Hạng D
24/8/07
1.668
2.760
113
Không hiểu sao Sò bán không chạy lắm mặc dù giá rẻ nhỉ ?
vì gầm ko cao như For (vì bản chất For là chiếc xe tải, cắt cụt), gầm cao mới trị dc đường xá ở vn, còn Sorento là bản toàn cầu, gầm chỉ cao ngang suv Mer GLK (ko hiểu sao Mer dở hơn Toy ko làm dc cái gầm cao, phải chăng nó dễ lật)
vì Sor công suất máy cao hơn, đạp rất bốc nên hao xăng, chạy dịch vụ và xe công sở ko thik điều này, còn For thì hãm công suất, vòng tua nên máy móc thì cứ lì lì, tiết kiệm xăng, kéo theo rất bền
vì Sor giá bán ban đầu rất thấp, nên bán lại mất giá (ảo giác), còn For giá nó lúc bán ra cao hơn 400tr (chưa kể bia kèm lạc) nên bán lại rất giữ giá
v.v và v.v....
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Tóm lại mỗi tháng tiết kiệm được khoảng 1tr
- pác nói ngồi trong xe máy dầu với xang khó phân biệt là nói phét
- hôi ngoài xe thì đương nhiên. Nhưng chỉ cần xe đang nổ máy dừng lại mở cửa cho người xuống xe thôi là mùi hôi của máy dầu vô xe liền. Thằng máy xăng ko thấy
- máy dầu em nghĩ bảo dưỡng định kỳ tốn hơn máy xăng đó pác
- pác nào để xe trong nhà. De đít vô phòng khách mới thấy máy dầu nó cỡ nào
- máy dầu ô nhiễm môi trường hơn máy xăng
- hãy nhìn bọn châu âu nó đang loại bỏ máy dầu để thấy nó ko bằng máy xăng. Chỉ có những nước nghèo mới chuộng máy dầu.
- chốt lại là thích máy dầu do nó tiết kiệm hơn máy xăng
Bác chạy xe máy dầu đời cũ pk? Mình đi máy dầu chở người say mùi xe mà họ còn ko ngửi thấy lun trừ khi đứng ngay ống xả sẽ ngửi thấy xíu xíu.

Châu Âu bỏ máy dầu vì vụ khí thải nhưng do chính phủ bắt buộc. Bác lái xe ở Châu Âu sẽ thấy họ chuộng máy dầu hơn xăng nha. Ko có máy dầu họ dùng Hybrid hoặc động cơ điện.

Bác nghĩ máy dầu bảo dưỡng tốn hơn xăng -> thì thôi cứ nghĩ đi.

Máy dầu giờ êm hơn xưa nhiều, tuy ko êm như xăng. Nhưng trừ khi bác đỗ trong hẻm vắng mà cứ nổ máy hoài thì mới bất tiện. Mà đậu nổ máy chỉ có máy dầu mới dám làm :))

Chạy đường trường máy dầu càng chạy càng êm và mượt.

Anyway, có hybrid hay động cơ điện mình sẽ dùng vì ưu việt. Còn xăng thì thôi.
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Đúng y máy xang với dầu ko phân biệt rõ nói phét, như 1 trơi 1 vực vậy đó.Máy dầu rất hôi dầu, em cầm lái vẫn thấy lâu lâu thấy hôi ko biết có phải do nó hút khí ko nữa.Kêu điếc cả tai mặc dù đã đóng cửa.Đi thì máy rùng ko êm đau mông đau lưng ngồi lâu chịu ko nổi.Ko biết các bác tiệt kiệm được bao nhiêu để chữa trĩ với chữa lưng chữa phổi nữa.Con em đi là fortuner dầu

Động cơ dầu của Toy thì khỏi nói. Bệnh ko đốt hết dầu vẫn còn tới giờ. Bỏ Toy đi nha bác. Thử Tucson kìa :))
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Tóm lại mỗi tháng tiết kiệm được khoảng 1tr
- pác nói ngồi trong xe máy dầu với xang khó phân biệt là nói phét
- hôi ngoài xe thì đương nhiên. Nhưng chỉ cần xe đang nổ máy dừng lại mở cửa cho người xuống xe thôi là mùi hôi của máy dầu vô xe liền. Thằng máy xăng ko thấy
- máy dầu em nghĩ bảo dưỡng định kỳ tốn hơn máy xăng đó pác
- pác nào để xe trong nhà. De đít vô phòng khách mới thấy máy dầu nó cỡ nào
- máy dầu ô nhiễm môi trường hơn máy xăng
- hãy nhìn bọn châu âu nó đang loại bỏ máy dầu để thấy nó ko bằng máy xăng. Chỉ có những nước nghèo mới chuộng máy dầu.
- chốt lại là thích máy dầu do nó tiết kiệm hơn máy xăng

- Em ghi rõ là xe ngon rồi còn gì bác, Bac có điều kiện ngồi thử để cảm nhận.
- Đậu 1 chỗ, mở cửa xuống xe cũng có nhưng không nhiều.
- Để xe trong nhà thì không nên dùng xe dầu, hehe, đúng như bác nói.
-Châu Âu loại dần vì nó đa số sử dụng máy dầu (trước đây). nhưng họ loại để chuyển sang Hybrid và xe điện (theo xu hướng) chứ không phải xăng.
-Thích máy dầu do tiết kiệm nhiên liệu là đúng, ngoài ra còn là do nó mạnh mẽ, chở nặng, vượt địa hiình tốt, lỳ lợm, bền bĩ.
Về khoảng môi trường thì chưa chắc xe nào ô nhiễm hơn xe nào nha bác, 1 lít dâầu/ xăng tiêu thụ thì dầu ô nhiễm nhiều hơn, nhưng cuũng chạy 1 đoạn đường thì xăng tốn hơn dầu, do đó chưa chắc xăng ít ô nhiễm hơn
 
  • Like
Reactions: vanpate
Hạng C
28/6/15
871
1.227
93
Khoảng ồn thì ở ngoài xe thôi, trong xe (xe ngon) thì dầu xăng khó phân biệt.
Hôi thì ngoài xe, trong xe chả nghe thấy gì (trừ mấy anh Explorer giá trên 2 tỏi, được các fan khen, tôn thờ).
Cùng SUV thì dầu tốn trung bình 7 lít/ 100km, xăng thì 12 lít/ 100 km. (Tạm tính trung bình thôi nhé). Giá xăng cao hơn dầu ~20%.
Giả sử 10 năm gia đình trung bình đi 100km ==> dầu 7.000 lít, xăng 12.000 lít. Tính sơ giá xăng 21,470/ lít, dầu: 18069/ lít ==> Tiền xăng: 257,64 tr; tiền dầu: 126,483 tr==> tiền chênh lệch: 131.157 tr.
Nếu đi gấp đôi quãng đường thì gấp đôi tiền chênh lệch. Chưa kể trong tương lai giá xăng và dầu còn cách xa hơn nữa (xăng bị tăng thuế môi trường kịch khung).
Máy dầu nếu hư thì sửa tốn kém hơn, nhưng rất ít khi nó hư, và nếu có hư thì cũng phải rất lâu, máy xăng thì bảo dưỡng tốn kém hơn máy dầu.
Bác nói sướng khổ thì em chả biết ngồi xe dầu hay xe xăng là khổ nữa. Em thấy như nhau. Xe xăng bốc hơn nước đầu nhưng đuối nước hậu, máy dầu ì nước đầu hơn nhưng bốc hơn ở nước hậu.
Tiền lúc mua xe xăng rẻ hơn dầu bác chưa tính, em tính ra 10 năm đi thì Santa fe dầu tiết kiệm hơn xăng cùng ở 1 mức 100 ngàn km thì tầm 70-80tr thôi, lúc mua xe cái chênh lệch giữa 2 phiên bản nó cũng xem xem số tiền đó rồi :D
Mà 10 năm đấy có 2 năm đầu là thơm tho sạch sẽ và trẻ khỏe, sau 4 năm thì em ko tin nó vẫn êm và ko hôi. Em nghĩ máy dầu hợp để đi vùng cao đồi dốc và kinh doanh thôi, ko hợp lí cho phần lớn gia đình Việt.
Santa fe dầu nó ngon thật, mà đít nó bị trĩ đen 1 bên ngay ống pô chưa khắc phục hết, chỉ dùng tay vệ sinh lúc nó đen quá thôi :(
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Tiền lúc mua xe xăng rẻ hơn dầu bác chưa tính, em tính ra 10 năm đi thì Santa fe dầu tiết kiệm hơn xăng cùng ở 1 mức 100 ngàn km thì tầm 70-80tr thôi, lúc mua xe cái chênh lệch giữa 2 phiên bản nó cũng xem xem số tiền đó rồi :D
Mà 10 năm đấy có 2 năm đầu là thơm tho sạch sẽ và trẻ khỏe, sau 4 năm thì em ko tin nó vẫn êm và ko hôi. Em nghĩ máy dầu hợp để đi vùng cao đồi dốc và kinh doanh thôi, ko hợp lí cho phần lớn gia đình Việt.
Santa fe dầu nó ngon thật, mà đít nó bị trĩ đen 1 bên ngay ống pô chưa khắc phục hết, chỉ dùng tay vệ sinh lúc nó đen quá thôi :(
Đó là bác mua xe Hàn xẻng giá rẻ option nhiều. Em nói vậy sẽ bị ném đá, nhưng xe giá rẻ thì xăng dầu gì cũng rởm, nó sẽ lòi ra sau vài năm sử dụng
 
Hạng B2
18/3/11
201
196
43
Nissan và đồng bọn nó bẩu đấy là "thửa riêng" cho VN đấy cụ! Theo ngu ý của e thì nó nên in hoa văn chym Lạc trên trống đồng Đông Sơn vào cái vô lăng "quần ship" nó mới thể hiện rõ "văn hóa, nghệ thuật" VN! :rolleyes:
việt nam chưa bán bản cũ này thì mẽo nó đã giới thiệu bản all news rồi, éo hiểu mấy ông nissan nghĩ người việt mình ngu đến mức nào nữa, mà cũng có mấy ông đi mua thật mới tài :))))
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
cái túi khí nó là 1 phần trong các trang bị an toàn thụ động. nhiều túi khí cộng với khung xe vững chắc chắn, lên xe thắt giây an toàn; thì sẽ giảm thiểu dc chấn thương khi có va chạm. nếu khung mềm yếu bẹp như tờ giấy vo viên thì ngàn túi khí cũng vứt. hoặc khung cứng nhưng túi khí ko nổ thì cũng va đầu vào vô lăng vỡ sọ. túm lại là cái nào cũng quan trọng chứ đừng bao biện cho việc ko cần túi khí.
Nói chuyện vô ích làm gì bác, có ai phủ nhận túi đâu. Nhưng mà xếp thứ tự an toàn thì nó thấp nhất, sau dây đai. Túi nổ mà không thắt a toàn thì xong phim, không nổ còn tốt hơn. Em chỉ đã kích cái lố suy nghĩ có túi nhiều thì sống, ít túi thì chết. 2 túi trước quan trogj nhất thì xe nào cuhgx trang bị hết ròi, 4 túi rèm ít quan trọng hơn nên 1 số xe cắt để giảm chi phí bì vô khung xe, mốt sỗ hãng giảm chi phí cho khung xe để gắn nhiều túi hơn để có cái điền vô spec của xe
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Bác chạy xe máy dầu đời cũ pk? Mình đi máy dầu chở người say mùi xe mà họ còn ko ngửi thấy lun trừ khi đứng ngay ống xả sẽ ngửi thấy xíu xíu.

Châu Âu bỏ máy dầu vì vụ khí thải nhưng do chính phủ bắt buộc. Bác lái xe ở Châu Âu sẽ thấy họ chuộng máy dầu hơn xăng nha. Ko có máy dầu họ dùng Hybrid hoặc động cơ điện.

Bác nghĩ máy dầu bảo dưỡng tốn hơn xăng -> thì thôi cứ nghĩ đi.

Máy dầu giờ êm hơn xưa nhiều, tuy ko êm như xăng. Nhưng trừ khi bác đỗ trong hẻm vắng mà cứ nổ máy hoài thì mới bất tiện. Mà đậu nổ máy chỉ có máy dầu mới dám làm :))

Chạy đường trường máy dầu càng chạy càng êm và mượt.

Anyway, có hybrid hay động cơ điện mình sẽ dùng vì ưu việt. Còn xăng thì thôi.
Lạy bố ônh quang chủ tịch taxi tiên sa lấy con sorento dầu được mấy ngày chê nó ồn vứt đống ko thèm chạy nữa kìa còn êm với hôi thì em chưa có cơ hội đi xe khác trừ for dầu
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B2
17/11/13
180
560
113
TP.HCM
Đọc cái tiêu đề “Kia Sorento facelift 2019 sắp cặp bến ĐNÁ” mà thấy chột bụng ghê luôn. Xứ Đông Lào này có đường bờ biển siêu dài với quá chừng bến cảng mà 5 năm rồi chưa thấy lô xe nào cập bến dù là đời chưa facelift. Cảng hàng không thì ôi thôi cũng chẳng thiếu mà cũng chẳng chịu đáp xuống. Hay do xứ Đông Lào nằm ngoài ĐNÁ? :confused:
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB