chính thức biên chế MiG-29K
"Hiệp hội hàng không MiG sẽ có 3 năm để thiết kế máy bay MiG-35 và chuẩn bị vận hành trơn tru dây chuyền sản xuất", nguồn tin nói với Kommersant trong điều kiện giấu tên.
"Trong khi chờ đợi hợp đồng MiG-35, chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau trên MiG-29SMT, máy bay này đã phục vụ trong Không quân Nga và đồng thời hỗ trợ cho ngành công nghiệp sản xuất máy bay của chúng tôi", nguồn tin cho biết.
Tổng giá trị của thỏa thuận có thể lên tới 16 tỷ rub (485 triệu USD), một nguồn tin giấu tên của UAC nói với Kommersant.
Không quân Nga hiện đang sử dụng 28 máy bay chiến đấu MiG-29SMT sau khi số máy bay này bị Algeria từ chối tiếp nhận trong năm 2007 do "chất lượng kém".
Số 28 máy bay MiG-29SMT "chất lượng kém" sau đó đã được tân trang và đại tu lại bằng các thiết bị mới, qua khâu kiểm tra kỹ lưỡng trước khi gia nhập Không quân Nga.
MiG-29SMT là một trong những máy bay chiến đấu mới nhất và hiện đại nhất mà Công ty Mikoyan chế tạo cho Bộ Quốc phòng Nga. Đây là một phiên bản nâng cấp của những chiếc MiG-29 thế hệ đầu với nhiều điểm cải tiến, bao gồm thùng nhiên liệu bổ sung trên lưng mở rộng hơn, giúp máy bay đạt tầm bay tối đa lên đến 2.100km (với nhiên liệu bên trong).
Buồng lái nâng cao thiết kế HOTAS, 2 màn hình màu LCD đa năng (6 và 8 inch) và 2 màn hình LCD đơn sắc khác nhỏ hơn. Radar Zhuk-ME được nâng cấp có đặc tính tương tự như trên MiG-29M. Động cơ RD-33 nâng cấp, có lực đẩy khi đốt nhiên liệu phụ trội đạt 8.300kgf (81,4kN) mỗi chiếc.
Trọng tải vũ khí tăng lên 4.500kg trên 6 giá treo dưới cánh và 1 giá treo ở bụng. Đặc biệt, ngoài các hệ thống vũ khí do Nga sản xuất, MiG-29SMT còn có thể sử dụng hệ thống điện tử hàng không và vũ khí của các nước khác.