Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Vậy trời lạnh đang chạy cao tốc, nó tắt máy giữa đường thì sao bác??? Còn đi bảo hành được hok ta.
Khi lên cao tốc thì ít có bị lắm bác, vì khi đó bác phải chạy tốc độ cao, động cơ máy và các dòng chảy nhiên liệu mạnh thì xe bình thường, Chỉ sợ vừa chuẩn bị vô cao tốc nó tắt mới mệt, hjhjhj
 
Hạng B1
28/5/15
52
74
18
Tôi có ý kiến:
- Về lý thuyết thì nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn đến xe máy dầu, các vấn đề đã nêu đều OK.
- Riêng trường hợp của mình: Ngày 23-24/1/2016 mình chạy Colorado 2.8AT đi Mộc Châu từ sáng sớm, lên đến nơi là 9h30, nhiệt độ tại Mộc Châu lúc lên là 5 độ C, đến chiều nhiệt độ xuống còn 2 độ, vẫn lấy xe chạy bình thường. Sáng hôm sau trời rét, có tuyết rơi và nhiệt độ xuống có lúc xuống - 2 độ C (khoảng 10h sáng) ra sân khách sạn lấy xe và máy vẫn nổ bình thường, tuyết rơi đóng cứng trên cabo và kính lái, bật gạt mưa thì xào xào như quét muối vậy. Mình cho xe chạy từ Mộc Châu về Hà nội luôn (200km) thì có hiện tượng ì máy (lúc đó toàn -2 độ C) khi leo dốc. Mình không hề biết gì về vụ dầu diesel có hiện tượng đông ở nhiệt độ thấp nên không hề chuẩn bị gì, không cho dung dịch chống đông vào nhiên liệu.
Nói chung chất lượng nhiên liệu là một vấn đề có thể làm cho dầu đông sớm hơn. Còn nếu 7-12 độ mà đã bị có vấn đề thì mình nghĩ là phải xem lại nhiên liệu xem có vấn đề gì không hoặc xe có lỗi gì đó.
Bằng chứng đây ạ (thấy tuyết rơi đẹp quá nên nhảy xuống chụp ảnh), đế giày bị đông cứng nên trượt té vài lần luôn:
Hình này chụp tại cây xăng huyện Vân Hồ nhé.
View attachment 424133 View attachment 424134
Nhìn xe của Bác thật ấn tượng, hôm nào đi SG alo tớ nhé
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Tại dầu diezel bẩn hoặc dầu nhớt động cơ của bác đổ loại 20W mà lại là nhớt lọc lại cũng nên.
Nhớt kém thì 10oC đã khó nổ rồi. Còn diezel VN thì 4-5oC vẫn nổ tốt. Xuống 0oC mới có vấn đề
 
Hạng C
3/6/08
814
321
63
Ho Chi Minh
otosaigon.com
Tại dầu diezel bẩn hoặc dầu nhớt động cơ của bác đổ loại 20W mà lại là nhớt lọc lại cũng nên.
Nhớt kém thì 10oC đã khó nổ rồi. Còn diezel VN thì 4-5oC vẫn nổ tốt. Xuống 0oC mới có vấn đề
Vừa rồi thay dầu em cũng quên không kiểm tra Kia Long Bieen thay dầu gì?
 
Hạng B2
4/6/12
228
216
43
Nhìn xe bác thấy buồn cho Sedona diesel
Em chỉ nghĩ rằng nó bị xác xuất hay đen đủi bị sao chứ cả dòng xe này thì ko chắc bị, thực chất là máy xe này cũng tương tự con Kia New So thôi.
 
Hạng C
3/6/08
814
321
63
Ho Chi Minh
otosaigon.com
fortuner dầu chạy được không bác
Chạy bình thương bác à, trong 1 tấm có chiếc Fo máy dầu đậu sau xe em, khách trên xe và tài xế bỏ đi chơi, phía trong 1 xe lexus 570 máy xăng, 1 em lan máy dầu biển số Cam khổng ra được, sau gần 1 giờ làm hết cách các bác ấy lững thũng về, đến nơi các bác phán 1 câu, xe đậu thế nay sao ra được, ( nghe xong em nghĩ không phải xe bác này) ai ngờ tài và khách len xe nổ máy đi thẳng không lời xin lỗi, mấy chư Camfuchia nhìn thất vọng kinh. Em cung vãi các bác trên xe này, toan mặc vecton mới lich sự chứ.
 
Hạng D
13/8/07
1.545
4.133
113
Nếu thí thì cá biệt con Sendora nhà Kia này có lỗi kỹ thuật rùi theo em biết thì Korea cũng đâu có lạnh kém Sapa hay Hn đâu mà lại ko bị chết máy. Chắc lỗi cả dây rùi nếu chĩ mỗi sendora dính thì lô về VN lỗi rất cao
@dinhthephuong
Cái đội chơi santafe dầu hồi xưa bị dzồi, nguyên nhân do dầu ở vịt chỉ cho xe tải 0.05s sợ còn éo tới. Trong khi máy dầu xe không phải xe tải thì bên đất mẹ nó chạy 0.025S ah