Xe em mới trên 2000kmBạn thử kiểm tra lại lọc Diesel xem sao , khả năng có thể xảy ra là lọc này lâu ngày không thay , nước nhưng tụ nhiều , lẫn vào dầu gây khó khăn cho quá trình khởi động và kể cả khi đang chạy .
Nhiệt độ như lúc bác chạy thì xe em không nổ em chẳng ý kiến gì, đằng này 9-12 độ không nổ, nổ rồi chết, hôm sau 11-14 cũng chết, xe khác chạy không sao em mới buồn chứ bácTôi có ý kiến:
- Về lý thuyết thì nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn đến xe máy dầu, các vấn đề đã nêu đều OK.
- Riêng trường hợp của mình: Ngày 23-24/1/2016 mình chạy Colorado 2.8AT đi Mộc Châu từ sáng sớm, lên đến nơi là 9h30, nhiệt độ tại Mộc Châu lúc lên là 5 độ C, đến chiều nhiệt độ xuống còn 2 độ, vẫn lấy xe chạy bình thường. Sáng hôm sau trời rét, có tuyết rơi và nhiệt độ xuống có lúc xuống - 2 độ C (khoảng 10h sáng) ra sân khách sạn lấy xe và máy vẫn nổ bình thường, tuyết rơi đóng cứng trên cabo và kính lái, bật gạt mưa thì xào xào như quét muối vậy. Mình cho xe chạy từ Mộc Châu về Hà nội luôn (200km) thì có hiện tượng ì máy (lúc đó toàn -2 độ C) khi leo dốc. Mình không hề biết gì về vụ dầu diesel có hiện tượng đông ở nhiệt độ thấp nên không hề chuẩn bị gì, không cho dung dịch chống đông vào nhiên liệu.
Nói chung chất lượng nhiên liệu là một vấn đề có thể làm cho dầu đông sớm hơn. Còn nếu 7-12 độ mà đã bị có vấn đề thì mình nghĩ là phải xem lại nhiên liệu xem có vấn đề gì không hoặc xe có lỗi gì đó.
Bằng chứng đây ạ (thấy tuyết rơi đẹp quá nên nhảy xuống chụp ảnh), đế giày bị đông cứng nên trượt té vài lần luôn:
Hình này chụp tại cây xăng huyện Vân Hồ nhé.
View attachment 424133 View attachment 424134
Bác gắn thêm coi chừng nó không bảo hành còn mệt hơn!
Lúc đầu em cũng ái ngại chất lượng dầu, nhưng nghĩ Mec hay Hyunda máy nó cao cấp mới cần nhiên liệu tiêu chuẩn cao nhưng đâu ngờ Mec , Hyunda không bị mà Kia bị mới tức chứ, Kia Công nông rồi mà vẫn bị, nhưng nếu nó thêm mấy cái heated vào lọc dầu, hay đường dẫn chắc là ok thôi bác nhỉ
Nếu vậy thì Santafe hay Fortuner bị khiếu nại lâu r. Cũng chạy dầu mà sao có mình thằng Sendona bị đâu?? Xe tải nữa chi?Bệnh nhiên liệu chứ có phải xe đâu; chủ thớt hiểu sai rồi.
Do VN nhập nhiên liệu chất lượng kém bán giá cao nó mới thế.
Ở Hàn Quốc âm 15 độ thậm chi có nhiều hôm âm 20 độ chạy có làm sao đâu.
Cưới rồi thì lại Không có dịch vụ "trả về nơi sản xuất" ha. =)))Bác cưới nhầm tiểu thư đài các rồi, nắng ưa, mưa chịu nhưng lạnh thì...không cam nên em ấy nhỏng nhẽo. gặp trường hợp này bác đắp mền cho vợ 2 của bác, tội nghiệp cô ấy!!!....đến bố đẻ cô ấy còn bó tay, bác làm sao dạy cô ấy được
Tiểu thư đã đành, đằng này tiểu tiện mới đau chứ. Biết thế thêm lúa làm em siena 2011 cũ yên tâm.Cưới rồi thì lại Không có dịch vụ "trả về nơi sản xuất" ha. =)))
Chỉnh sửa cuối:
Thế thì chỉ còn nuớc dùng dung dịch antigel truớc mỗi chuyến đi vào vùng có nhiệt độ thấp thôi vậy, chứ em chẳng hy vọng cái nhà anh Hải này đâu.Bác gắn thêm coi chừng nó không bảo hành còn mệt hơn!
Mình đang ôm cái đầu DVD chó gặm mà không dám thay cái khác chỉ vì sợ mất bảo hành, có bác bị rồi đó bác!
Thế thì chỉ còn nuớc dùng dung dịch antigel truớc mỗi chuyến đi vào vùng có nhiệt độ thấp thôi vậy, chứ em chẳng hy vọng cái nhà anh Hải này đâu.
Chiều nay vừa ship 2 cái màn hình sau 10,1 inch chắc gá lên sau ghế cắm nguồn ngoài cho mấy nhóc xem phim độc lập chứ nghe bác nói anh Hải không bảo hành thấy ớn quá.