Hạng D
11/3/15
1.170
2.579
113
Daylight là gọi tắt của Daytime running lamp (DRL) là đèn luôn sáng khi xe chạy bất chấp công tắt đèn đóng hay mở. Nó dùng để tăng cường sự rõ ràng và dễ nhận dạng xe ở điều kiện ánh sáng ban ngay. Nó thường được yêu cầu bắt buộc ở những quốc gia vùng ôn đới, hàn đới, thường có nhiều sương mù (bắc Âu) hay nhiều bụi cát (như Trung Đông). Xứ nhiệt đới và đồng bằng như Việt Nam thì không có nhiều ý nghĩa và chỉ để làm trang trí là chình, nhưng nguyên tắc hoạt động sẽ không thay đổi.

Còn dailight mà gắn vào nất 1 của công tắc đèn thì nó không còn ý nghĩa của dailight nữa mà chì là đèn sương mù hay là dùng để nhận dạng khi chạy trong điều kiện trời mua hay ánh sáng yếu.

Khi ở nất 1 thì đã có bóng nhận dạng (sường mù) trong ổ đèn pha và đèn đỏ sau sáng rồi.



Nó là đèn gầm và là đèn phụ dùng để chiếu sáng ngay trước đầu xe để thấy rõ những chướng ngại ở cự ly gấn (vd: ổ gà, ...). Nhiều xe không có đèn này vì không phải là yêu cầu bắt buộc.

Dĩ nhiên nó cũng có tăng tác dụng chiếu sáng môi trường nhiều sương mù cho cự ly gấn.
Phần trên em đồng ý với bác , ý em ở đây là cụm công tắc đèn và cách bố trí các chức năng ở New So hiện tại (đối với điều kiện Việt Nam! ) là ổn như điều bác phân tích " xứ nhiệt đới ..........là chính "
phần dưới,theo em đèn gầm tác dụng chiếu sáng ko đáng kể , chủ yếu để nhận diện xe trong điều kiện trời mưa hoặc sương mù !
 
Hạng B1
11/4/15
72
74
18
Ho Chi Minh City, Vietnam
Phần trên em đồng ý với bác , ý em ở đây là cụm công tắc đèn và cách bố trí các chức năng ở New So hiện tại (đối với điều kiện Việt Nam! ) là ổn như điều bác phân tích " xứ nhiệt đới ..........là chính "
phần dưới,theo em đèn gầm tác dụng chiếu sáng ko đáng kể , chủ yếu để nhận diện xe trong điều kiện trời mưa hoặc sương mù !
thế là các bác chưa gặp trường hợp sương mù dày đặc...cách xe 1 mét ko thấy gì cả..khi đó các bác mới thấy sự lợi hại của đèn sương mù...nó cho ta thấy vạch sơn tim đường để men theo đó mà đi...