Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
xxmagicxx nói:
TKM nói:
sao chíêc C17 này cánh lại để phần trên thân máy bay vậy các bác? hầu hết máy bay Nga đều để cánh như vậy, còn máy bay phương Tây lại để khoảng giữa thân máy bay? việc để cánh như vậy có ảnh hưởng tới máy bay nhiều ko?

Vụ này em cũng thắc mắc. Chắc bác IMC rành. Suy nghĩ cá nhân em là nó liên quan đến trọng tâm của máy bay: bác để ý là máy bay chở khách thì cánh nằm thấp, còn máy bay chở hàng thì cánh nằm trên cao.
cái này đơn giãn quá mà... sỡ dĩ máy bay chở hàng cánh để trên thân máy bay là để cho sàn máy bay thấp, xe cộ dễ lên xuống ramp.Máy bay của Nga cũng vậy.Máy bay hành khách cánh để dưới thấp để có chổ nhảy ra cho mấy cánh cửa Exit ngay trên cánh máy bay, ngoài ra còn nét mỹ quan.. vì engine nằm bên dưới .
Mấy chiếc máy bay chở người trong đó có phiên bản chở hàng nên mỗi lần muốn đưa hàng vào máy bay phải có bàn nâng... bất tiện
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
cowardsp nói:
xxmagicxx nói:
TKM nói:
sao chíêc C17 này cánh lại để phần trên thân máy bay vậy các bác? hầu hết máy bay Nga đều để cánh như vậy, còn máy bay phương Tây lại để khoảng giữa thân máy bay? việc để cánh như vậy có ảnh hưởng tới máy bay nhiều ko?

Vụ này em cũng thắc mắc. Chắc bác IMC rành. Suy nghĩ cá nhân em là nó liên quan đến trọng tâm của máy bay: bác để ý là máy bay chở khách thì cánh nằm thấp, còn máy bay chở hàng thì cánh nằm trên cao.
cái này đơn giãn quá mà... sỡ dĩ máy bay chở hàng cánh để trên thân máy bay là để cho sàn máy bay thấp, xe cộ dễ lên xuống ramp.Máy bay của Nga cũng vậy.Máy bay hành khách cánh để dưới thấp để có chổ nhảy ra cho mấy cánh cửa Exit ngay trên cánh máy bay, ngoài ra còn nét mỹ quan.. vì engine nằm bên dưới .
Mấy chiếc máy bay chở người trong đó có phiên bản chở hàng nên mỗi lần muốn đưa hàng vào máy bay phải có bàn nâng... bất tiện

Đơn giản vậy, nhưng bác ko giải thích thì cũng ko biết ! :)
 
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Em thấy mấy chiếc vận tải nó hạ thấp thân xuống như con gà vậy. Vây cho nhanh, chứ đâu phải chỗ nào cũng có xe và bàn nâng, đi đánh nhau mà lỉnh kỉnh phụ kiện như thế thì... :D
http://www.youtube.com/watch?v=F5Tdz7bnqL8
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.402
113
lạ cái hình như hầu hết máy bay LX, Nga đều theo kiểu thiết kế cánh ở thân trên vậy hết
@SVG: bác nói về máy bay gây nhiễu đi bác, hồi B-52 ném bom ngoài Bắc thì luôn có máy bay gây nhiễu bay theo, hình như chỉ có Mỹ có loại này thôi?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/8/08
665
62
43
Hehe, máy bay lực nâng chủ yếu tác động lên cánh, trọng tâm lại nằm ở thân. Các loại vận tải chở hàng nặng thường thiết kế cánh trên vì lúc đó trọng tâm thấp, máy bay ổn định hơn. Loại cánh giữa/dưới thân trọng tâm cao hơn cánh, lạng lách đánh võng linh hoạt hơn nhưng bay không ổn định bằng cánh trên.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
máy bay dân sự đâu phải chiến đấu cơ đâu mà đánh võng bác Tide.:).
Máy bay vận tãi thật ra trọng tãi ko hơn máy bay dân sự, same same hết. Ngay như Boeing 747, 777 loại cargo chở củng 110-120 tấn.
 
A1
14/12/03
2.548
4.399
113
xxmagicxx nói:
Bộ trưởng quốc phòng xài 1 chiếc. Xem ra ngon hơn Tổng thống với chiếc Air Force One.

Em không hiểu câu này lắm. Lâu nay mọi người vẫn nói AF 1 là xịn nhất rồi, sao chiếc này lại có máy bay xịn hơn của TT được chứ??