Tóm lại mỗi tháng tiết kiệm được khoảng 1trKhoảng ồn thì ở ngoài xe thôi, trong xe (xe ngon) thì dầu xăng khó phân biệt.
Hôi thì ngoài xe, trong xe chả nghe thấy gì (trừ mấy anh Explorer giá trên 2 tỏi, được các fan khen, tôn thờ).
Cùng SUV thì dầu tốn trung bình 7 lít/ 100km, xăng thì 12 lít/ 100 km. (Tạm tính trung bình thôi nhé). Giá xăng cao hơn dầu ~20%.
Giả sử 10 năm gia đình trung bình đi 100km ==> dầu 7.000 lít, xăng 12.000 lít. Tính sơ giá xăng 21,470/ lít, dầu: 18069/ lít ==> Tiền xăng: 257,64 tr; tiền dầu: 126,483 tr==> tiền chênh lệch: 131.157 tr.
Nếu đi gấp đôi quãng đường thì gấp đôi tiền chênh lệch. Chưa kể trong tương lai giá xăng và dầu còn cách xa hơn nữa (xăng bị tăng thuế môi trường kịch khung).
Máy dầu nếu hư thì sửa tốn kém hơn, nhưng rất ít khi nó hư, và nếu có hư thì cũng phải rất lâu, máy xăng thì bảo dưỡng tốn kém hơn máy dầu.
Bác nói sướng khổ thì em chả biết ngồi xe dầu hay xe xăng là khổ nữa. Em thấy như nhau. Xe xăng bốc hơn nước đầu nhưng đuối nước hậu, máy dầu ì nước đầu hơn nhưng bốc hơn ở nước hậu.
- pác nói ngồi trong xe máy dầu với xang khó phân biệt là nói phét
- hôi ngoài xe thì đương nhiên. Nhưng chỉ cần xe đang nổ máy dừng lại mở cửa cho người xuống xe thôi là mùi hôi của máy dầu vô xe liền. Thằng máy xăng ko thấy
- máy dầu em nghĩ bảo dưỡng định kỳ tốn hơn máy xăng đó pác
- pác nào để xe trong nhà. De đít vô phòng khách mới thấy máy dầu nó cỡ nào
- máy dầu ô nhiễm môi trường hơn máy xăng
- hãy nhìn bọn châu âu nó đang loại bỏ máy dầu để thấy nó ko bằng máy xăng. Chỉ có những nước nghèo mới chuộng máy dầu.
- chốt lại là thích máy dầu do nó tiết kiệm hơn máy xăng