Hạng B2
11/12/12
275
273
63
Kiện ban quản lý cao tốc.
Chắc đâm "ko đúng cách" rồi, khổ thật!
Bác chắc làm bên "Cơ quan hành là chính" nhể.... Ngôn từ rất chuẩn theo phong cách diễn đạt của mấy quan quá.....
P/s: Nói vui thôi, nếu không phải Bác thì bỏ qua nhé !!! :)
 
  • Like
Reactions: duongk20
Hạng B1
27/12/14
58
71
18
36
Trước tiên chúc mừng bác Trung Kiên đã tạm thời thoát nạn, tuy nhiên hiện giờ chắc bác ấy đang nằm trong bệnh viện kiểm tra tổng quát hết roài, lật tới lui, túi khí không bung thì cơ thể cũng giằng xé giữ roài. Em nghĩ là phàm việc gì cũng có cái được và chưa được, ở đây chỉ phân tích qua thông tin sơ sài có được thoai.
Được: 1. Xe Kia K3 như vậy tương đối có thể đảm bảo tính mạnh trong trường hợp này, đi với vận tốc cao, nát đầu, mà khoang xe không bẹp dúm dù lăn đến vài vòng từ một va chạm ở vận tốc cao. 2. Thiết kế khoang lái như vậy cũng là ổn vì khi va chạm mạnh không có quá nhiều mảnh vỡ gây đa chấn thương tích cho bác Trung Kiên, nếu không chắc bác không còn tỉnh phèo mà post ảnh lên face còn hỏi chuyện kiện cáo. 3. Bác Trung Kiên phản xạ lách xe theo em là xuất phát từ tâm tốt, dù sao mạng người vẫn hơn chiếc xe, em biết nó thật sự nguy hiểm cho tính mạng của mình, nhưng các bác không thể lường hết nỗi ám ảnh của việc đâm 1 con người đâu, có khi cả đời không cầm lái nữa ấy, tuy rằng mình đúng 200%, em chưa đụng ai, nhưng em thấy cảnh người bị xe ô tô đụng roài, kinh thật.
Chưa được: 1. Em không cần quan tâm chuyện đâm đụng vào vị trí nào ra sao, mà đã banh cái đầu xe như vậy nhưng vẫn chưa bung túi khí thì ông Kia phải chấp nhận là thiết kế để bung túi khí quá tệ, phải thừa nhận sai và đền bù cho chủ xe. Các bác cứ bảo phải đâm đúng vào các cảm biến nó mới bung, chớ không lẽ đến khi chết hết người trong xe nát nhè hết thân thể rồi mới bung túi khí? Nguyên tắc là đã đâm nặng và banh chành cái đầu xe thế kia thì nó phải bung chứ, lỗi thiết kế rõ ràng roài. 2. Cao tốc cần phải có phương án quản lý chứ dân thường leo vào băng qua đường thì căng quá, cũng như ném đá vào xe o tô đang đi cao tốc vậy, nguy hiểm hết sức!!
 
Hạng C
14/5/15
599
383
63
Lật ngang 5 vòng trên cao tốc ở tốc độ 96km/h mà chủ thớt vẫn ko sao thì cũng phải ngợi khen cho khung vỏ của K3 rồi. Việc túi khí có bung hay ko thì phải kiểm tra xem có va chạm phía trước ko, vì cảm biến túi khí trước chỉ có 2 cái. Nếu bác chỉ lật mà ko va chạm chính diện thì trường hợp này chỉ có túi khí rèm là bung. K3 lại ko có túi khí rèm. Bác thông cảm rút kinh nghiệm lần sau chọn xe khác có túi khí rèm nhé.
nãy h mới thấy 1 bác trả lời chuẩn nè, bị như vậy mà bác còn lên review dc thì cái xe quá an toàn rồi, túi khí nó cũng chỉ là 1 phần trong hệ thống an toàn của xe, chứ ko phải 100% nó cứu mạng tài xế. Nhiều khi trong nhiều trước hợp chết là do túi khí ép
mà nhìn hình thấy két nước còn nguyên thì đừng hỏi sao nó không bung.
Nên cám ơn cái xe thay vì trách nó bác ơi
 
Hạng B2
24/2/16
136
260
63
47
Gần 100 cây chuối mà bác chủ còn bình an lên đây post được thì quả là cao số cao số !
 
Hạng B2
7/3/16
107
87
28
49
Xe còn nguyên két nước thế kia thì túi khí trước làm sao bung được. Bác chủ chắc tránh người đi bộ đánh lái sang quệt vào taluy rồi xe lộn ( ngang) vài vòng thì cần gì bung túi.
Còn ko bác kiếm xe Ford Friesta ấy, cùng tầm giá nhưng bị trường hợp này e dự nó cubgx chỉ bung túi rèn thôi.
Nếu e ở t/ hợp cụ chủ là e giữ chặt vô lăng đâm thẳng. Pháp luật ở VN đểu thì cũng chỉ mất 100t+ sửa xe vài trăm t nữa thôi, còn ngừoi còn làm ra tiền được. Đánh lái xác định là hy sinh, cụ chủ quá may mắn đó.
 
  • Like
Reactions: LOCPHATNGUYEN
Hạng C
30/5/15
823
660
93
Binh Thanh, tp HCM
gần nhà em có doạn DBP khoảng 1.5km cho chạy 60km/h, ngày nào cũng thấy rất nhiều người qua đường, đủ cả từ nhân viên vp đến học sinh sinh viên đến anh thợ hồ bác thợ gỗ. Ai chẳng biết qua đường không an toàn.
cái cao tốc nay em nghĩ chắc cũng hơn 1.5km nhiều, người ta băng qua cũng dễ hiểu.
chỉ xin bắc cho vài cái cầu vượt người đi bộ...

còn bác nào bảo cán đi, thế rồi cả nhà người ta kéo ra ném đá thì lại bảo tại sao.
đi đương chỉ cần tạt đầu một cái là đã nóng lên chửi bới rồi, nữa là cả một mạng người

xin nhẹ tay
 
Hạng B2
7/3/16
107
87
28
49
Em không cần quan tâm chuyện đâm đụng vào vị trí nào ra sao, mà đã banh cái đầu xe như vậy nhưng vẫn chưa bung túi khí thì ông Kia phải chấp nhận là thiết kế để bung túi khí quá tệ, phải thừa nhận sai và đền bù cho chủ xe. Các bác cứ bảo phải đâm đúng vào các cảm biến nó mới bung, chớ không lẽ đến khi chết hết người trong xe nát nhè hết thân thể rồi mới bung túi khí? Nguyên tắc là đã đâm nặng và banh chành cái đầu xe thế kia thì nó phải bung chứ, lỗi thiết kế rõ ràng roài. !
Về các ý khác e đông ý với bác.
Nhưng đầu xe vẫn còn nguyên bác ạ, két nước vẫn đẹp long lanh. Xe này chỉ bị lộn ngang chứ ko lộn dọc nên chỉ bị bay cản trước bằng nhựa, lộ két nước ra thôi.