- Bố thắng mới bằng Ceramic thay cho a-mi-nhăn --> phát tiếng kêu khi mình rà thắng, xe mình hơn 10k km rồi vẫn bị : thay bố thắng loại khác sẽ hết, nhưng chú ý vấn đề bảo hành.
- Ổ DVD của Trung Quốc, loại này chất lượng kém --> âm thanh nghe như đấm vào tai, cảm ứng chậm đến phát cáu, hỗ trợ định dạng nhạc và video ít, hay bị sốc USB : kết bạn với ông Phú HP sẽ ngon
- Nóc trần xe bị kêu --> cảm giác xe không được vững chắc, nhất là những lúc lên xuống bậc thềm : vào hãng thay miễn phí tất cả các nút nhựa trần, lưu ý phải liên hệ trước để hãng đặt hàng
- Tiếng ồn rần rần khi qua đường xấu --> vỏ GY 1 chiều gai thưa nên cứng : thay bằng Michelin và xịt cách âm gầm + 4 hốc bánh
- Cửa sổ trời (đời 2013) bị hở khi chạy đường sốc --> rãnh trượt hơi rộng để trượt cho nhẹ : vào hãng nhờ họ bóp cho chật lại tí
- Giảm sốc sau bị cấn khi tải nặng và chạy qua ổ voi --> do bơm bánh xe hơi non và cao su giảm chấn cứng : bơm bánh xe trên 2.4kg/cm2 và thay cao su giảm chấn loại đàn hồi tốt, cố định chắc chắn các vật dụng phía sau để giảm sốc (dán keo 3M nắp hộc để đồ phía sau, niêm các vật dụng bên trong lại bằng các miếng mút hoặc khăn)
- Quạt gió trụ B hơi íu, khả năng làm lạnh hàng ghế giữa lâu --> do chỉ chia sẻ với quạt gió phía trên : chỉnh đóng bớt 4 cửa gió phía trước khoảng 1/4, tăng cấp độ gió lên, hàng ghế sau sẽ mát lạnh y chang hàng ghế trước
- Các hộc để đồ 4 cửa hay phát ra tiếng kêu khi để vật dụng vào --> do hiện tượng cộng hưởng khi đi vào đường xấu : dán 1 lớp thảm dầy 1 ly, vừa triệt âm vừa tránh bị trầy xước
Trên đây là những kinh nghiệm của em đã xử lý, bác nào thấy xe mình bị thì thử, bác nào thấy không bị thì cũng đừng ném đá em, vì bản chất chiếc Sorento này thì tốt, nhưng trình độ lắp ráp của VN vẫn còn hạn chế về tay nghề mà lại hay có sáng kiến tiết kiệm này nọ.
- Ổ DVD của Trung Quốc, loại này chất lượng kém --> âm thanh nghe như đấm vào tai, cảm ứng chậm đến phát cáu, hỗ trợ định dạng nhạc và video ít, hay bị sốc USB : kết bạn với ông Phú HP sẽ ngon
- Nóc trần xe bị kêu --> cảm giác xe không được vững chắc, nhất là những lúc lên xuống bậc thềm : vào hãng thay miễn phí tất cả các nút nhựa trần, lưu ý phải liên hệ trước để hãng đặt hàng
- Tiếng ồn rần rần khi qua đường xấu --> vỏ GY 1 chiều gai thưa nên cứng : thay bằng Michelin và xịt cách âm gầm + 4 hốc bánh
- Cửa sổ trời (đời 2013) bị hở khi chạy đường sốc --> rãnh trượt hơi rộng để trượt cho nhẹ : vào hãng nhờ họ bóp cho chật lại tí
- Giảm sốc sau bị cấn khi tải nặng và chạy qua ổ voi --> do bơm bánh xe hơi non và cao su giảm chấn cứng : bơm bánh xe trên 2.4kg/cm2 và thay cao su giảm chấn loại đàn hồi tốt, cố định chắc chắn các vật dụng phía sau để giảm sốc (dán keo 3M nắp hộc để đồ phía sau, niêm các vật dụng bên trong lại bằng các miếng mút hoặc khăn)
- Quạt gió trụ B hơi íu, khả năng làm lạnh hàng ghế giữa lâu --> do chỉ chia sẻ với quạt gió phía trên : chỉnh đóng bớt 4 cửa gió phía trước khoảng 1/4, tăng cấp độ gió lên, hàng ghế sau sẽ mát lạnh y chang hàng ghế trước
- Các hộc để đồ 4 cửa hay phát ra tiếng kêu khi để vật dụng vào --> do hiện tượng cộng hưởng khi đi vào đường xấu : dán 1 lớp thảm dầy 1 ly, vừa triệt âm vừa tránh bị trầy xước
Trên đây là những kinh nghiệm của em đã xử lý, bác nào thấy xe mình bị thì thử, bác nào thấy không bị thì cũng đừng ném đá em, vì bản chất chiếc Sorento này thì tốt, nhưng trình độ lắp ráp của VN vẫn còn hạn chế về tay nghề mà lại hay có sáng kiến tiết kiệm này nọ.