Cách cuối là bán mua máy xăng đi bác hehehehe....em cũng chạy máy dầu mà ở trong nam nên ko lăn tnă vụ này lắm
Cần kiểm tra hoàn cảnh cụ thể.Nếu vậy thì Santafe hay Fortuner bị khiếu nại lâu r. Cũng chạy dầu mà sao có mình thằng Sendona bị đâu?? Xe tải nữa chi?
Bác có thể tìm kiếm thông tin các phẩm cấp dầu diesel. Phẩm cấp càng thấp hoạt động ở môi trường nóng. Ở nhiệt độ thấp dầu đó dễ bị đóng sáp. Mà đóng sáp rồi nó sẽ bịt hết các lỗ của cốc lọc dầu gây tắc bộ lọc khiến không có dầu lên máy mà nổ nữa.
Vụ lạnh ở miền núi vừa rồi bác search sẽ thấy nhiều vụ xe tải phải đốt bình dầu cho nó ấm để tan chảy sáp đóng trong cốc lọc.
Vụ xăng bửn vừa mới xảy ra cũng là một điển hình. Do bất cẩn pha tạp chất vào mà cái tạp chất ấy nó có nhiệt độ cháy chưa đủ cao nên gây muội than đóng đầu kim phun gây sự cố hàng loạt xe dịp Tết đấy.
Các xe dùng chế hòa khí thì không bị đóng đầu kim phun vì không có kim mà đóng; xong nó sẽ gây muội than trong buồng đốt dần dần sẽ phải xử lý.
Chắc không đến mức phải bán đâu, vì em cũng quanh quanh Hà nội thôi, Sapa em không đến mấy khi nên chắc không thuờng xuyên bị như vừa rồiCách cuối là bán mua máy xăng đi bác hehehehe....em cũng chạy máy dầu mà ở trong nam nên ko lăn tnă vụ này lắm
Nếu vậy thì bị là đương nhiên; giờ mới hiểu ý bác.Em không hiểu sai đâu bác, em biết Kia sedona máy dầu này, cũng tham khảo dầu diesel và biết chất lượng so với các nước khác trên thế giới nó không bằng, nó không có phụ gia antigel , em chỉ so sánh cũng dầu đó, nhiệt độ đó xe khác chạy được, xe mình không chạy được mặc dù động cơ như nhau theo em biết ( sorento, hyundai santafe)
Chính xác xe này không có sấy đường nhiên liệu + bảo ôn , bình dầu, cốc lọc , chỉ có bugi sấy ( điện trở sấy buồng đốt)
Bị cắt không thương tiếc. Bậy thật!
Tiếp thu ý kiến của bác, nhưng em vẫn thấy hôm đó chỉ mình xe em, ( em lên bãi xe cáp treo rất nhiều xe sorento, hyundai santafe, ford) dầu còn trong xe vẫn chạy đến hôm nay, sau khi rời sapa thì hết hiện tuợng đó.Cần kiểm tra hoàn cảnh cụ thể.
Bác có thể tìm kiếm thông tin các phẩm cấp dầu diesel. Phẩm cấp càng thấp hoạt động ở môi trường nóng. Ở nhiệt độ thấp dầu đó dễ bị đóng sáp. Mà đóng sáp rồi nó sẽ bịt hết các lỗ của cốc lọc dầu gây tắc bộ lọc khiến không có dầu lên máy mà nổ nữa.
Vụ lạnh ở miền núi vừa rồi bác search sẽ thấy nhiều vụ xe tải phải đốt bình dầu cho nó ấm để tan chảy sáp đóng trong cốc lọc.
Vụ xăng bửn vừa mới xảy ra cũng là một điển hình. Do bất cẩn pha tạp chất vào mà cái tạp chất ấy nó có nhiệt độ cháy chưa đủ cao nên gây muội than đóng đầu kim phun gây sự cố hàng loạt xe dịp Tết đấy.
Các xe dùng chế hòa khí thì không bị đóng đầu kim phun vì không có kim mà đóng; xong nó sẽ gây muội than trong buồng đốt dần dần sẽ phải xử lý.
Sáng nay lu bu quên không hỏi bác ở Quảng Ninh đị trong hoàn cảnh, vị trí, nhiệt độ nào, nếu mà ở đồng bằng thì có nuớc vào nam sống.
Chỉnh sửa cuối:
Bây giờ cách tốt nhất là thay lọc nhiên liệu + thay dầu động cơ + lọc dầu động cơ , mấy thứ này không nhiều xiền. Còn mấy đợt rét nữa theo dõi thêm, nếu không bị thì là ổn lâu dài.Tiếp thu ý kiến của bác, nhưng em vẫn thấy hôm đó chỉ mình xe em, ( em lên bãi xe cáp treo rất nhiều xe sorento, hyundai santafe, ford) dầu còn trong xe vẫn chạy đến hôm nay, sau khi rời sapa thì hết hiện tuợng đó.
Sáng nay lu bu quên không hỏi bác ở Quảng Ninh đị trong hoàn cảnh, vị trí, nhiệt độ nào, nếu mà ở đồng bằng thì có nuớc vào nam sống.
Hôm đi Mộc Châu về mình cũng báo về hãng, hãng cũng giải thích là do nhiên liệu bị đặc lại vì thời tiết lạnh. Tất nhiên nếu lạnh liên tục mấy ngày liền dưới 0 độ thì các xe không pha phụ gia chống đông như xe mình chắc cũng dính chưởng chứ chả chơi. Mai đi mua 1 lọ chống đông dự phòng luôn.
Trước khi đi em mới làm bảo dưỡng 1000km , chắc em thủ sẵn phụ gia chống đông thôi.Bây giờ cách tốt nhất là thay lọc nhiên liệu + thay dầu động cơ + lọc dầu động cơ , mấy thứ này không nhiều xiền. Còn mấy đợt rét nữa theo dõi thêm, nếu không bị thì là ổn lâu dài.
Hôm đi Mộc Châu về mình cũng báo về hãng, hãng cũng giải thích là do nhiên liệu bị đặc lại vì thời tiết lạnh. Tất nhiên nếu lạnh liên tục mấy ngày liền dưới 0 độ thì các xe không pha phụ gia chống đông như xe mình chắc cũng dính chưởng chứ chả chơi. Mai đi mua 1 lọ chống đông dự phòng luôn.
Nhìn xe bác thấy buồn cho Sedona dieselView attachment 424322 View attachment 424323 Thêm cái ảnh băng tuyết -3 độ cho nó nóng máy các bác nhé.