Hạng C
23/3/05
500
4.637
93
54
Vừa làm hành trình xuyên 1/2 Việt. Chuyến đi thật "yomost" với nhiều trải nghiệm. Tải trọng cho 5 người lớn, 1 trẻ em 11 tuổi, hành lí cho 1 tuần, quà cáp cở khoảng 370kg. Áp suất lốp vừa đủ 2.4 bar cho bánh trước và 2.5 bar cho bánh sau. Xe có gắn thêm cargo box để chở thêm hành lý (xem hình)

KIA Sorento - Giao lưu, chia sẻ!


Chuyến đi Saigon - Quảng Ngãi: đi liên tục, chỉ nghỉ ăn sáng và ăn trưa, tổng thời gian 15h tính luôn thời gian nghỉ (5am khởi hành, 8pm đến nơi). đường rất tốt, phần lớn là 2 lanes / chiều. Có 4 đoạn ko chạy tốc độ cao được do đường chỉ có 1 lane / chiều (Dầu Giây - Hàm Thuận Nam, Đèo Cả, Trung Tâm Phú Yên - Tuy Hoà, Đèo Cù Mông - Phù Cát)

Chuyến vào với 2 stops Quảng Ngãi - Quy Nhơn - Nha Trang - Saigon để đi du lịch.

Thông tin xe và chuyến đi:

- Xe: Sorento AWD 2013
- Tổng quảng đường: 1,700km
- Số lít xăng tiêu thụ: 183 lít (2.85 triệu)
- Số lít xăng tiêu thụ cho 100km: 10.76 lít/100km
- Phí cầu đường: cở 750k
- Áp suất/nhiệt độ bánh trước khi ổn định: 2.6 bar, 51 độ
- Áp suất/nhiệt độ bánh sau khi ổn định: 2.7 bar, 51 độ
- Xe khá đầm dù có cargo box và chạy với 120km/h trên cao tốc và 95km/h trên quốc lộ 1. Cargo box bọc gió nên có tiếng hú nhưng ko gây khó chịu lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Vừa làm hành trình xuyên 1/2 Việt. Chuyến đi thật "yomost" với nhiều trải nghiệm. Tải trọng cho 5 người lớn, 1 trẻ em 11 tuổi, hành lí cho 1 tuần, quà cáp cở khoảng 370kg. Áp suất lốp vừa đủ 2.4 bar cho bánh trước và 2.5 bar cho bánh sau. Xe có gắn thêm cargo box để chở thêm hành lý (xem hình)

View attachment 518907

Chuyến đi Saigon - Quảng Ngãi: đi liên tục, chỉ nghỉ ăn sáng và ăn trưa, tổng thời gian 15h tính luôn thời gian nghỉ (5am khởi hành, 8pm đến nơi). đường rất tốt, phần lớn là 2 lanes / chiều. Có 4 đoạn ko chạy tốc độ cao được do đường chỉ có 1 lane / chiều (Dầu Giây - Hàm Thuận Nam, Đèo Cả, Trung Tâm Phú Yên - Tuy Hoà, Đèo Cù Mông - Phù Cát)

Chuyến vào với 2 stops Quảng Ngãi - Quy Nhơn - Nha Trang - Saigon để đi du lịch.

Thông tin xe và chuyến đi:

- Xe: Sorento AWD 2013
- Tổng quảng đường: 1,700km
- Số lít xăng tiêu thụ: 183 lít (2.85 triệu)
- Số lít xăng tiêu thụ cho 100km: 10.76 lít/100km
- Phí cầu đường: cở 750k
- Áp suất/nhiệt độ bánh trước khi ổn định: 2.6 bar, 51 độ
- Áp suất/nhiệt độ bánh sau khi ổn định: 2.7 bar, 51 độ
- Xe khá đầm dù có cargo box và chạy với 120km/h trên cao tốc và 95km/h trên quốc lộ 1. Cargo box bọc gió nên có tiếng hú nhưng ko gây khó chịu lắm.
Chúc mừng bác có chuyến đi tuyệt vời. Cargo box để chở thêm hành lý khá tiện cho việc mang thêm đồ nhưng trong quá trình đi có em nào hỏi thăm bác về nó không à?
 
  • Like
Reactions: tieusieu90
Tập Lái
27/7/15
29
24
3
45
Thông tin xe và chuyến đi:
- Xe: Sorento AWD 2013
- Tổng quảng đường: 1,700km
- Số lít xăng tiêu thụ: 183 lít (2.85 triệu)
- Số lít xăng tiêu thụ cho 100km: 10.76 lít/100km
- Phí cầu đường: cở 750k
- Áp suất/nhiệt độ bánh trước khi ổn định: 2.6 bar, 51 độ
- Áp suất/nhiệt độ bánh sau khi ổn định: 2.7 bar, 51 độ
- Xe khá đầm dù có cargo box và chạy với 120km/h trên cao tốc và 95km/h trên quốc lộ 1. Cargo box bọc gió nên có tiếng hú nhưng ko gây khó chịu lắm.
Bác tieusieu90 cho em hỏi thăm, Sò 2013 đã có chế độ Cruise chưa? Vì trên New Sò 2014 có chức năng này, chạy trên cao tốc & đường vắng bằng phẳng cũng bớt hao xăng ít nhiều. Cả 5 chuyến gần nhất mà em đi 400-700km đường hỗn hợp đều thấy trung bình dưới 10 lít / 100km. Em đoán là do Cruise, chứ ko biết về động cơ 2 dòng này có gì khác biệt ko.
Em đoán bác có dùng TPMS để theo dõi áp suất & nhiệt độ trong lốp xe. Nếu 2.6-2.7 bar ở 51 độ thì khi đỗ xe qua đêm, bác có nhớ nó quay về bao nhiêu bar ở tầm 30-35 độ ko?
mấy bác tài xe cơ quan em bảo Luật cho phép chở đồ lên cao dưới 50cm tính từ mui xe, nên chắc cargo box của bác ko bị làm khó dễ gì. Nhưng ko biết bác có dùng cản sau ko?
 
  • Like
Reactions: tieusieu90
Hạng D
14/8/15
1.565
24.587
113
Bác tieusieu90 cho em hỏi thăm, Sò 2013 đã có chế độ Cruise chưa? Vì trên New Sò 2014 có chức năng này, chạy trên cao tốc & đường vắng bằng phẳng cũng bớt hao xăng ít nhiều. Cả 5 chuyến gần nhất mà em đi 400-700km đường hỗn hợp đều thấy trung bình dưới 10 lít / 100km. Em đoán là do Cruise, chứ ko biết về động cơ 2 dòng này có gì khác biệt ko.
Em đoán bác có dùng TPMS để theo dõi áp suất & nhiệt độ trong lốp xe. Nếu 2.6-2.7 bar ở 51 độ thì khi đỗ xe qua đêm, bác có nhớ nó quay về bao nhiêu bar ở tầm 30-35 độ ko?
mấy bác tài xe cơ quan em bảo Luật cho phép chở đồ lên cao dưới 50cm tính từ mui xe, nên chắc cargo box của bác ko bị làm khó dễ gì. Nhưng ko biết bác có dùng cản sau ko?
Vô tư đi anh, hè vừa rồi mình chất đồ trên baga mui làm chuyến ra Huế lúc qua hầm Thủ Thiêm còn bị phạt nguội quá tđ trước đó mà chẳng thấy mấy ảnh nói năng gì. Trên đường thì gặp rất nhiều mà cũng ko bị gì.
KIA Sorento - Giao lưu, chia sẻ!

Trên mui là 3 cái vali cỡ trung nhé.
P/s cruise control đời này cũng có nhé
 
Hạng C
23/3/05
500
4.637
93
54
Chúc mừng bác có chuyến đi tuyệt vời. Cargo box để chở thêm hành lý khá tiện cho việc mang thêm đồ nhưng trong quá trình đi có em nào hỏi thăm bác về nó không à?

Không bị xxx hỏi thăm bác. Chạy đường trường hay nội đô (Quy Nhơn, Nha Trang và cả HCM) vẫn bình thường.

Bác tieusieu90 cho em hỏi thăm, Sò 2013 đã có chế độ Cruise chưa? Vì trên New Sò 2014 có chức năng này, chạy trên cao tốc & đường vắng bằng phẳng cũng bớt hao xăng ít nhiều. Cả 5 chuyến gần nhất mà em đi 400-700km đường hỗn hợp đều thấy trung bình dưới 10 lít / 100km. Em đoán là do Cruise, chứ ko biết về động cơ 2 dòng này có gì khác biệt ko. Em đoán bác có dùng TPMS để theo dõi áp suất & nhiệt độ trong lốp xe. Nếu 2.6-2.7 bar ở 51 độ thì khi đỗ xe qua đêm, bác có nhớ nó quay về bao nhiêu bar ở tầm 30-35 độ ko? mấy bác tài xe cơ quan em bảo Luật cho phép chở đồ lên cao dưới 50cm tính từ mui xe, nên chắc cargo box của bác ko bị làm khó dễ gì. Nhưng ko biết bác có dùng cản sau ko?

Sò mình là loại AWD 2013 full options có cả Cruise Control, hỗ trợ đổ dốc, dừng ngang dốc (2 cái option sau hình như new sò ko có).

Mình đi full tải, xe AWD (2 cầu), gắn cái cargo box cản gió và chạy max speed (120km/h cao tốc và ~95km/h QL1) nên hao xăng hơn. Bình thường mình đi VT xe 3-4 ngươi, chạy +/- max speed chỉ tốn 8.5-9 lít / 100km. Còn chạy với vận tốc 70-80km/h thì cở 8 lít / 100km thôi.

Xe mình có gắn TPMS. Mình bơm lúc nguội vào buổi tối với nhiệt độ môi trường cở 30 độ cho bánh trước là 2.4 bar và bánh sau là 2.5 bar. Khi chạy lâu và giữa trưa thì áp suất bánh trước là 2.6 bar, bánh sau là 2.7 bar. Nhiệt độ trong bánh xe là 51 độ, còn nhiệt độ bên ngoài là 36 độ. Mình quan sát thấy là khi nhiệt tăng 5-8 độ thì áp suất tăng 0.1 bar.

Xe mình ko gắn cảng sau.
 
Tập Lái
14/8/10
12
0
1
Bác nào đã sử dụng bơm tự vá pferd cho em xin ít thông tin...
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Bảo hiểm BIDV (BIC) có liên kết với KIA báo giá bảo hiểm New Sò mức giá khá tốt chỉ 11t mấy trăm ngàn..Bên hãng KIA trực tiếp bán và làm bảo hiểm luôn..So với PVI thì rẻ hơn mấy củ.(rẻ hơn khoảng hơn 4 triệu).E trước giờ dùng của PVI thấy cũng ổn..giờ thấy bên BIC báo giá thấp hơn..nên cũng muốn nhảy qua..để tiết kiệm vài củ mua sữa cho con..
Bác nào thấy BIC này thế nào..bên hãng nói ok..và cứ yên tâm dùng...còn e thì đang băn khoăn..chênh nhau mấy triệu mà sau này bị ăn hành thì cũng không ham lắm.
 
Tập Lái
14/7/16
12
17
3
62
Em mua trên mạng shop SAKAVI,giá lúc em mua gần 5tr400 ,về đem qua garare Q7 sơn chế lại mới gắn vô được cũng 5tr hơn bác ạ(xe bác phải chế lại rồi,mặt calang này của So 2012 trở xuống mới gắn vừa ạ)
Sao mua giá cao thế A thấy trên mạng báo giá có 2t5 nhưng ko nhập món này về nữa