Hạng B2
23/12/12
249
162
43
Nhiều sensor ktra càng mệt. E chạy thử 1 e Sò cũ, lên cũng đề cái, ko kịp nhìn gì cả, ^_^. Mà công nhận Sò cũ máy xăng êm kinh, ^_^
So cũ là năm So năm nào bác. Bên thớt mua bán có bác SiuSiu đang bán em Sò 2009 còn mới cóng.
 
Hạng B1
16/12/13
59
38
18
So cũ là năm So năm nào bác. Bên thớt mua bán có bác SiuSiu đang bán em Sò 2009 còn mới cóng.
E đi với sâu Kia 1 hồi e phân biệt như này: Sò cũ là tất cả các Sò anh Hải sx date từ 2011 đến 2015 theo mẫu cũ. Sò mới là New Sò
 
Hạng B2
10/11/14
235
172
43
52
Mấy bác cho em hỏi:
- New So dầu thay nhớt hết bao nhiêu lit?
- Chổ nào trong Sài gòn bán nhớt Shell chính hãng và giá tốt?
Cảm ơn các bác
 
Tập Lái
23/10/13
23
2
3
Xin chào các bác So
Em đang có con Sò, mua cuối năm 2013 (nay mới hơn 1 năm rưỡi) mà bình Acquy die rồi.
Hôm trong tết đi bảo dưỡng ở KIA NVTroi, Kỹ thuật viên báo bình có dấu hiệu rò dòng.
Nay, mình muốn thay bình mới, các bác cho hỏi thăm nên thay loại bình acquy hiệu nào tốt, bao nhiêu Ampe thì thích hợp nhất? (mã số bình). Có thể tự thay tại nhà được không? Khi tự thay có gặp hiện tượng trục trặc nào không?
Nhờ các bác tư vấn giúp. Cám ơn các bác nhiều
 
Hạng B1
16/12/13
59
38
18
Xin chào các bác So
Em đang có con Sò, mua cuối năm 2013 (nay mới hơn 1 năm rưỡi) mà bình Acquy die rồi.
Hôm trong tết đi bảo dưỡng ở KIA NVTroi, Kỹ thuật viên báo bình có dấu hiệu rò dòng.
Nay, mình muốn thay bình mới, các bác cho hỏi thăm nên thay loại bình acquy hiệu nào tốt, bao nhiêu Ampe thì thích hợp nhất? (mã số bình). Có thể tự thay tại nhà được không? Khi tự thay có gặp hiện tượng trục trặc nào không?
Nhờ các bác tư vấn giúp. Cám ơn các bác nhiều
E chưa lấy xe Sò, đang đợi biển số, nhưng từng tự thay bình cho xe Inova 1 đồng nghiệp, cũng dễ. E làm thế này:

1. Tắt chìa khóa.
2. Gỡ cọc (-) ra trước.
3. Gỡ cọc (+)
4. Thay bình mới vào
5. Gắn cọc (+)
6. Gắn cọc (-).
7. Đề máy thử

Nguyên tắc bắt buộc là phải gỡ cọc (-) ra trước, khi gắn vào thì gắn cọc (+) trước để tránh chạm điện.

các cụ có kinh nghiệm chia sẻ thêm
 
Hạng B2
23/12/12
249
162
43
Xin chào các bác So
Em đang có con Sò, mua cuối năm 2013 (nay mới hơn 1 năm rưỡi) mà bình Acquy die rồi.
Hôm trong tết đi bảo dưỡng ở KIA NVTroi, Kỹ thuật viên báo bình có dấu hiệu rò dòng.
Nay, mình muốn thay bình mới, các bác cho hỏi thăm nên thay loại bình acquy hiệu nào tốt, bao nhiêu Ampe thì thích hợp nhất? (mã số bình). Có thể tự thay tại nhà được không? Khi tự thay có gặp hiện tượng trục trặc nào không?
Nhờ các bác tư vấn giúp. Cám ơn các bác nhiều
Mình kg hiểu lắm vụ rò dòng là lỗi bình hay sao? Nếu rò dòng là lỗi trong hệ thống điện thì bác nên để kỹ thuật tìm ra chỗ rò rồi mới thay bình mới. Nếu kg thì bình mới của bác cũng sớm die thôi.... :)
 
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
Xin chào các bác So
Em đang có con Sò, mua cuối năm 2013 (nay mới hơn 1 năm rưỡi) mà bình Acquy die rồi.
Hôm trong tết đi bảo dưỡng ở KIA NVTroi, Kỹ thuật viên báo bình có dấu hiệu rò dòng.
Nay, mình muốn thay bình mới, các bác cho hỏi thăm nên thay loại bình acquy hiệu nào tốt, bao nhiêu Ampe thì thích hợp nhất? (mã số bình). Có thể tự thay tại nhà được không? Khi tự thay có gặp hiện tượng trục trặc nào không?
Nhờ các bác tư vấn giúp. Cám ơn các bác nhiều
- Về bình điện thì trên 1 năm thì bình vẫn có thể hỏng như bình thường nếu hoạt động trong điều kiện "khắc nghiệt" mà ở đây là trường hợp bác để xe quá lâu mà không sử dụng xe (tối thiểu 1 tuần bác phải cho nổ máy ít nhất 10 phút đến 20 phút tuỳ tình trạng bình để bình có thể sạc lại điện). Nếu bác để xe lâu thì phải đưa bình về trạng thái nghỉ (không tiêu thụ điện) bằng cách tháo hết cọc bình ra (thứ tự tháo cọc thì bác google sẽ ra). Còn trường hợp còn lại nếu bác đi xe nhiều mà bình vẫn hết trong thời gian quá ngắn (1,5 năm thì cũng bình thường hà) thì xem lại hệ thống điện có chạm mạch hay bộ sạc có vấn đề nhé bác.
- Thay bình thì bình nào cũng được chỉ cần cùng thông số và kích thước do nhà sản xuất quy định (xem trong sổ hướng dẫn sử dụng). Ngoài ra, thay hãng mắc hơn nên ưu tiên thay bên ngoài, vẫn được tiếp tục hưởng chế độ bảo hành như bình thường nếu bảo dưỡng đầy đủ. Về thương hiệu thì không quá quan trọng (ắc quy đồng nai cũng được mà GS cũng được miễn là mình thích là nhích).
P/S hồi xưa xe em cũng tèo ắc quy khi 1,5 năm, báo kỹ thuật hãng xuống xem thì nói thay bình (giới thiệu địa chỉ) hết 1,4 triệu hiệu Rocket thu lại bình cũ giá 200k, vị chi em mất 1,2 triệu cho cái bình mới. Đến nay sau hơn 6 tháng sử dụng vẫn ngon, chưa có dấu hiệu gì.
 
Tập Lái
23/10/13
23
2
3
E chưa lấy xe Sò, đang đợi biển số, nhưng từng tự thay bình cho xe Inova 1 đồng nghiệp, cũng dễ. E làm thế này:

1. Tắt chìa khóa.
2. Gỡ cọc (-) ra trước.
3. Gỡ cọc (+)
4. Thay bình mới vào
5. Gắn cọc (+)
6. Gắn cọc (-).
7. Đề máy thử

Nguyên tắc bắt buộc là phải gỡ cọc (-) ra trước, khi gắn vào thì gắn cọc (+) trước để tránh chạm điện.

các cụ có kinh nghiệm chia sẻ thêm
Cám ơn bác nhiều, Theo mình biết thì Inova và Sorento khác nhau nhiều về hệ thống điện đấy.
cách thay bình như bạn hướng dẫn thì mình cũng biết cũng đã từng thay cho xe Inova rồi, nhưng với So thì chưa, nên mình sợ bị trục trặc phần điện (do có hệ thống chip chìa khóa thông minh) sau khi lắp bình mới vào
 
Tập Lái
23/10/13
23
2
3
- Về bình điện thì trên 1 năm thì bình vẫn có thể hỏng như bình thường nếu hoạt động trong điều kiện "khắc nghiệt" mà ở đây là trường hợp bác để xe quá lâu mà không sử dụng xe (tối thiểu 1 tuần bác phải cho nổ máy ít nhất 10 phút đến 20 phút tuỳ tình trạng bình để bình có thể sạc lại điện). Nếu bác để xe lâu thì phải đưa bình về trạng thái nghỉ (không tiêu thụ điện) bằng cách tháo hết cọc bình ra (thứ tự tháo cọc thì bác google sẽ ra). Còn trường hợp còn lại nếu bác đi xe nhiều mà bình vẫn hết trong thời gian quá ngắn (1,5 năm thì cũng bình thường hà) thì xem lại hệ thống điện có chạm mạch hay bộ sạc có vấn đề nhé bác.
- Thay bình thì bình nào cũng được chỉ cần cùng thông số và kích thước do nhà sản xuất quy định (xem trong sổ hướng dẫn sử dụng). Ngoài ra, thay hãng mắc hơn nên ưu tiên thay bên ngoài, vẫn được tiếp tục hưởng chế độ bảo hành như bình thường nếu bảo dưỡng đầy đủ. Về thương hiệu thì không quá quan trọng (ắc quy đồng nai cũng được mà GS cũng được miễn là mình thích là nhích).
P/S hồi xưa xe em cũng tèo ắc quy khi 1,5 năm, báo kỹ thuật hãng xuống xem thì nói thay bình (giới thiệu địa chỉ) hết 1,4 triệu hiệu Rocket thu lại bình cũ giá 200k, vị chi em mất 1,2 triệu cho cái bình mới. Đến nay sau hơn 6 tháng sử dụng vẫn ngon, chưa có dấu hiệu gì.
Cám ơn Bác Nguyenlongkt nhiều
Đúng là vì mình ít sử dụng, hay để xe nằm gara suốt nên bình mau hư như vậy. Đi 1 năm rưỡi mà đồng hồ mới chỉ hơn 10k km. Hôm trong tết đi bảo dưỡng KTViên do dòng bị tụt có đề nghị thay bình, nhưng mình không thay vì trong hãng mắc quá, 2,5tr
Hôm đầu tuần rồi đem ra đề thì tẹt tẹt không nổ, đành gọi Vinasun taxi đến nhà để kích nổ.
Bác cho mình hỏi loại Rocket bác thay mới bao nhiêu Ampe 70 hay 75A?
Mình thay bình Delko 70A hoặc 75A có ổn không vậy bác?
Cám ơn bác nhiều
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
Cám ơn Bác Nguyenlongkt nhiều
Đúng là vì mình ít sử dụng, hay để xe nằm gara suốt nên bình mau hư như vậy. Đi 1 năm rưỡi mà đồng hồ mới chỉ hơn 10k km. Hôm trong tết đi bảo dưỡng KTViên do dòng bị tụt có đề nghị thay bình, nhưng mình không thay vì trong hãng mắc quá, 2,5tr
Hôm đầu tuần rồi đem ra đề thì tẹt tẹt không nổ, đành gọi Vinasun taxi đến nhà để kích nổ.
Bác cho mình hỏi loại Rocket bác thay mới bao nhiêu Ampe 70 hay 75A?
Mình thay bình Delko 70A hoặc 75A có ổn không vậy bác?
Cám ơn bác nhiều
- Cái này để em về nhà mở nắp capô lên xem chứ ở cơ quan nên không biết, hhehehhe, có gì comment lên đây cho bác biết nhé.