Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bác nói sao chứ em thấy nhờ THACO mà người tiêu dùng mới biết được là trước đây mình bị những hãng khác ăn dầy như thế nào, phải cám ơn Thaco đó Bác.
Em có nói ròi tăng tầm 100tr mà trang bị y bên Hàn thì xe không kịp bán đó Bác ạ.
Mà sao bác lại so với Ỉn nhỉ, không chung mâm mà Bác
Thaco không ăn dày? Bác lấy thông tin từ đâu vậy? CX5 năm ngoái giảm đến gần 300tr mà họ vẫn kinh doanh được, vậy trước đó họ lời bao nhiêu? Chiếc xe ~ 1,1 tỷ mà giảm gần 300 tr còn lời thì trước đó họ "ăn" hơn 300 tr/ 1 chiếc CX5 tương đương ~30% giá bán. Như vậy là ăn mỏng hả bác?
Nói để bác hiểu, không có ai làm từ thiện cho người giàu đâu bác ơi. Bác có xem BCTC của Thaco không? Lãi khủng đó bác, không phải anh Dương trở thành tỷ phú Dollar nhờ làm từ thiện cho người giàu đâu bác ơi.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Em gửi cụ bảng giá Kia Sedona tại Hàn:
http://www.kia.com/content/dam/kwcms/kr/ko/files/RYP/price/price_all-new-carnival.pdf
Xe full dầu 41tr Won tương đương 39k USD.
Xe full xăng 38tr Won tương đương 36k USD.

Với xe full dầu: 39000x1.7(thuế NK ngoài Asean) x1.5 (ttđb)x1.1 (vat)x1.22(thuế thu nhập doanh nghiệp) = 133,5k USD
Xe full xăng: 36000x1.7x1.9x1.1x1.22 = 156k USD

Giá trên chưa bao gồm thuế phí ra biển.
Bác tính đúng rồi, nhưng phần thuế thu nhập doanh nghiệp không tính chồng được ( nghĩa là chỉ tính trên lợi nhuận thôi).
Mình chỉ tính rợ các khoảng thuế Nhập khấu 70% và tiêu thụ đặc biệt 50% và VAT 10% thôi đã thấy cái giá quá khung rồi. Ngoài ra còn chi phí bán hàng, chi phí lưu kho, phí kiểm định, phí bôi trơn, hoa hồng, phí a,b,c lợi nhuận doanh nghiệp.
Tóm lại nếu nhập nguyên con Sedona từ Hàn về con bèo nhất cũng trên 2 tỷ.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
con này ngon mà nhiều người chê quá, mấy người chê chắc chưa từng đi hoặc gato thôi :))
ngon hay dở em không biết, nhưng cái em biết là doanh số Sedona bây giờ giảm so với lúc mới ra rất nhiều (lúc mới ra ~300 xe/ tháng, nhưng giờ chỉ hơn 100 xe/ tháng). Xe chạy dịch vụ cúng không còn tha thiết dùng Sedona như lúc mới ra. Lúc mới ra thì bà con đua nhau mua để chạy dịch vụ, bây giờ thì ....
 
Hạng D
15/11/13
3.948
4.835
113
Bác tính đúng rồi, nhưng phần thuế thu nhập doanh nghiệp không tính chồng được ( nghĩa là chỉ tính trên lợi nhuận thôi).
Mình chỉ tính rợ các khoảng thuế Nhập khấu 70% và tiêu thụ đặc biệt 50% và VAT 10% thôi đã thấy cái giá quá khung rồi. Ngoài ra còn chi phí bán hàng, chi phí lưu kho, phí kiểm định, phí bôi trơn, hoa hồng, phí a,b,c lợi nhuận doanh nghiệp.
Tóm lại nếu nhập nguyên con Sedona từ Hàn về con bèo nhất cũng trên 2 tỷ.
Giá bán tại Hàn là giá cho người dùng cuối chứ không phải giá để tính giá trị nhập khẩu, nhưng em vẫn để mà không trừ hao đi để ước lượng những chi phí này nọ, lợi nhuận doanh nghiệp :D.
Nhiều bác vẫn ngây thơ, lấy giá đăng báo (là giá bản base, rẻ nhất và option không có 1 cái gì, còn thua bản base ở VN) rồi đòi x2.5 lên để ra giá bản full ở VN.

Các bác đừng bao giờ thấy chữ "giá từ ..." mà nghĩ rằng giá xe chỉ có nhiêu đó nhé, phải vào tận trang web của hãng bên nước ngoài để xem chiếc xe full option hoặc đủ các option mình mong muốn thì có giá là bao nhiêu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/11/13
3.948
4.835
113
Thaco không ăn dày? Bác lấy thông tin từ đâu vậy? CX5 năm ngoái giảm đến gần 300tr mà họ vẫn kinh doanh được, vậy trước đó họ lời bao nhiêu? Chiếc xe ~ 1,1 tỷ mà giảm gần 300 tr còn lời thì trước đó họ "ăn" hơn 300 tr/ 1 chiếc CX5 tương đương ~30% giá bán. Như vậy là ăn mỏng hả bác?
Nói để bác hiểu, không có ai làm từ thiện cho người giàu đâu bác ơi. Bác có xem BCTC của Thaco không? Lãi khủng đó bác, không phải anh Dương trở thành tỷ phú Dollar nhờ làm từ thiện cho người giàu đâu bác ơi.
Lúc trước dây chuyền lắp ráp mới đi vào hoạt động thì phải bán giá xe đắt để bù lỗ những chi phí mới đó. Sau này khi đã bù lại hết những chi phí cho dây chuyền đó rồi, cộng với việc sản lượng tăng lên dần thì giá xe càng lúc càng giảm, thậm chí đời All New 2017 mới ra mắc còn rẻ hơn đời cũ nữa, đó cũng là điều quá bình thường.
Tuy nhiên vẫn có hãng mặc dù đã đầu tư lắp ráp từ hơn chục năm trước nhưng giá xe không giảm theo thời gian mà tăng dần đó bác
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng B2
17/11/17
171
418
63
34
Thaco không ăn dày? Bác lấy thông tin từ đâu vậy? CX5 năm ngoái giảm đến gần 300tr mà họ vẫn kinh doanh được, vậy trước đó họ lời bao nhiêu? Chiếc xe ~ 1,1 tỷ mà giảm gần 300 tr còn lời thì trước đó họ "ăn" hơn 300 tr/ 1 chiếc CX5 tương đương ~30% giá bán. Như vậy là ăn mỏng hả bác?
Nói để bác hiểu, không có ai làm từ thiện cho người giàu đâu bác ơi. Bác có xem BCTC của Thaco không? Lãi khủng đó bác, không phải anh Dương trở thành tỷ phú Dollar nhờ làm từ thiện cho người giàu đâu bác ơi.
Việc kinh doanh là để sinh lợi nhuận chứ không ai làm từ thiện. Nhưng phải cân đối lợi nhuận với giá trị phục vụ khách hàng, như vậy mới bền vững. Ăn xổi hay ăn dầy thì chắc chắn không bền vững được.
Cơ sở nào mà Bác nói khi CX-5 giảm 300tr còn lời nghĩa là trước đó họ ăn hơn 300tr/chiếc, Bác có biết sự liên hệ giữa sản lượng xe bán ra tỉ lệ nghịch với giá bán không, lúc mới ra sản lượng CX-5 bao nhiêu còn lúc giảm giá 300tr thì sản lượng bao nhiêu.
BCTC Bác có coi hết không hay chỉ nhìn vào lợi nhuận sau thuế ròi nói là lãi khủng, tỉ suất lợi nhuận là bao nhiu mà Bác nói là khủng???
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Việc kinh doanh là để sinh lợi nhuận chứ không ai làm từ thiện. Nhưng phải cân đối lợi nhuận với giá trị phục vụ khách hàng, như vậy mới bền vững. Ăn xổi hay ăn dầy thì chắc chắn không bền vững được.
Cơ sở nào mà Bác nói khi CX-5 giảm 300tr còn lời nghĩa là trước đó họ ăn hơn 300tr/chiếc, Bác có biết sự liên hệ giữa sản lượng xe bán ra tỉ lệ nghịch với giá bán không, lúc mới ra sản lượng CX-5 bao nhiêu còn lúc giảm giá 300tr thì sản lượng bao nhiêu.
BCTC Bác có coi hết không hay chỉ nhìn vào lợi nhuận sau thuế ròi nói là lãi khủng, tỉ suất lợi nhuận là bao nhiu mà Bác nói là khủng???
Vậy theo bác Thaco bán CX5 lỗ cho bác? Ok, vậy bác cứ nghĩ như vậy.