Hạng D
10/4/16
1.546
7.280
113
45
khuyên các bác cứ AT biến mô mà sài nhé. DCT hay CVT là giải pháp nhằm hạ giá thành để cạnh tranh của các hãng thôi
CVT để giảm giá thành sx là đúng. Nhưng giá sx DCT mắc hơn AT nhen. Điểm chung của CVT và DCT là giảm tiêu hao nhiên liệu, nhưng DCT ở tốc độ cao không bị ồn như CVT.
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.280
113
45
Tóm lại ở VN động cơ với hộp số cứ giữ như cũ đi cho lành.
Turbo và DCT không phù hợp cho giao thông ở HN và SG.
Combo Turbo và DCT ở tỉnh lẻ xào chẻ sướng lắm nhen, chuyển số mượt nhưng không bị ồn như CVT ở tốc độ cao.
Combo 1.6T và DCT loanh quanh trong phố gần 2 tiếng cũng chẳng nóng lắm, chỉ mức 4/10 của stage 1
Kia Seltos tại Việt Nam xuất hiện hiện tượng quá nhiệt hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT
 
Hạng D
26/11/15
1.414
1.016
113
31
Thì ra bác chỉ lái xe trên Youtube mà không hiểu bản chất. Khi dừng thì hs DCT sẽ ngắt ly hợp không nhất thiết phải về N đâu.
Ngắt ly hợp thì chả có chuyện nóng lá côn?
 
Tập Lái
1/10/20
42
253
53
Sau khi ngâm cứu kỹ đông tây kim cổ về các nhược điểm của DCT và cách khắc phục em rút ra được 1 số kinh nghiệm có thể tránh quá nhiệt:

1. Ly hợp của Seltos hoạt động giống Ford Selectshift, đều là ly hợp khô. Nhưng không giống Powershift tai tiếng. Seltos và Selectshift cho phép chỉnh số tay ở Sport mode.
Với ly hợp Selectshift (có trên các xe Ford từ 2018) đã khắc phục được lỗi của PowerShift.

Các bác có thể coi thêm về SelectShift: https://owner.ford.com/support/how-...iving/what-is-a-selectshift-transmission.html

Kia Sport mode: https://www.kia.com/content/dam/kia2/in/en/images/service/service-and-maintenance/owners-manual/KIA Seltos.pdf

2. Rút ra được 1 số cách chạy khi đường tắc có thể áp dụng cho Seltos:

  • Chuyển chế độ Sport để dùng số tay, chỉnh về S1, bò từ từ. Ly hợp sẽ không nhảy số.
  • Đợi xe trước đi 1 thân xe, bám theo, khi thắng đạp dứt khoát. Không nhấp nhả thắng. Lúc thắng DCT sẽ nhả ra, không gây nóng. Không cần về N.
  • Khi tắc đường trên dốc thì đạp thắng. Không dùng ga để giữ xe đứng yên trên dốc.
  • Không nên đạp thốc ga khi xe đang dừng hoặc chạy tốc độ chậm.
  • Khi lên đèo, đạp ga mượt mà
  • Khi đổ đèo, dùng chế độ Sport, chỉnh số 1/2/3 để dìu xe.
Em thì vẫn quyết định giữ cọc mua con này vì khoái Turbo + Sport. Đi vài năm qua Cam độ lại động cơ cho nó máu.

Cám ơn các bác đã tư vấn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/11/15
1.414
1.016
113
31
Không hiểu ý bác?
Mình đang nói đến khi ngừng đèn để D đạp thắng, không cần về N mất công.o_O
bác bảo để D đạp Thắng ngắt ly hợp,
nếu để D đạp Thắng mà ngắt ly hợp thì không nóng lá côn thì sẽ không có lỗi như chủ top
 
Tập Lái
1/6/20
10
5
3
32
Test hết rồi thì Ford nó đã k bỏ power shift về select
Em chỉ bảo là test thôi chứ có bảo test xong ok là đi thực tế k bị làm sao đâu. Nếu bác làm kỹ sư ô tô sẽ biết, chất lượng cái xe sau khi sử dụng nó bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố lắm :D
 
Hạng C
6/8/17
944
797
103
bốn bể
CVT để giảm giá thành sx là đúng. Nhưng giá sx DCT mắc hơn AT nhen. Điểm chung của CVT và DCT là giảm tiêu hao nhiên liệu, nhưng DCT ở tốc độ cao không bị ồn như CVT.

DCT là hộp số bán tự động thôi, thực chất nó là hộp số sàn có 2 bộ côn. Vì là hộp số tay, nên nó sang số rất nhanh, phù hợp cho xe đua hoặc bác nào ưa tốc độ. HS này làm sao mà đắt bằng AT được bác, giá xuất xưởng nó chỉ gần bằng 3/4 AT cùng cấp thôi.
 
  • Like
Reactions: Tyrant