Hạng B2
1/12/14
178
186
43
Rất nhiều người tin rằng nhiều "túi" thì bảo đảm họ sẽ không chết, ai đi ít "túi" hơn là chết chắc đo bác, hehe.
Cái túi là cái gì mà họ thần thánh thế không biết, ai cũng biết là khung, gầm, khoảng biến dạng và dây đai an toàn là cái quan trọng nhất sẽ cứu mạng hành khách khi có va chạm chứ không phải cái túi (được đánh giá thấp hơn dây đai).Cái túi bất quá chỉ ngăn không cho hành khách va chạm với khung xe thôi, chứ cái khoang cabin mà biến dạng như vậy thì 100 cái túi cũng vô dụng
Nói đi cũng phải nói lại bác ạ
Đứng ở vị trí của ntd thì số lượng túi khí là con số trực quan nhất để đánh giá độ an toàn của xe bác ạ.
Khung gầm, chất liệu, và sự biến dạng các kiểu khi va chạm là những số liệu quá phức tạp, quá thiếu trực quan và quá ít thông tin đc nsx công bố khi ntd " phổ thông " đánh giá về sự an toàn bác ạ !
 
  • Like
Reactions: cdang
Diamond Hand
28/7/09
1.617
16.938
133
Nói chuyện vô ích làm gì bác, có ai phủ nhận túi đâu. Nhưng mà xếp thứ tự an toàn thì nó thấp nhất, sau dây đai. Túi nổ mà không thắt a toàn thì xong phim, không nổ còn tốt hơn. Em chỉ đã kích cái lố suy nghĩ có túi nhiều thì sống, ít túi thì chết. 2 túi trước quan trogj nhất thì xe nào cuhgx trang bị hết ròi, 4 túi rèm ít quan trọng hơn nên 1 số xe cắt để giảm chi phí bì vô khung xe, mốt sỗ hãng giảm chi phí cho khung xe để gắn nhiều túi hơn để có cái điền vô spec của xe
Quan trọng là phải thắt dây an toàn, ngay cả ngồi ghế sau.
Nhớ có mấy vụ xe 16 chổ tai nạn mà toàn đi nặng ở mấy ghế sau trong khi xe khung ngoài còn vững.
Chở người quen đi xe, 100% ko ai chịu tự giác mang dây ngồi ghế sau. :mad:
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng F
29/10/14
8.733
11.652
113
Bác chạy xe máy dầu đời cũ pk? Mình đi máy dầu chở người say mùi xe mà họ còn ko ngửi thấy lun trừ khi đứng ngay ống xả sẽ ngửi thấy xíu xíu.

Châu Âu bỏ máy dầu vì vụ khí thải nhưng do chính phủ bắt buộc. Bác lái xe ở Châu Âu sẽ thấy họ chuộng máy dầu hơn xăng nha. Ko có máy dầu họ dùng Hybrid hoặc động cơ điện.

Bác nghĩ máy dầu bảo dưỡng tốn hơn xăng -> thì thôi cứ nghĩ đi.

Máy dầu giờ êm hơn xưa nhiều, tuy ko êm như xăng. Nhưng trừ khi bác đỗ trong hẻm vắng mà cứ nổ máy hoài thì mới bất tiện. Mà đậu nổ máy chỉ có máy dầu mới dám làm :))

Chạy đường trường máy dầu càng chạy càng êm và mượt.

Anyway, có hybrid hay động cơ điện mình sẽ dùng vì ưu việt. Còn xăng thì thôi.
em chạy na el máy dầu mới mua mà pác. Mua chưa được 1 năm. Còn nó là động cơ cũ hay mới em chả để ý. Xe dầu em chạy các loại bán tải, tủn, sanfe...( của cty hàng ngày). Tiết kiệm hơn xăng thì đương nhiên. Chạy đường trường thì vô địch. Nhưng khoản hôi thì em thấy rõ, ồn thấy rõ, xe rung bần bật hơn xe xăng
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng F
29/10/14
8.733
11.652
113
- Em ghi rõ là xe ngon rồi còn gì bác, Bac có điều kiện ngồi thử để cảm nhận.
- Đậu 1 chỗ, mở cửa xuống xe cũng có nhưng không nhiều.
- Để xe trong nhà thì không nên dùng xe dầu, hehe, đúng như bác nói.
-Châu Âu loại dần vì nó đa số sử dụng máy dầu (trước đây). nhưng họ loại để chuyển sang Hybrid và xe điện (theo xu hướng) chứ không phải xăng.
-Thích máy dầu do tiết kiệm nhiên liệu là đúng, ngoài ra còn là do nó mạnh mẽ, chở nặng, vượt địa hiình tốt, lỳ lợm, bền bĩ.
Về khoảng môi trường thì chưa chắc xe nào ô nhiễm hơn xe nào nha bác, 1 lít dâầu/ xăng tiêu thụ thì dầu ô nhiễm nhiều hơn, nhưng cuũng chạy 1 đoạn đường thì xăng tốn hơn dầu, do đó chưa chắc xăng ít ô nhiễm hơn
Đương nhiên nó ô nhiễm hơn rồi pác. Ko hơn xăng sao bọn tây lông nó cấm dần máy dầu
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Không hiểu sao Sò bán không chạy lắm mặc dù giá rẻ nhỉ ?
Em xin tóm tắt tiểu sử của Kia Sorento (thế hệ thứ 2 và thứ 3) trên thế giới và tại Việt Nam. Em luôn muốn Sorento bán ế để THACO bán ra mẫu Sorento thế hệ mới.

Tiểu sử Kia Sorento thế hệ thứ 2 (2nd) và thế hệ thứ 3 (3rd):
- 04/2009: Kia Sorento 2nd ra mắt tại Hàn Quốc
- 11/2011: THACO ra mắt Kia Sorento 2nd lắp ráp trong nước
- 06/2012: Kia Sorento 2nd facelift ra mắt tại Hàn Quốc
- 03/2014: THACO ra mắt Kia Sorento 2nd facelift lắp ráp trong nước
- 08/2014: Kia Sorento 3rd chính thức ra mắt tại Hàn Quốc
- 06/2016: THACO vẫn không ra mắt Kia Sorento 3rd và bán tiếp Kia Sorento 2nd facelift (em cứ ngỡ khoảng thời gian này THACO sẽ cho ra mắt Kia Sorento 3rd do đúng chu kỳ thời gian 2 năm)
- 07/2017: Kia Sorento 3rd facelift chính thức ra mắt tại Hàn Quốc
- 09/2018: THACO vẫn bán Kia Sorento 2nd facelift với những thay đổi nhỏ ở nội ngoại thất

Tính đến nay (09/2018) thì tuổi đời của Sorento 2nd do THACO lắp ráp đã gần 7 năm, trong suốt 7 năm đó thì chỉ có 2 sự kiện nổi bật với Sorento 2nd là: (01) lần ra mắt đầu tiên và (02) lần ra mắt bản facelift. THACO cũng đã tinh chỉnh những chi tiết nhỏ ở nội ngoại thất Sorento 2ndSorento 2nd facelift trong suốt khoảng thời gian đó.

Bác có thể thấy dòng đời một thế hệ của Sorento chỉ khoảng 5 năm, vậy tính ra Sorento 3rd đang bán ầm ầm ở nước ngoài chỉ còn khoảng hơn 1 năm (cuối năm 2019) nữa là kết thúc dòng đời. Thế mà THACO vẫn lì lượm bán Sorento 2nd facelift, THACO tính khi nào mới chịu bán Sorento 3rd đây??? Hay là chờ Sorento thế hệ thứ 4 ra mắt thì bán ở Việt Nam luôn và bỏ qua Sorento 3rd???

THACO đang xem thường khách hàng Việt và không cần bán dòng xe Sorento nữa phải không các bác???
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Đương nhiên nó ô nhiễm hơn rồi pác. Ko hơn xăng sao bọn tây lông nó cấm dần máy dầu

Cấm hồi nào bác??? Họ chỉ đang chuyển đổi từ máy dầu sang Hybrid và máy điện thôi, chứ không phải cấm dầu để chuyển sang xăng.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
em chạy na el máy dầu mới mua mà pác. Mua chưa được 1 năm. Còn nó là động cơ cũ hay mới em chả để ý. Xe dầu em chạy các loại bán tải, tủn, sanfe...( của cty hàng ngày). Tiết kiệm hơn xăng thì đương nhiên. Chạy đường trường thì vô địch. Nhưng khoản hôi thì em thấy rõ, ồn thấy rõ, xe rung bần bật hơn xe xăng

BÁc chạy thử Triton Mivec sẽ bất ngờ đó. Lúc đi chọn xe em có coi Na EL ... cuối cùng em chọn Triton Mivec vì cái máy, khoảng cách âm và cân bằng điện tử, dù em thích kiểu dáng và màu (xanh) của Na hơn
 
Hạng B2
2/5/16
234
191
43
Nhiều người thích máy dầu vì nó tiết kiệm nhiên liệu, mà mấy ai biết rằng khí thải của máy dầu gây ung thư phổi. Có bác ở trên tính thử, tiết kiệm được 130tr/ 10 năm so với máy xăng mà làm gia tăng tỉ lệ ung thư phổi của biết bao nhiêu người kể cả người nhà?
41315600_465676320618719_6653280133962530816_n.png

Toàn bộ nghiên cứu
https://monographs.iarc.fr/iarc-monographs-on-the-evaluation-of-carcinogenic-risks-to-humans-11/
Phần kết luận (trang 17)
https://monographs.iarc.fr/wp-content/uploads/2018/06/mono105-DC05-06.pdf
Mà vẫn còn nhiều người hút thuốc cho vợ con cùng hít thì máy xăng hay dầu cũng chả ý nghĩa gì :)
 
  • Like
Reactions: PhiH and DKmarket
Diamond Hand
28/7/09
1.617
16.938
133
em chạy na el máy dầu mới mua mà pác. Mua chưa được 1 năm. Còn nó là động cơ cũ hay mới em chả để ý. Xe dầu em chạy các loại bán tải, tủn, sanfe...( của cty hàng ngày). Tiết kiệm hơn xăng thì đương nhiên. Chạy đường trường thì vô địch. Nhưng khoản hôi thì em thấy rõ, ồn thấy rõ, xe rung bần bật hơn xe xăng
Vụ máy xăng hay mấy dầu nhiều chuyên trang nước ngoài trên youtube cũng đánh giá.
Xét về vận hành, nếu chạy gia đình, đi quảng ngắn trong phố thì nên máy xăng. Máy dầu chạy nóng máy lên nó mới bền. Bộ xử lý khí thải để đạt euro 4 (như VN) cũng phải đợi nóng ống xả nó mới tác dụng. Đây là nguyên nhân khiến xe hôi.

Về động cơ : Một số dòng máy dầu đời mới có turbo tăng áp bị dầu lẫn nhớt (dầu ko cháy hết, hòa vào nhớt làm tăng mức nhớt quá ngưỡng) vì người dùng chỉ đi quảng ngắn. :D

p/s : Xe mà 1 năm đi dưới 10 nghìn thì máy xăng thẳng tiến. Máy dầu số 1 cho dịch vụ vì chạy lợi tiền cho tài. Hôi hay ko khách ngữi chứ ông chủ ở nhà nhận tiền thôi :D.
 
  • Like
Reactions: dolice777 and PhiH
Hạng D
26/6/11
3.162
2.204
113
Đà Lạt 0918.525.070
Em xin tóm tắt tiểu sử của Kia Sorento (thế hệ thứ 2 và thứ 3) trên thế giới và tại Việt Nam. Em luôn muốn Sorento bán ế để THACO bán ra mẫu Sorento thế hệ mới.

Tiểu sử Kia Sorento thế hệ thứ 2 (2nd) và thế hệ thứ 3 (3rd):
- 04/2009: Kia Sorento 2nd ra mắt tại Hàn Quốc
- 11/2011: THACO ra mắt Kia Sorento 2nd lắp ráp trong nước
- 06/2012: Kia Sorento 2nd facelift ra mắt tại Hàn Quốc
- 03/2014: THACO ra mắt Kia Sorento 2nd facelift lắp ráp trong nước
- 08/2014: Kia Sorento 3rd chính thức ra mắt tại Hàn Quốc
- 06/2016: THACO vẫn không ra mắt Kia Sorento 3rd và bán tiếp Kia Sorento 2nd facelift (em cứ ngỡ khoảng thời gian này THACO sẽ cho ra mắt Kia Sorento 3rd do đúng chu kỳ thời gian 2 năm)
- 07/2017: Kia Sorento 3rd facelift chính thức ra mắt tại Hàn Quốc
- 09/2018: THACO vẫn bán Kia Sorento 2nd facelift với những thay đổi nhỏ ở nội ngoại thất

Tính đến nay (09/2018) thì tuổi đời của Sorento 2nd do THACO lắp ráp đã gần 7 năm, trong suốt 7 năm đó thì chỉ có 2 sự kiện nổi bật với Sorento 2nd là: (01) lần ra mắt đầu tiên và (02) lần ra mắt bản facelift. THACO cũng đã tinh chỉnh những chi tiết nhỏ ở nội ngoại thất Sorento 2ndSorento 2nd facelift trong suốt khoảng thời gian đó.

Bác có thể thấy dòng đời một thế hệ của Sorento chỉ khoảng 5 năm, vậy tính ra Sorento 3rd đang bán ầm ầm ở nước ngoài chỉ còn khoảng hơn 1 năm (cuối năm 2019) nữa là kết thúc dòng đời. Thế mà THACO vẫn lì lượm bán Sorento 2nd facelift, THACO tính khi nào mới chịu bán Sorento 3rd đây??? Hay là chờ Sorento thế hệ thứ 4 ra mắt thì bán ở Việt Nam luôn và bỏ qua Sorento 3rd???

THACO đang xem thường khách hàng Việt và không cần bán dòng xe Sorento nữa phải không các bác???
nếu vậy thì TH ráp hàng thửa cho dân mình xài hả các bác !
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB