Cái vụ thay bình accu này cũng chưa chắc đơn giản đâu bác chủ, lúc trước em tự thay cho chiếc Kia Sportage, vì nó để dưới hầm tòa nhà, chạy ra lấy cái bình, tháo bình củ ra bỏ bình mới vào rồi lên xe đề phát nổ máy ngay khuyến mãi thêm cái dấu hiệu check engine, phải lụi cụi chạy lên hảng cho rà lổi xóa, rút kinh nghiệm sau này cứ thay bình thì phải nối song song trước vào bình mới, xong tháo bình củ bỏ, mọi chuyện ngon lành cành đào, và đơn giản nhất là phone cho Bác Kiên Việt Thái chuyên cung cấp bình accu trong hội SOS số phone bác ấy đây 0902715tám không năm, các Bác cứ lưu số này vào rất hửu dụng sau này lở độ đường mà hết bình bất tử nhé, việc sử dụng bình accu khô niêm kín này chuyện hư hao bất ngờ là chuyện bình thường đấy
Mình cũng mới lấy Sò AWD tồn 2012, vỏ Excellence nhưng sản xuất 2011, qua 4-5 năm rồi không biết có còn an toàn không mấy bác, xe mình mới chạy được 3K km. Còn 1 chuyện nữa là nó uống xăng kinh khủng, chạy trong thành phố, chỉ có tài, máy lạnh 26 độ mà nó uống 15-17l/100km (theo đồng hồ trên xe), mình cũng mới lấy bằng chạy từ tốn mà không hiểu sao hao xăng thế.Mình cũng đang chạy Sò AWD vỏ Excellence (sx ở Đức) được 2.5k km thì thấy tương đối ít ồn hơn con Camry 2005 dùng vỏ BS.
Có lẽ đi xe củ ồn hơn nên qua xe mới thấy ok
Theo hiểu biết của mình thì đừng bao giờ đấu song song 2 bình ắc quy mấy bác, nhất là bình mới đấu vào bình cũ vì dòng điện từ bình mới chạy qua bình yếu (trong trường hợp bình này bị ngắn mạch bên trong do các lá chì rớt ra - trường hợp này hiếm nhưng cũng có) rất lớn có thể đến vô cực, mình nhớ hồi nhỏ đã chứng kiến 1 cây mỏ lết lớn bị nổ văng ra, đứt làm đôi khi bị rớt chạm vào 2 cọc bình. Nếu các bác muốn đấu 2 bình song song thì phải đấu qua trung gian là 1 cái isolator ngăn cách 2 bình này nhưng cùng cấp điện ra cho tải.Cái vụ thay bình accu này cũng chưa chắc đơn giản đâu bác chủ, lúc trước em tự thay cho chiếc Kia Sportage, vì nó để dưới hầm tòa nhà, chạy ra lấy cái bình, tháo bình củ ra bỏ bình mới vào rồi lên xe đề phát nổ máy ngay khuyến mãi thêm cái dấu hiệu check engine, phải lụi cụi chạy lên hảng cho rà lổi xóa, rút kinh nghiệm sau này cứ thay bình thì phải nối song song trước vào bình mới, xong tháo bình củ bỏ, mọi chuyện ngon lành cành đào, và đơn giản nhất là phone cho Bác Kiên Việt Thái chuyên cung cấp bình accu trong hội SOS số phone bác ấy đây 0902715tám không năm, các Bác cứ lưu số này vào rất hửu dụng sau này lở độ đường mà hết bình bất tử nhé, việc sử dụng bình accu khô niêm kín này chuyện hư hao bất ngờ là chuyện bình thường đấy
Chỉnh sửa cuối:
Bác không yên tâm thì thay đi ạ , thay vỏ kumho solus Việt Nam vừa êm vừa rẻ .Mình cũng mới lấy Sò AWD tồn 2012, vỏ Excellence nhưng sản xuất 2011, qua 4-5 năm rồi không biết có còn an toàn không mấy bác, xe mình mới chạy được 3K km. Còn 1 chuyện nữa là nó uống xăng kinh khủng, chạy trong thành phố, chỉ có tài, máy lạnh 26 độ mà nó uống 15-17l/100km (theo đồng hồ trên xe), mình cũng mới lấy bằng chạy từ tốn mà không hiểu sao hao xăng thế.
Xe chạy trong TP thì xe nào cũng vậy bác ạ , carens của gấu TP cũng 14-15l rồi ạ . Bác cứ máy lạnh thoải mái rồi đừng để ý nhiều nữa sẽ thấy nó bt chứ nếu cứ để ý quá thì lại xót tiền .
Thay thì không hợp lý lắm vì em mới mua xe có 4 tháng và mới chạy được 3K km, nếu như bộ vỏ lốp này không đảm bảo an toàn thì TH đã bán xe không đảm bảo an toàn cho em rùi.Bác không yên tâm thì thay đi ạ , thay vỏ kumho solus Việt Nam vừa êm vừa rẻ .
Xe chạy trong TP thì xe nào cũng vậy bác ạ , carens của gấu TP cũng 14-15l rồi ạ . Bác cứ máy lạnh thoải mái rồi đừng để ý nhiều nữa sẽ thấy nó bt chứ nếu cứ để ý quá thì lại xót tiền .
Em không xót tiền, chỉ thắc mắc tại sao Sò của mấy bác khác chỉ tốn 10-12l/100km mà xe em tốn hơn nhiều quá.
Theo em, Bác cứ chạy hết Roda (khoảng 10K km), đi nhiều cung đường hổn hợp thì báo xăng sẽ giảm. Hiện giờ xe em có lúc vừa đổ xăng nó báo 24l/100km. Nhưng đi quài nó sẽ thế này:Thay thì không hợp lý lắm vì em mới mua xe có 4 tháng và mới chạy được 3K km, nếu như bộ vỏ lốp này không đảm bảo an toàn thì TH đã bán xe không đảm bảo an toàn cho em rùi.
Em không xót tiền, chỉ thắc mắc tại sao Sò của mấy bác khác chỉ tốn 10-12l/100km mà xe em tốn hơn nhiều quá.
Có 1 cách giảm hao xăng ngay lập tức, đó là ai hỏi bác nói bớt đi, như nội thành thì nói 12 -13 lít thôi.Mình cũng mới lấy Sò AWD tồn 2012, vỏ Excellence nhưng sản xuất 2011, qua 4-5 năm rồi không biết có còn an toàn không mấy bác, xe mình mới chạy được 3K km. Còn 1 chuyện nữa là nó uống xăng kinh khủng, chạy trong thành phố, chỉ có tài, máy lạnh 26 độ mà nó uống 15-17l/100km (theo đồng hồ trên xe), mình cũng mới lấy bằng chạy từ tốn mà không hiểu sao hao xăng thế.
Đùa bác tí chứ máy 2.4, xác xe nặng mà được vậy là tốt rồi bác.
Em đi Carens nhà quê, máy 2.0 mà nội thành TB cũng 14-15 lít. Không kẹt xe đó bác.
Bác đi xa thì mới thấy Sò nó lợi xăng chứ trong TP thì con nào cũng uống như uống bia ấyThay thì không hợp lý lắm vì em mới mua xe có 4 tháng và mới chạy được 3K km, nếu như bộ vỏ lốp này không đảm bảo an toàn thì TH đã bán xe không đảm bảo an toàn cho em rùi.
Em không xót tiền, chỉ thắc mắc tại sao Sò của mấy bác khác chỉ tốn 10-12l/100km mà xe em tốn hơn nhiều quá.
Trước giờ mình chạy đường trường toàn 12-14l, sáng hôm nay lấy cái bơm xe đạp có đồng hồ áp suất xuống đo thử thì hỡi ơi, 2 bánh trước 1,8Kg ~ 1,9Kg, 2 bánh sau xấp xỉ 2Kg đều thấp hơn mức ghi trên cửa xe là 2,3Kg ~ 2,9Kg hèn chi hao xăng quá. Từ lúc lấy xe về đến giờ mình chưa từng bơm xe mà cũng ngại đi bơm vì xung quanh nhà mình toàn mấy ông sửa xe máy. Vậy mà lúc đi bảo dưỡng 1000km ở KIA NVT bạn tư vấn nói rằng trong qui trình bảo dưỡng có kiểm tra áp suất lốp.Bác đi xa thì mới thấy Sò nó lợi xăng chứ trong TP thì con nào cũng uống như uống bia ấy
Hiện giờ bơm 4 bánh lên 2,5kg, chạy thấy tưng hơn một chút nhưng quay vô lăng nhẹ nhàng, xe vọt hơn. Hèn gì lúc trước phải vần cả 2 tay mới quay nổi vô lăng, cứ tưởng xe mình nó như vậy. Để mình chạy vài bữa xem em nó ăn uống thế nào.
Thay thì không hợp lý lắm vì em mới mua xe có 4 tháng và mới chạy được 3K km, nếu như bộ vỏ lốp này không đảm bảo an toàn thì TH đã bán xe không đảm bảo an toàn cho em rùi.
Em không xót tiền, chỉ thắc mắc tại sao Sò của mấy bác khác chỉ tốn 10-12l/100km mà xe em tốn hơn nhiều quá.
Tuổi thọ của vỏ xe là khoảng 5-6 năm, dù không xài thì cũng phải bỏ, TH bán cho bác xe tồn giá rẻ và vỏ xe vẫn còn cho phép sử dụng được nên họ đâu có bán hàng lỗi, bác cẩn thận thì đi 1 năm nữa thay, còn thay ngay bây giờ tiệm vỏ xe họ mua lại còn được giá vì đi ít, an toàn trên hết, vừa lái vừa lo, sung sướng gì, khả năng cả 5 bánh của bác là như nhau rùi.