Hạng D
11/3/15
1.170
2.579
113
HI Các bác Hội nhà SO
Em tên Cường 36 tuổi .
Vừa qua em có ý định mua 1 chiếc xe SO new nên cũng rất muốn tìm hiểu về em nó .
Mong các bác ở diễn đàn có những kinh nghiệm về dòng xe này khuyên giúp em vài điều nhé .
Thứ nhất : những ưu điểm và khuyết điểm của xe SO sau khi các bác đã sử dụng qua nó 1 2 năm đầu
Thứ 2 : Độ bền của xe sau khi đã sử dụng qua năm thứ 4 hay thứ 5 . và các lỗi sau khi đã sử dụng .
Em rất mong nhận được hồi âm chân tình nhất của các bác đi trước để em có kinh nghiệm cũng như nên hay ko nên chọn vợ 2 nhé .
Thanks cả nhà và chúc các bác trong hội ngày 1 thành đạt và thành công ạ .
Thân chào
Em nghĩ Bác tự tìm kiếm thông tin trên diễn đàn , khó có ai nói ra cái lỗi của con xe minh đang đi ,rồi ko biết chừng 1 hoặc vài "anti" tham gia gây nhiễu . Em NewSo 2014 GAT 2.4 , lăn bánh t1/2015-ODO : 7100km , nói chung hài lòng về em nó ( ngoại trừ 1 số chi tiết nội thất bằng nhựa hơi tệ ,qua gờ cao có tiếng lóc cóc tìm mãi ko ra ) !
 
Hạng C
9/3/15
731
931
93
28
HI Các bác Hội nhà SO
Em tên Cường 36 tuổi .
Vừa qua em có ý định mua 1 chiếc xe SO new nên cũng rất muốn tìm hiểu về em nó .
Mong các bác ở diễn đàn có những kinh nghiệm về dòng xe này khuyên giúp em vài điều nhé .
Thứ nhất : những ưu điểm và khuyết điểm của xe SO sau khi các bác đã sử dụng qua nó 1 2 năm đầu
Thứ 2 : Độ bền của xe sau khi đã sử dụng qua năm thứ 4 hay thứ 5 . và các lỗi sau khi đã sử dụng .
Em rất mong nhận được hồi âm chân tình nhất của các bác đi trước để em có kinh nghiệm cũng như nên hay ko nên chọn vợ 2 nhé .
Thanks cả nhà và chúc các bác trong hội ngày 1 thành đạt và thành công ạ .
Thân chào
Em đi Sò thì chỉ bị kêu lọc cọc ở các chi tiết nhựa nhưng lúc bảo dưỡng em có nhờ TH kiểm tra và đã hết . Còn ưu điểm của Sò và các xe hàn nói chung thì bác cũng đã biết .
Nếu bác chọn theo em thì nên chọn newSò 2014 vì rất nhiều nhược điểm của 2013 đã được khắc phục mà chỉ khi bác lấy xe về mới phát hiện được .
5 năm , bác có thể yên tâm chạy nhé vì em có ông bạn chạy Sò 2009 đến h vẫn ngon và cũng chưa muốn bán lại ạ . Bản thân em trc h cũng chỉ đi kia vs hyundai chứ chưa bao h đi xe khác nên về phần em thì rất yên tâm .
Còn lại là do cảm nhận và quyết định của bác thôi .
Đây là cảm nhận của em , có gì k phải các bác đừng ném đá tội em
 
Tập Lái
22/3/15
36
141
33
44
Em đi Sò thì chỉ bị kêu lọc cọc ở các chi tiết nhựa nhưng lúc bảo dưỡng em có nhờ TH kiểm tra và đã hết . Còn ưu điểm của Sò và các xe hàn nói chung thì bác cũng đã biết .
Nếu bác chọn theo em thì nên chọn newSò 2014 vì rất nhiều nhược điểm của 2013 đã được khắc phục mà chỉ khi bác lấy xe về mới phát hiện được .
5 năm , bác có thể yên tâm chạy nhé vì em có ông bạn chạy Sò 2009 đến h vẫn ngon và cũng chưa muốn bán lại ạ . Bản thân em trc h cũng chỉ đi kia vs hyundai chứ chưa bao h đi xe khác nên về phần em thì rất yên tâm .
Còn lại là do cảm nhận và quyết định của bác thôi .
Đây là cảm nhận của em , có gì k phải các bác đừng ném đá tội em
Thanks bác đã chia sẻ .
Em đang đi FT và có ý định muốn đổi qua New SO bác ạ . Rất mong dc anh em góp ý chia sẻ để e sớm quyết định .
New so có những ưu và khuyết điểm gì nhé
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
Em nghĩ Bác tự tìm kiếm thông tin trên diễn đàn , khó có ai nói ra cái lỗi của con xe minh đang đi ,rồi ko biết chừng 1 hoặc vài "anti" tham gia gây nhiễu . Em NewSo 2014 GAT 2.4 , lăn bánh t1/2015-ODO : 7100km , nói chung hài lòng về em nó ( ngoại trừ 1 số chi tiết nội thất bằng nhựa hơi tệ ,qua gờ cao có tiếng lóc cóc tìm mãi ko ra ) !
Bác kiểm tra nắp kiếng trang điểm bên tài và bên phụ chưa? Nếu nó lỏng quá sẽ gây ra tiếng lóc cóc đó.
 
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
Thanks bác đã chia sẻ .
Em đang đi FT và có ý định muốn đổi qua New SO bác ạ . Rất mong dc anh em góp ý chia sẻ để e sớm quyết định .
New so có những ưu và khuyết điểm gì nhé
- Bác chịu khó lật lại topic này hoặc tìm bài của bác Park Song Hiep thì thì tìm thấy nhiều bái viết về vấn đề này, một số ưu nhược điểm có thể kể ra như sau:
1. Ưu:
+ Hệ thống khung gầm liền khối (như sedan): đánh lái, lạng lách, qua ổ gà rất ngọt và chắc xe, không lắc ngang như khung gầm bán tải.
+ Hệ thống an toàn tiêu chuẩn với đầy đủ và tiện nghi vượt hơn các đối thủ cùng giá tiền: ABS (thắng sướng không gây đổ người về phía trước nhiều nếu thắng gấp), ESP (cực kỳ quan trọng nếu bác nào biết ý nghĩa của nó), HAC (khởi động ngang dốc đối với AT, cái này rất sướng đối với mấy bác mới lái xe), cửa sổ trời (vừa làm rộng không gian vừa là nới thoát hiểm nếu cần),...Đèn xenon, led đẹp, ánh sáng tốt và rộng, kèn to nhưng ấm (không gây khó chịu cho người đi đường), Túi khí đã được kiểm chứng (bung khi va chạm)
+ Hệ thống vận hành: luôn là thế mạnh của Sò và New Sò, đặc biệt phiên bản máy dầu. Những ưu điểm của hệ thống vận hành: hộp số 6 cấp, máy công suất cao, moment xoắn mạnh. Hệ thống lạnh 2 vùng độc lập, chỉnh được nhiệt độ (bác nào bị sốt mà đi xe này thì không sợ lạnh do máy lạnh phà vào, nhiều khi sưởi ấm luôn)
+ Hệ thống tiện ích, giải trí: tập trung hoàn toàn cho người lái (cụm điều khiển trên vô lăng, ghế lài chỉnh 8 hướng,..), dẫn đường Việt map tích hợp DVD có giọng em gái dể thương dẫn đường (tác dụng phụ là đỡ buồn ngủ nếu lái đi xa).
2. Nhược điểm:
+ Sò 2014 thì không rành vì em chạy Sò 2012 và có một số nhược sau: phuộc cứng, chở 4 người trở lên thì êm ái nhưng có lợi khi đi các con đường có độ võng hoặc đi tốc độ cao thì phuộc cứng có lợi hơn.
+ Dàn nhựa nhìn 1 màu đen cũng hơi kỳ, đôi lúc nghe cọt kẹt
+ Một số xe bị lỗi: bố thắng kêu, tiếng lóc cóc tại một số vị trí, hệ thống dây điện chịu tải yếu (hàn lại thì hết).
+ Chủ yếu là AT nên hao xăng hơn tý so với MT (bình quân 10,5 l/100km hỗn hợp)
=> Túm cái váy lại: ngon hơn nhiều so với số tiền bỏ ra tại thời điểm này tại Việt Nam.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
- Bác chịu khó lật lại topic này hoặc tìm bài của bác Park Song Hiep thì thì tìm thấy nhiều bái viết về vấn đề này, một số ưu nhược điểm có thể kể ra như sau:
1. Ưu:
+ Hệ thống khung gầm liền khối (như sedan): đánh lái, lạng lách, qua ổ gà rất ngọt và chắc xe, không lắc ngay như khung gầm bán tải.
+ Hệ thống an toàn tiêu chuẩn với đầy đủ và tiện nghi vượt hơn các đối thủ cùng giá tiền: ABS (thắng sướng không gây đổ người về phía trước nhiều nếu thắng gấp), ESP (cực kỳ quan trọng nếu bác nào biết ý nghĩa của nó), HAC (khởi động ngang dốc đối với AT, cái này rất sướng đối với mấy bác mới lái xe), cửa sổ trời (vừa làm rộng không gian vừa là nới thoát hiểm nếu cần),...Đèn xenon, led đẹp, ánh sáng tốt và rộng, kèn to nhưng ấm (không gây khó chịu cho người đi đường), Túi khí đã được kiểm chứng (bung khi va chạm)
+ Hệ thống vận hành: luôn là thế mạnh của Sò và New Sò, đặc biệt phiên bản máy dầu. Những ưu điểm của hệ thống vận hành: hộp số 6 cấp, máy công suất cao, moment xoắn mạnh. Hệ thống lạnh 2 vùng độc lập, chỉnh được nhiệt độ (bác nào bị sốt mà đi xe này thì không sợ lạnh do máy lạnh phà vào, nhiều khi sưởi ấm luôn)
+ Hệ thống tiện ích, giải trí: tập trung hoàn toàn cho người lái (cụm điều khiển trên vô lăng, ghế lài chỉnh 8 hướng,..), dẫn đường Việt map tích hợp DVD có giọng em gái dể thương dẫn đường (tác dụng phụ là đỡ buồn ngủ nếu lái đi xa).
2. Nhược điểm:
+ Sò 2014 thì không rành vì em chạy Sò 2012 và có một số nhược sau: phuộc cứng, chở 4 người trở lên thì êm ái nhưng có lợi khi đi các con đường có độ võng hoặc đi tốc độ cao thì phuộc cứng có lợi hơn.
+ Dàn nhựa nhìn 1 màu đen cũng hơi kỳ, đôi lúc nghe cọt kẹt
+ Một số xe bị lỗi: bố thắng kêu, tiếng lóc cóc tại một số vị trí, hệ thống dây điện chịu tải yếu (hàn lại thì hết).
+ Chủ yếu là AT nên hao xăng hơn tý so với MT (bình quân 10,5 l/100km hỗn hợp)
=> Túm cái váy lại: ngon hơn nhiều so với số tiền bỏ ra tại thời điểm này tại Việt Nam.
Rất hay.
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Tập Lái
22/3/15
36
141
33
44
- Bác chịu khó lật lại topic này hoặc tìm bài của bác Park Song Hiep thì thì tìm thấy nhiều bái viết về vấn đề này, một số ưu nhược điểm có thể kể ra như sau:
1. Ưu:
+ Hệ thống khung gầm liền khối (như sedan): đánh lái, lạng lách, qua ổ gà rất ngọt và chắc xe, không lắc ngang như khung gầm bán tải.
+ Hệ thống an toàn tiêu chuẩn với đầy đủ và tiện nghi vượt hơn các đối thủ cùng giá tiền: ABS (thắng sướng không gây đổ người về phía trước nhiều nếu thắng gấp), ESP (cực kỳ quan trọng nếu bác nào biết ý nghĩa của nó), HAC (khởi động ngang dốc đối với AT, cái này rất sướng đối với mấy bác mới lái xe), cửa sổ trời (vừa làm rộng không gian vừa là nới thoát hiểm nếu cần),...Đèn xenon, led đẹp, ánh sáng tốt và rộng, kèn to nhưng ấm (không gây khó chịu cho người đi đường), Túi khí đã được kiểm chứng (bung khi va chạm)
+ Hệ thống vận hành: luôn là thế mạnh của Sò và New Sò, đặc biệt phiên bản máy dầu. Những ưu điểm của hệ thống vận hành: hộp số 6 cấp, máy công suất cao, moment xoắn mạnh. Hệ thống lạnh 2 vùng độc lập, chỉnh được nhiệt độ (bác nào bị sốt mà đi xe này thì không sợ lạnh do máy lạnh phà vào, nhiều khi sưởi ấm luôn)
+ Hệ thống tiện ích, giải trí: tập trung hoàn toàn cho người lái (cụm điều khiển trên vô lăng, ghế lài chỉnh 8 hướng,..), dẫn đường Việt map tích hợp DVD có giọng em gái dể thương dẫn đường (tác dụng phụ là đỡ buồn ngủ nếu lái đi xa).
2. Nhược điểm:
+ Sò 2014 thì không rành vì em chạy Sò 2012 và có một số nhược sau: phuộc cứng, chở 4 người trở lên thì êm ái nhưng có lợi khi đi các con đường có độ võng hoặc đi tốc độ cao thì phuộc cứng có lợi hơn.
+ Dàn nhựa nhìn 1 màu đen cũng hơi kỳ, đôi lúc nghe cọt kẹt
+ Một số xe bị lỗi: bố thắng kêu, tiếng lóc cóc tại một số vị trí, hệ thống dây điện chịu tải yếu (hàn lại thì hết).
+ Chủ yếu là AT nên hao xăng hơn tý so với MT (bình quân 10,5 l/100km hỗn hợp)
=> Túm cái váy lại: ngon hơn nhiều so với số tiền bỏ ra tại thời điểm này tại Việt Nam.
Cảm ơn bác rất nhiều . em sẽ xem xét kỹ vấn đề bác nói
Em có đọc từ trang 235 đến 245 có nghe vụ thắng kêu
Một số xe bị lỗi: bố thắng kêu, tiếng lóc cóc tại một số vị trí, hệ thống dây điện chịu tải yếu (hàn lại thì hết).
Nghe nói bác hải thay đồ TQ . Theo bác mua xe về có nên thay thắng ko . và cả cái màn hình TQ nữa. Bác cho em nhận xét kỹ nhé .
Thanks bác
 
Hạng C
9/3/15
731
931
93
28
Cảm ơn bác rất nhiều . em sẽ xem xét kỹ vấn đề bác nói
Em có đọc từ trang 235 đến 245 có nghe vụ thắng kêu
Một số xe bị lỗi: bố thắng kêu, tiếng lóc cóc tại một số vị trí, hệ thống dây điện chịu tải yếu (hàn lại thì hết).
Nghe nói bác hải thay đồ TQ . Theo bác mua xe về có nên thay thắng ko . và cả cái màn hình TQ nữa. Bác cho em nhận xét kỹ nhé .
Thanks bác
Tiếng lóc cóc tại 1 số vị trí là do đồ nhựa của xe , TH có thể khắc phục được ạ .
Bố thắng xe em chưa bị nên chưa biết ntn .
Dây tải điện yếu thì chỉ 2013 về trước thôi ạ , 2014 đã được khắc phục rồi .
Màn hình của Sò là đồ TQ phản ứng chậm và âm thanh k được hay nhưng nếu bác k quá khó tính thì chả có vấn đề gì hết ạ .
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng C
9/3/15
731
931
93
28
Tiện đây các bác cho em hỏi xịt phủ gầm với thay lốp kumho solus VN ở đâu uy tín , giá tốt ạ ? Thanks các bác !
 
Hạng B2
25/7/12
129
107
43
Em thử rồi mà chả nghe gì cả. Chắc hỏng rồi :(. Xe em 2012 chắc còn bảo hành.
Em có mang xe vào hãng thì được biết là hệ thống báo động chỉ được kích hoạt sau 5 phút lock cửa bằng remote. Lúc này nếu mở bằng chìa khóa (không remote) thì xe sẽ hú ngay. Em thử thì đúng vậy.
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt