Hạng B2
23/3/05
483
4.162
93
53
New So thi Bác phải vặn qua mức đầu tiên nó mới sáng đèn mí mắt nhé, mức 2 là sáng auto khi vào chỗ tối ( tự sáng cả chiếu gần và led) mức 3 là bật là sáng cả chiếu gần và led. Bác tự tìm hiểu đang ở xa xe nên ko chụp cái hình cho bác xem đc.
Bác Hải đấu sai đèn daylight rồi.

daylight được đấu trực tiếp qua công tắc hệ thống. Khi bật/tắt (start/stop hay ACC/ON) thì đèn sẽ sáng/tắt ngay

Mấy bác vào Trường Hải cấu hình lại hay đấu lại cho đúng.

So AWD không bị lỗi này :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ucchau
Hạng B2
1/4/15
127
155
43
55
Minh muốn và nghĩ là hàng Led mi mắt là đen trang trí lên nổ máy là nó sang mới đúng. New so TH nó cắt nhiều thứ và có 1 số cái ko hợp lý
 
Hạng B2
25/7/12
129
107
43
Em định thay bình vì cũng đã gần 40K km/3 năm rồi. Đề vẫn nổ nhưng có vẻ hơi yếu. Em định ủng hộ acqui Đồng Nai bác nào xài qua cho xin ý kiến ạ. Mà bình cho Sò 2012 bao nhiêu AH vậy ạ?
 
Hạng D
11/3/15
1.170
2.579
113
Khi vặn qua đó đèn lái có cháy không bác?
Ký hiệu trên công tắc ,cũng như mô tả trong SHDSD :
-Nấc 1 - daylight / nấc 2 - chiếu gần (cos) / nấc 3 - auto
- Kéo về hướng tài : đá pha. / chiều ngược lại: bật pha
- Xoay vòng tròn phía trong : đèn sương mù .
Bác Hải đấu sai đèn daylight rồi.

daylight được đấu trực tiếp qua công tắc hệ thống. Khi bật/tắt (start/stop hay ACC/ON) thì đèn sẽ sáng/tắt ngay

Mấy bác vào Trường Hải cấu hình lại hay đấu lại cho đúng.

So AWD không bị lỗi này :)
Em nghĩ phải có tắt/mở độc lập , ko thể mặc định daylight trên star/stop vì ko phải ai cũng thích lúc nào cũng daylight ,với lại khi phải dừng xe thời gian tương đối lâu ,tắt máy daylight vẫn sáng (cảnh báo an toàn, mức tiêu hao ắc- qui rất ít so với xi-nhan)
 
Hạng B2
23/3/05
483
4.162
93
53
Ký hiệu trên công tắc ,cũng như mô tả trong SHDSD :
-Nấc 1 - daylight / nấc 2 - chiếu gần (cos) / nấc 3 - auto
- Kéo về hướng tài : đá pha. / chiều ngược lại: bật pha
- Xoay vòng tròn phía trong : đèn sương mù .

Em nghĩ phải có tắt/mở độc lập , ko thể mặc định daylight trên star/stop vì ko phải ai cũng thích lúc nào cũng daylight ,với lại khi phải dừng xe thời gian tương đối lâu ,tắt máy daylight vẫn sáng (cảnh báo an toàn, mức tiêu hao ắc- qui rất ít so với xi-nhan)

Daylight là gọi tắt của Daytime running lamp (DRL) là đèn luôn sáng khi xe chạy bất chấp công tắt đèn đóng hay mở. Nó dùng để tăng cường sự rõ ràng và dễ nhận dạng xe ở điều kiện ánh sáng ban ngay. Nó thường được yêu cầu bắt buộc ở những quốc gia vùng ôn đới, hàn đới, thường có nhiều sương mù (bắc Âu) hay nhiều bụi cát (như Trung Đông). Xứ nhiệt đới và đồng bằng như Việt Nam thì không có nhiều ý nghĩa và chỉ để làm trang trí là chình, nhưng nguyên tắc hoạt động sẽ không thay đổi.

Còn dailight mà gắn vào nất 1 của công tắc đèn thì nó không còn ý nghĩa của dailight nữa mà chì là đèn sương mù hay là dùng để nhận dạng khi chạy trong điều kiện trời mua hay ánh sáng yếu.

Khi ở nất 1 thì đã có bóng nhận dạng (sường mù) trong ổ đèn pha và đèn đỏ sau sáng rồi.

Ký hiệu trên công tắc ,cũng như mô tả trong SHDSD :
- Xoay vòng tròn phía trong : đèn sương mù .

Nó là đèn gầm và là đèn phụ dùng để chiếu sáng ngay trước đầu xe để thấy rõ những chướng ngại ở cự ly gấn (vd: ổ gà, ...). Nhiều xe không có đèn này vì không phải là yêu cầu bắt buộc.

Dĩ nhiên nó cũng có tăng tác dụng chiếu sáng môi trường nhiều sương mù cho cự ly gấn.