Chào các bác trên diễn đàn OS, tháng 7 vừa rồi vợ chồng em đi xem chiếc Sedona nhập ở showroom KIA Phú Mỹ Hưng mà không mua kịp nên sales Tới bên KIA Phú Mỹ Hưng nói với vợ chồng em là khoảng cuối tháng 10 này sẽ về lô Sedona ráp đầu tiên, và màu trắng vợ chồng em đang quan tâm sẽ rất hot, lúc đó quyết định sẽ đợi lâu nên sales kêu gửi cọc 20 triệu đồng để giữ chỗ, đến lúc xe về xem xe xong không ưng ý thì lấy lại tiền bình thường, do em ngại chất lượng nhập với ráp lô đầu tiên khác nhau và không biết có thêm option ra sao, quan trọng nữa là cái giá chưa công bố nên em cũng không muốn đặt cọc. Vì sales Tới đảm bảo là lấy tiền lại bình thường do giá chưa công bố thì không soạn được hợp đồng chính thức, và cuối năm ngoái 2014 em đã mua của sales Tới 2 chiếc Sorento cho công ty em rồi nên vợ chồng em tin tưởng đặt cọc giữ chân. Giấy tờ khi đặt cọc có phiếu thu tiền 20 triệu đồng và đơn đặt hàng về chiếc Sedona, em có hỏi sales Tới tại sao có đơn đặt hàng này thì sales nói là để làm rõ chi tiết cho phiếu thu tiền, chưa có giá chưa có hợp đồng.
Qua Vietnam Motor Show, vợ chồng em không muốn lấy Sedona nữa nên sáng 10/11/2015 lên KIA Phú Mỹ Hưng để lấy lại tiền cọc, lúc này sales Tới đã nghĩ từ tháng 9, sales Thức tiếp nhận bàn giao, tiếp vợ chồng em và mời PGĐ KIA Phú Mỹ Hưng - Lê Đông Phong ra hỏi vợ chồng em vì sao đặt rồi mà không lấy xe nữa, em nói bây giờ muốn mua xe khác không thích mua nữa và yêu cầu showroom đưa tiền lại, PGĐ Phong chỉ vào tờ đơn đặt hàng nói đây là đơn đặt hàng của anh chị, đồng ý mua xe Sedona với giá dự kiến và thời gian giao khoảng cuối tháng 10, trường hợp này đã đặt cọc mà không lấy xe thì không hoàn tiền lại, em mới nói tờ này theo sales Tới chỉ để làm rõ phiếu thu tiền 20 triệu đồng, trong giấy tờ đặt chỗ không có điều khoản nào bắt buộc đưa cọc là phải lấy xe, trong khi xe chưa xem, giá chưa biết thì không do sales Tới chắc chắn làm sao em bỏ tiền ra đặt cọc? PGĐ Phong nói trong giấy tờ cũng không có điều khoản nào ghi KIA phải hoàn tiền lại cho vợ chồng em, trong khi thời gian giao là cuối tháng 10 mà giờ vợ chồng em còn chưa lấy xe, vậy nếu lỡ xe giao trễ thì em đòi bồi thường dựa vào đơn đặt hàng này (không phải hợp đồng) các bác thấy có giá trị không? GPĐ Phong còn nói tiếp trước đây sales Tới làm ở KIA giờ nghỉ rồi nên mọi việc giờ do KIA giải quyết với anh chị, còn anh chị trách Tới thất hứa thì phải tự làm việc riêng với Tới. Vậy không phải người của KIA, đang sales cho KIA thì ai mà nghe làm gì, bây giờ lại lật lộng chối bỏ trách nhiệm. Cố ý ép em phải lấy xe, mà phải lấy xe ngay (ngày nào cũng gọi kêu coi xe, đưa thông tin xuất hoá đơn), nếu không lấy thì mất 20 triệu.
Điều em bất ngờ là đối với tư cách một PGĐ 1 showroom như vậy mà lại có thái độ quá thiếu chuyên nghiệp, trả lời rất chợ búa với khách hàng, lật lọng sự thật và bất cần trước sự không hài lòng của em, xem như em vô thế kẹt nếu không mua thì bị mất tiền cọc, mặt dù chẳng ký hợp đồng và lời hứa của sales đã nghĩ coi như vô hiệu.
Em có đính kèm phiếu thu tiền và đơn đặt hàng của vợ em làm bằng chứng, dù mất tiền không nhiều nhưng em vẫn share lên mong muốn tìm lại công bằng cho những khách hàng như em.