Với các sản phẩm “đinh” của mình, Kia đã làm rất nhiều để kiểm tra, đánh bóng hình ảnh trong vài năm gần đây. Trong các thiết kế của mình, không thiết kế lại nào rõ ràng hơn chiếc Kia Sorento. Được đặt tên từ một ngôi làng lãng mạn ở bờ biển Amalfi nước Ý, chiếc xe SUV hạng trung này đặc biệt kiêu hãnh cả bên trong lẫn bên ngoài.
Các nhà thiết kế của chiếc Sorento có vẻ đã thành công khi hoàn thành công việc mà đôi lúc trông có vẻ không thể đạt được dòng xe SUV thị trường: họ thiết kế một chiếc SUV không giống bất kỳ một chiếc nào khác.
Thiết kế bên ngoài bảnh bao và cabin thoả mãn cả yêu cầu về kiểu dáng lẫn sự tiện dụng (chi tiết nội thất được làm từ những vật liệu tốt nhất). Đúng với truyền thống xe 2 cầu, thiết kế body-on-frame (thân xe đặt trên sắt xi (chasis) riêng biệt) chắc chắn vượt hơn hẳn những chiếc crossover SUV khác với thiết kế unibody như sedan (Escape, CRV, RAV4). Điều này mang lại cho Sorento khả năng offroad trên trung bình với độ ổn định cao.
Phần nhô ra của xe ở phía trước và phía sau ngắn thể hiện thiết kế hiệu quả. Phần nhô ra ngắn hơn đồng nghĩa với góc tiếp cận và góc thoát lớn hơn giúp xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại khi offroad. Sorento có cùng chiều dài cơ sở với Toyota Highlander (5, 7 chỗ) v à Honda Pilot (5, 7 chỗ) nhưng lại có chiều dài tổng thể ngắn hơn giúp thân xe ổn định tốt hơn.
Cũng như những xe Kia khác, thời gian bảo hành được kéo dài hơn giúp mọi người giảm bớt sự e dè về độ bền của xe. Và quan trọng là Sorento được giới thiệu với giá rất hấp dẫn. Dù mang kích cỡ của một chiếc SUV hạng trung, Sorento lại có giá rất cạnh tranh – ngang giá với các xe SUV loại nhỏ.
Kia Sorento có 2 thế hệ. Thế hệ hiện tại (thứ 2) được giới thiệu cho năm 2007, kiêu hãnh với động cơ mạnh mẽ, cabin thiết kế tiêu chuẩn cao hơn và thêm nhiều tính năng mới.
Trong số những xe SUV hạng trung mới, Sorento là một trong những lựa chọn hàng đầu. Mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình và khả năng điều khiển không thật tốt so với một vài đối thủ cạnh tranh nhưng điều này không làm giảm đi sự lôi cuốn của Sorento. Không còn phải lo lắng, tham vọng của Kia đã đạt được, Sorento là chọn lựa hấp dẫn cả trong dòng xe SUV hạng trung và loại ruồi
Chiếc Kia Sorento năm chỗ ngồi mới được trang bị động cơ V6-3.8 lít hoàn toàn bằng nhôm với công suất 262 mã lực (hơn cả Lăng quay đơ 4.5 240 mã lực) và môment xoắn 260 lb.ft. Mạnh mẽ hơn 36% so với động cơ V6-3.5 thế hệ trước.
Trang bị hộp số 5 tốc độ điều khiển điện cho phép lái xe có thể chuyển giữa chế độ tự động và số tay. Hệ thống truyền động mới giúp cho một chiếc xe SUV hạng trung, với cấu trúc body-on-frame cồng kềnh, tăng khả tải của nó lên đến 2250 kg. Có 2 lựa chọn là dẫn động cầu sau và 4 bánh chủ động với hộp số thấp.
Với 2 trim cơ bản là LX và EX cùng với gói nâng cấp lên LX Sport hay EX Luxury, các trang bị của Sorento được thiết kế lại là đèn trước với projector, mặt nạ trước được chỉnh lại, mặt trước và cản trước mới, lớp sơn phủ tốt hơn, đèn sau được thiết kệ lại và mặt sau được trang bị gương phả xạ. Mâm 17 inch lớn hơn và chọn lựa nỉ đen hay da đen cho gói LX Sport
Tiện nghi tiêu chuẩn bao gồm điều hoà, chỉnh điện toàn bộ, keyless entry, cruise control, hệ thống âm thanh CD/MP3 10 loa, ngõ cắm 12 volt, ghế sau gập 60/40. Tất cả các model đều trang bị túi khí cạnh, hệ thống chống bó cứng phanh và hệ thống điều khiển ổn định. Model LX Sport được nâng cấp nội thất da hoặc nỉ, ngoại thất đặc biết và mâm 17 inch. Trim EX được trang bị sunroof, gương gập điện có sưởi, đèn sương mù, ghế lái chỉnh điện, hệ thống thông tin điện tử (với màn hình hiển thị nhiệt độ bên ngoài, la bàn, độ cao và áp suất không khí) và mâm 16 inch. Còn hạng…đỉnh EX Luxury trang bị thêm ghế da, hệ thống điều khiển nhiệt độ 2 vùng tự động và sưởi ghế trước.
Chiếc Kia Sorento nguyên thuỷ được “trình làng” vào năm 2003 với động cơ V6-3.5 192 mã lực. Model LX được trang bị hộp số tay 5 tốc độ hay hoặc số tự động 5 số trong khi chiếc EX chỉ được trang bị số tay. Tuỳ theo trim, xe được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian hay bán thời gian. Các bác offroader sẽ hài lòng khi biết rằng cả 2 đều được trang bị số chậm (do đó, mấy em Escape, CRV, RAV4 phải gọi Sorento bằng…cụ )
Cabin của đời này bóng bẩy và thời trang, hầu hết các vật liệu được sử dụng đều có chất lượng cao và mềm mại. Có rất nhiều khoảng trống để đồ, thích hợp cho cả những chai nước ngoại cỡ. Ghế trước hình dáng đẹp, khoảng điều chỉnh lớn, êm ái và dễ chịu cho cả những hành trình dài. Khi cần thiết, có thể ngồi 3 người ở ghế sau với khoảng để chân rộng rãi. Khoang để đồ phía sau có cùng chiều dài với các xe SUV hạng trung cùng thời.
Sorento không có trọng lượng nhẹ mà cùng hạng trọng lượng với các xe lớn hơn, những chiếc SUV 7 chỗ ngồi. Khoảng cách trục cùng với chiều dài cơ sở lớn giúp xe ổn định khi vào cua và ở tốc độ cao. Khả năng lái của xe ở mức chấp nhận được, tương đối tốt khi chạy trong thành phố hay ở tốc độ thấp nhưng cần cải tiến thêm khi vận hành ở tốc độ cao. Trong hầu hết tình huống, hệ thống giảm sốc độc lập phía trước và trục cố định phía sau làm việc thật nhẹ nhàng, tuy nhiên lại gây khó chịu do nảy mạnh lên xuống khi đi đường xấu. Trong những nhận xét của khách hàng, Sorento được ca ngợi với hình dáng sắc bén, nội thất thời trang và cảm giác lái tốt. Mức độ hao xăng của Sorento không tốt là thế yếu của Kia Sorento thế hệ thứ nhất.
Một số thông số:
Động cơ: 3.8L V6 DOHC
Công suất: 262 Hp@6000rpm
Moment xoắn: 260 lb.ft. @ 4,500 rpm
Hộp số: 5 số tự động có chế độ chuyển số tay
Dài: 4.59m
Rộng: 1.86m (LX)
1.88m (EX)
Cao: 1.73m (LX)
1.83m với thanh ray
Chiều dài cơ sở: 2.71m.
Khoảng cách trục (trước/sau) 1.58m./1.58m
khoảng sáng gầm xe: 28cm
góc tiếp cận: 28.4 độ
góc thoát: 25.8 độ
khối lượng: 1837 kg (4x2)
1931 kg (4x4)
tải trọng tối đa: 2250 kg
Thắng: đĩa với ABS và EBD
Vỏ xe: P245/70R16, P245/65R17 (LX Sport only)
Giá tham khảo bên Mẽo:
LX 2x4 23265$
LX 4x4 25.265$
EX 2x4 24.965$
EX 4x4 26.865$
Các nhà thiết kế của chiếc Sorento có vẻ đã thành công khi hoàn thành công việc mà đôi lúc trông có vẻ không thể đạt được dòng xe SUV thị trường: họ thiết kế một chiếc SUV không giống bất kỳ một chiếc nào khác.
Thiết kế bên ngoài bảnh bao và cabin thoả mãn cả yêu cầu về kiểu dáng lẫn sự tiện dụng (chi tiết nội thất được làm từ những vật liệu tốt nhất). Đúng với truyền thống xe 2 cầu, thiết kế body-on-frame (thân xe đặt trên sắt xi (chasis) riêng biệt) chắc chắn vượt hơn hẳn những chiếc crossover SUV khác với thiết kế unibody như sedan (Escape, CRV, RAV4). Điều này mang lại cho Sorento khả năng offroad trên trung bình với độ ổn định cao.
Phần nhô ra của xe ở phía trước và phía sau ngắn thể hiện thiết kế hiệu quả. Phần nhô ra ngắn hơn đồng nghĩa với góc tiếp cận và góc thoát lớn hơn giúp xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại khi offroad. Sorento có cùng chiều dài cơ sở với Toyota Highlander (5, 7 chỗ) v à Honda Pilot (5, 7 chỗ) nhưng lại có chiều dài tổng thể ngắn hơn giúp thân xe ổn định tốt hơn.
Cũng như những xe Kia khác, thời gian bảo hành được kéo dài hơn giúp mọi người giảm bớt sự e dè về độ bền của xe. Và quan trọng là Sorento được giới thiệu với giá rất hấp dẫn. Dù mang kích cỡ của một chiếc SUV hạng trung, Sorento lại có giá rất cạnh tranh – ngang giá với các xe SUV loại nhỏ.
Kia Sorento có 2 thế hệ. Thế hệ hiện tại (thứ 2) được giới thiệu cho năm 2007, kiêu hãnh với động cơ mạnh mẽ, cabin thiết kế tiêu chuẩn cao hơn và thêm nhiều tính năng mới.
Trong số những xe SUV hạng trung mới, Sorento là một trong những lựa chọn hàng đầu. Mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình và khả năng điều khiển không thật tốt so với một vài đối thủ cạnh tranh nhưng điều này không làm giảm đi sự lôi cuốn của Sorento. Không còn phải lo lắng, tham vọng của Kia đã đạt được, Sorento là chọn lựa hấp dẫn cả trong dòng xe SUV hạng trung và loại ruồi
Chiếc Kia Sorento năm chỗ ngồi mới được trang bị động cơ V6-3.8 lít hoàn toàn bằng nhôm với công suất 262 mã lực (hơn cả Lăng quay đơ 4.5 240 mã lực) và môment xoắn 260 lb.ft. Mạnh mẽ hơn 36% so với động cơ V6-3.5 thế hệ trước.
Trang bị hộp số 5 tốc độ điều khiển điện cho phép lái xe có thể chuyển giữa chế độ tự động và số tay. Hệ thống truyền động mới giúp cho một chiếc xe SUV hạng trung, với cấu trúc body-on-frame cồng kềnh, tăng khả tải của nó lên đến 2250 kg. Có 2 lựa chọn là dẫn động cầu sau và 4 bánh chủ động với hộp số thấp.
Với 2 trim cơ bản là LX và EX cùng với gói nâng cấp lên LX Sport hay EX Luxury, các trang bị của Sorento được thiết kế lại là đèn trước với projector, mặt nạ trước được chỉnh lại, mặt trước và cản trước mới, lớp sơn phủ tốt hơn, đèn sau được thiết kệ lại và mặt sau được trang bị gương phả xạ. Mâm 17 inch lớn hơn và chọn lựa nỉ đen hay da đen cho gói LX Sport
Tiện nghi tiêu chuẩn bao gồm điều hoà, chỉnh điện toàn bộ, keyless entry, cruise control, hệ thống âm thanh CD/MP3 10 loa, ngõ cắm 12 volt, ghế sau gập 60/40. Tất cả các model đều trang bị túi khí cạnh, hệ thống chống bó cứng phanh và hệ thống điều khiển ổn định. Model LX Sport được nâng cấp nội thất da hoặc nỉ, ngoại thất đặc biết và mâm 17 inch. Trim EX được trang bị sunroof, gương gập điện có sưởi, đèn sương mù, ghế lái chỉnh điện, hệ thống thông tin điện tử (với màn hình hiển thị nhiệt độ bên ngoài, la bàn, độ cao và áp suất không khí) và mâm 16 inch. Còn hạng…đỉnh EX Luxury trang bị thêm ghế da, hệ thống điều khiển nhiệt độ 2 vùng tự động và sưởi ghế trước.
Chiếc Kia Sorento nguyên thuỷ được “trình làng” vào năm 2003 với động cơ V6-3.5 192 mã lực. Model LX được trang bị hộp số tay 5 tốc độ hay hoặc số tự động 5 số trong khi chiếc EX chỉ được trang bị số tay. Tuỳ theo trim, xe được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian hay bán thời gian. Các bác offroader sẽ hài lòng khi biết rằng cả 2 đều được trang bị số chậm (do đó, mấy em Escape, CRV, RAV4 phải gọi Sorento bằng…cụ )
Cabin của đời này bóng bẩy và thời trang, hầu hết các vật liệu được sử dụng đều có chất lượng cao và mềm mại. Có rất nhiều khoảng trống để đồ, thích hợp cho cả những chai nước ngoại cỡ. Ghế trước hình dáng đẹp, khoảng điều chỉnh lớn, êm ái và dễ chịu cho cả những hành trình dài. Khi cần thiết, có thể ngồi 3 người ở ghế sau với khoảng để chân rộng rãi. Khoang để đồ phía sau có cùng chiều dài với các xe SUV hạng trung cùng thời.
Sorento không có trọng lượng nhẹ mà cùng hạng trọng lượng với các xe lớn hơn, những chiếc SUV 7 chỗ ngồi. Khoảng cách trục cùng với chiều dài cơ sở lớn giúp xe ổn định khi vào cua và ở tốc độ cao. Khả năng lái của xe ở mức chấp nhận được, tương đối tốt khi chạy trong thành phố hay ở tốc độ thấp nhưng cần cải tiến thêm khi vận hành ở tốc độ cao. Trong hầu hết tình huống, hệ thống giảm sốc độc lập phía trước và trục cố định phía sau làm việc thật nhẹ nhàng, tuy nhiên lại gây khó chịu do nảy mạnh lên xuống khi đi đường xấu. Trong những nhận xét của khách hàng, Sorento được ca ngợi với hình dáng sắc bén, nội thất thời trang và cảm giác lái tốt. Mức độ hao xăng của Sorento không tốt là thế yếu của Kia Sorento thế hệ thứ nhất.
Một số thông số:
Động cơ: 3.8L V6 DOHC
Công suất: 262 Hp@6000rpm
Moment xoắn: 260 lb.ft. @ 4,500 rpm
Hộp số: 5 số tự động có chế độ chuyển số tay
Dài: 4.59m
Rộng: 1.86m (LX)
1.88m (EX)
Cao: 1.73m (LX)
1.83m với thanh ray
Chiều dài cơ sở: 2.71m.
Khoảng cách trục (trước/sau) 1.58m./1.58m
khoảng sáng gầm xe: 28cm
góc tiếp cận: 28.4 độ
góc thoát: 25.8 độ
khối lượng: 1837 kg (4x2)
1931 kg (4x4)
tải trọng tối đa: 2250 kg
Thắng: đĩa với ABS và EBD
Vỏ xe: P245/70R16, P245/65R17 (LX Sport only)
Giá tham khảo bên Mẽo:
LX 2x4 23265$
LX 4x4 25.265$
EX 2x4 24.965$
EX 4x4 26.865$
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
phha
Ngày đăng:
Người đăng:
Thanh Van
Ngày đăng:
Người đăng:
ryannghiem
Ngày đăng: