Em đã từng làm như bác là đi thật nhanh qua gờ giảm tốc, ổ gà em cũng phang, gờ thấp em cũng phang. Và kết quả là em đã phải thay mấy con routin cho con Kia Cerato của em!Kinh nghiệm gà của em là qua gờ giảm tốc, 1 là đi thật chậm, 2 là đi thật nhanh, còn đi tốc độ bình thường thì cứ xót xe thế nào ấy, hehe. Không biết cái vụ thả ga thả thắng, xe hộc tới phía trước, các bác đi K3 có bị không, xe em thì vẫn bị ( dự là xe tự trả số, xăng lên không đều ... ). Bác @tuanpo có đi bảo dưỡng hỏi được chưa bác nhể
Ko biết các bác nghi thế lào chứ e thấy mua xe mới xong về đi thay 4 cái phuộc, 4 cái lốp sao nghe vô lý quá . Sao ta ko mua mịa nó 1 xe khác hợp ý hơn.
E nghĩ xe cũ mới chế độ chứ đã mua xe mới mà phải tháo ra chế độ thì chỉ dành cho các bác quá đam mê thôi. Bác cứ để thế mà đi, khi nào chán bán mua chiếc khác
E nghĩ xe cũ mới chế độ chứ đã mua xe mới mà phải tháo ra chế độ thì chỉ dành cho các bác quá đam mê thôi. Bác cứ để thế mà đi, khi nào chán bán mua chiếc khác
K3 không được êm là do cấu tạo, nên không thể khắc phục được, phải chấp nhận thôi. Không thể vừa rất rẻ mà vừa rất bổ được. Thế thì mấy dòng xe khác tắc tử hết à???
Theo như các bác chia sẽ & comment thì việc dằng là do gờ giảm tốc hoặc ổ gà.
Trong đó, gờ giảm tốc được sinh ra để gây cho xe cảm giác dằng khó chịu là đúng mục đích.
Chỉ có cái ổ gà/ đường lồi lõm/ nắp cống.. là nguyên nhân mà các chủ xe đang cố gắng để xe mình khi đi ngang qua bớt khó chịu hơn.
Ngoài ra, lý do ồn hay chạy êm 1 phần đến từ phân khúc xe : ví dụ hạng C thì không so với hạng D được.
Và vấn đề em đang rất quan tâm là làm sao để cho xe mình trong cùng phân khúc để có thể tốt hơn trong khả năng tài chính của mình.
Về chi phí thì tầm 5-10tr để có biến chiếc xe của mình thành 1 niềm đam mê, thích thú mỗi khi lái và có thể đồng hành cùng em nó suốt vài năm tiếp theo là đáng đồng tiền bát gạo, theo em nghĩ vậy.
Em đang quan tâm về bộ phuộc hơi ( tiếng Anh là "gas-a-just" ), các bác thấy sao ?
Trong đó, gờ giảm tốc được sinh ra để gây cho xe cảm giác dằng khó chịu là đúng mục đích.
Chỉ có cái ổ gà/ đường lồi lõm/ nắp cống.. là nguyên nhân mà các chủ xe đang cố gắng để xe mình khi đi ngang qua bớt khó chịu hơn.
Ngoài ra, lý do ồn hay chạy êm 1 phần đến từ phân khúc xe : ví dụ hạng C thì không so với hạng D được.
Và vấn đề em đang rất quan tâm là làm sao để cho xe mình trong cùng phân khúc để có thể tốt hơn trong khả năng tài chính của mình.
Về chi phí thì tầm 5-10tr để có biến chiếc xe của mình thành 1 niềm đam mê, thích thú mỗi khi lái và có thể đồng hành cùng em nó suốt vài năm tiếp theo là đáng đồng tiền bát gạo, theo em nghĩ vậy.
Em đang quan tâm về bộ phuộc hơi ( tiếng Anh là "gas-a-just" ), các bác thấy sao ?
Làm sao biết có hợp với K3 ko bác?Theo như các bác chia sẽ & comment thì việc dằng là do gờ giảm tốc hoặc ổ gà.
Trong đó, gờ giảm tốc được sinh ra để gây cho xe cảm giác dằng khó chịu là đúng mục đích.
Chỉ có cái ổ gà/ đường lồi lõm/ nắp cống.. là nguyên nhân mà các chủ xe đang cố gắng để xe mình khi đi ngang qua bớt khó chịu hơn.
Ngoài ra, lý do ồn hay chạy êm 1 phần đến từ phân khúc xe : ví dụ hạng C thì không so với hạng D được.
Và vấn đề em đang rất quan tâm là làm sao để cho xe mình trong cùng phân khúc để có thể tốt hơn trong khả năng tài chính của mình.
Về chi phí thì tầm 5-10tr để có biến chiếc xe của mình thành 1 niềm đam mê, thích thú mỗi khi lái và có thể đồng hành cùng em nó suốt vài năm tiếp theo là đáng đồng tiền bát gạo, theo em nghĩ vậy.
Em đang quan tâm về bộ phuộc hơi ( tiếng Anh là "gas-a-just" ), các bác thấy sao ?
Có xem clip trên youtube và thấy amazon giá 49usd, sao rẻ vậy ta? http://www.amazon.com/KYB-KG4163-Just-Monotube-Absorber/dp/B000GZEP96#productDetails
Em cũng được tư vấn thay phuộc có gas này mà chưa có xèng để thử, nghe bạn ấy nói là khoảng chục chai, tương đương loại đang lắp trên Camry.
Bộ đó ổn không bác ? Giá 4 cái là bao nhiu bác ?Em chơi 4 cục cao su giảm chấn loại này
cao su giảm chấn
chạy thấy xe bớt chòng chành khi vào gờ giảm tốc hay qua đoạn đường xóc, cơ mà chả biết về sau có gây hại gì đến lò xo phuộc nhún ko nữa. Thấy có nhiều anh em khen có, chê có.
Thấy bác chủ topic rất trăn trở với việc làm thế nào để cái K3 của mình nhún êm và bớt ồn. Có ý kiến đang tư vấn thay ống giảm chấn cho xe. Nếu bác hiểu nguyên lý hoạt động và tác dụng của phuộc giảm chấn trên ô tô, thì bác bác sẽ thay đổi ý định thay phuộc khác nếu phuộc theo xe không cái nào bị liệt. Bác hãy tự ngâm cứu 1 chút nhé: ra 1 hàng phục hồi phuộc Honda, xin chủ cho xem 1 cái phuộc đã tháo lò so, trơ cây ty ra ngoài. Cầm đầu cây ty kéo ra kéo vào, kéo ra thì khó, có tiếng nhớt xít xít bên trong, đẩy vào thì như không, không có sức cản gì hết. Phuộc xịn nhất trên SH cũng cùng nguyên tắc với phuộc Mobilette, chỉ khác SH thì to hơn, đắt hơn, bền hơn. v.v... Cây phuộc trên gắn máy nó thuộc loại 2 trong 1, lò so và ty nằm trên cùng 1 cây phuộc nên gọi là phuộc nhún không sai. Còn trên ôtô lò so chịu sức nặng xe với cái ống phuộc này ở đằng sau tách rời nhau, nó là 2 chi tiết của hệ thống giảm sóc (ở đằng trước thì lồng vào nhau, nhưng tháo ra khỏi xe thì cũng rời ra). Khi xe sốc vào mô cao trên đường, sức nặng xe đè lò so nhún, lò so cứng thì phản lực lớn, sốc cái xe lên, lò so mềm thì bị nén lại, triệt tiêu bớt phản lực của đường. Còn cái phuộc giảm chấn không tác động gì khi lò so nhún bị nén lại, nhưng khi qua khỏi mô cao, lò so bung ra thì phụôc mới làm việc. Nó tiết chế không cho lò so bung quá mạnh. Nếu không có ống giảm chấn này thì xe còn dao động lên xuống thêm chứ chưa ngừng lại. Do đó phụôc xì, xe có hiện tượng bồng bềnh. Chỉ khi phuộc hỏng, vỡ, bể bên trong, nó cản trở dao động, làm cứng hệ thống nhún, lúc đó buộc phải thay thế. Nói vậy người ta làm phụôc bán cho ai? Cho người có yêu cầu cao hơn, chạy cao tốc, racing, drift...dàn nhún chắc hơn, đỡ bồng bềnh hơn. Như vậy thay giảm chấn không làm hệ thống nhún mềm hơn, nhưng chắc hơn (Giống như giới trẻ có phong trào độ nhún sau các loại xe tay ga nhìn cool hơn, song một số người "về gin" vì dằn quá). Một khía cạnh khác: phụ tùng thay thế ở trên chế tạo chung cho các loại xe, có thể chưa chắc đã phù hợp hoàn toàn với 1 loại xe cụ thể nào đó (ex: chiều dài từng đoạn, đường kính bu lông bắt đầu phụôc...). Phuộc sau là 1 ống lồng, xuông, dễ thay thế; phụôc trước thì nhiều biên hình, tai bắt, bát chặn lò so, đa dạng nên khó có phụôc tương thích. Mà phuộc trước lại quan trọng. Quay trở lại vấn đề làm sao để xe nhún êm và bớt ồn.
- 1: Bạn chưa thường chở đầy tải (5 người) thì nhún lâu mềm lắm, cách này tốn thời gian thực hiện, thường chở người và thêm vật nặng (như bao cát ở cốp sau chừng 60-80 kg). Các xe Mer, BMW, Camry... toàn 1,5 tấn trở lên, nó nặng nên nhún đầm dễ hiểu. K3 có 1,2 tấn, nhún lại làm cứng, thì phải luyện, phải đè phụ cho nó... sau một thời gian nhún sẽ mềm bớt.
- 2: thay 4 chiếc lốp trên xe bằng lốp Michelin. Tuy nhiên cũng lắm vấn đề. Nếu thay lốp 17" đúng cỡ vành theo xe, độ ồn giảm 35%, độ êm thì chỉ tăng 20% (vì 225/45r17 lốp thành mỏng), không khác mấy với lốp cũ trên xe chạy non (2,4 -> 2,1-2,2 kg/cm2, tất nhiên không ai dùng vậy, bị dập lốp). Nên cách triệt để cho nó êm là thay cả vành và lốp, cỡ : 225/50r16, dùng lốp Michelin. Tuy nhiên nhìn lại mất vẻ thể thao, trẻ trung vốn có của K3. Mà tiền bỏ vào vành + lốp không ít.
- 3: làm chống ồn mang lại hiệu quả cao, nhưng làm cách âm chống ồn đầy đủ không rẻ.
- 1: Bạn chưa thường chở đầy tải (5 người) thì nhún lâu mềm lắm, cách này tốn thời gian thực hiện, thường chở người và thêm vật nặng (như bao cát ở cốp sau chừng 60-80 kg). Các xe Mer, BMW, Camry... toàn 1,5 tấn trở lên, nó nặng nên nhún đầm dễ hiểu. K3 có 1,2 tấn, nhún lại làm cứng, thì phải luyện, phải đè phụ cho nó... sau một thời gian nhún sẽ mềm bớt.
- 2: thay 4 chiếc lốp trên xe bằng lốp Michelin. Tuy nhiên cũng lắm vấn đề. Nếu thay lốp 17" đúng cỡ vành theo xe, độ ồn giảm 35%, độ êm thì chỉ tăng 20% (vì 225/45r17 lốp thành mỏng), không khác mấy với lốp cũ trên xe chạy non (2,4 -> 2,1-2,2 kg/cm2, tất nhiên không ai dùng vậy, bị dập lốp). Nên cách triệt để cho nó êm là thay cả vành và lốp, cỡ : 225/50r16, dùng lốp Michelin. Tuy nhiên nhìn lại mất vẻ thể thao, trẻ trung vốn có của K3. Mà tiền bỏ vào vành + lốp không ít.
- 3: làm chống ồn mang lại hiệu quả cao, nhưng làm cách âm chống ồn đầy đủ không rẻ.
Chỉnh sửa cuối:
Mình ủng hộ tinh thần vượt khó của bác chủ thớt, gặp cái khó phải tìm hiểu để khắc phục và lợi ích là ta sẽ hiểu sâu hơn về xe, yêu quý xe hơn, mở mang kiến thức... và nếu khắc phục đc thì quá tốt.
Ghét nhứt loại người bàn ra, mua xe xịn khỏi độ (sẵn tiền quá)...
xin nói luôn chả có xe nào đúng ý mình 100% cả nhé, cứ thử mà xem.
Ghét nhứt loại người bàn ra, mua xe xịn khỏi độ (sẵn tiền quá)...
xin nói luôn chả có xe nào đúng ý mình 100% cả nhé, cứ thử mà xem.
phần tư vấn 3 giải pháp này hay và hiệu quả nè. Tuy nhiên không đơn giản.Quay trở lại vấn đề làm sao để xe nhún êm và bớt ồn.
- 1: Bạn chưa thường chở đầy tải (5 người) thì nhún lâu mềm lắm, cách này t
ốn thời gian thực hiện, thường chở người và thêm vật nặng (như bao cát ở cốp sau chừng 60-80 kg). Các xe Mer, BMW, Camry... toàn 1,5 tấn trở lên, nó nặng nên nhún đầm dễ hiểu. K3 có 1,2 tấn, nhún lại làm cứng, thì phải luyện, phải đè phụ cho nó... sau một thời gian nhún sẽ mềm bớt.
- 2: thay 4 chiếc lốp trên xe bằng lốp Michelin. Tuy nhiên cũng lắm vấn đề. Nếu thay lốp 17" đúng cỡ vành theo xe, độ ồn giảm 35%, độ êm thì chỉ tăng 20% (vì 225/45r17 lốp thành mỏng), không khác mấy với lốp cũ trên xe chạy non (2,4 -> 2,1-2,2 kg/cm2, tất nhiên không ai dùng vậy, bị dập lốp). Nên cách triệt để cho nó êm là thay cả vành và lốp, cỡ : 225/50r16, dùng lốp Michelin. Tuy nhiên nhìn lại mất vẻ thể thao, trẻ trung vốn có của K3. Mà tiền bỏ vào vành + lốp không ít.
- 3: làm chống ồn mang lại hiệu quả cao, nhưng làm cách âm chống ồn đầy đủ không rẻ.