Sẳng đây Bác cho em hỏi là xe em Jolie 2003 mấy lần đậu xe chờ phà hay chờ gia đình đi mua đồ mà dứoi trời nóng là kim nhiệt lên >1/2 ,nên em sợ và tắt máy luôn đề cho nó nguội, nhưng khi chạy thì không bị , về nhà em kiểm tra :
1/ két nước bình thường ko rò rỉ , và em đã xúc rửa rồi trước khi đi.
2/ quạt ly hợp vẫn chạy bình thường ,
3/ bơm nước và van hằng nhiệt : chắc là bình thường vì khi chạy thì kim nhiệt k có lên chứng tỏ nước được bơm lên két và có giải nhiệt qua két và ống nước bình nước trên vẩn nóng.
Chỉ bị lên kim khi dừng thôi ạh.
Vì vậy em không biết bị gì luôn . Xin Bác khai sáng giúp em với ạh
Cám ơn Bác nhiều .
Bác đưa thông tin thế thì có là chuyên gia cũng chỉ là phỏng đoán hên xui thôi. Bác đậu xe dưới trời nắng thì kim nhiệt lên, vậy đậu xe trong bóng râm thì kim nhiệt có lên ko? Nếu chỉ do trời nắng thì làm thêm lớp cách nhiệt dưới nắp capo xem. Bác đi đâu mà hay đi phà vậy?
Nếu để xe trong bóng râm chạy ko tải mà kim nhiệt vẫn lên quá nửa vạch thì bác để động cơ thật nguội kiểm tra dây đai dẫn động xem có vấn đề gì ko, sau đó nổ máy ko tải, quan sát ngay lập tức tốc độ quạt và sờ ống nước, kiểm tra nền có nước nhỏ xuống ko?
Nếu kim đồng hồ nhiệt tăng lên bất thường, tiếp tục quan sát trong khoảng 5,10 phút xem quạt có chạy và chạy nhanh hơn ko? Nhờ 1 người ngồi trong xe quan sát kim nhiệt, bác ở ngoài này sờ nắn...ống nước trên xem nhiệt độ ống nước so với tốc độ tăng kim nhiệt ra làm sao. Từ đó mới kết luận là do bơm yếu quạt yếu, van hằng nhiệt kẹt hoặc hỏng hay ko? Nếu mấy cái này ok thì xem két làm mát có bị tắc ko, bởi nước chạy qua các đường ống hẹp lá tản nhiệt có thể bị chậm do tắc nghẽn nên đứng thì nóng mà chạy thì lại ko nóng...Nếu thấy nước sôi hoặc nhỏ giọt xuống nền nhà, kiểm tra thêm phần nắp quy lát xem có hở hang gì ko?
Nếu hệ thống làm mát mà ok thì có thể do nguyên nhân về động cơ, tổn hao công suất chuyển thành nhiệt năng, rồi thì dầu bôi trơn.
Nói chung, 1 hiện tượng nhưng nhiều nguyên nhân, chúng ta cần phải hiểu nguyên lý các hệ thống liên quan để dùng phương pháp test loại trừ bằng cảm quan. Rồi sau đó ko đc thì phải tháo tung mọi thứ ra mới biết đc. Dù có là 1 chuyên gia hàng đầu thế giới thì mọi người cũng chỉ đưa ra những lý thuyết logic chủ quan hoặc theo kinh nghiệm trong quá khứ mà thôi bác à.
Có gì thông tin lại cho ae nhé bác
ngoaì động cơ còn khung gầm, ốp sần ...nưã k bik bác có dạy ko ??
Dạ e ko có dạy, e chỉ chia sẻ thôi ạ. E cũng ko có nhiều thời gian nên e đi những cái quan trọng nhất trước, e sẽ cố gắng những phần bác nói trong 1 ngày ko xa...
Em Cám ơn Bác đã trả lời câu hỏi của em . Em thì hay về quê ở Tân châu- châu đốc hay chờ phà : Vàm Cống , Phà An Hòa , Phà chợ vàm ....đợi phà lúc 12:00 nắng nóng Bác ơi.
À đậu trong mát thì em chưa thử. Em sẽ nghe theo Bác để ý vụ nắp Quy lát , có lần xe e bỏ 1 máy và cháy ron quy lát , em đã thay và xoáy sút pap rồi , em k biết có bị ngẹt gì trong đường dần áo nước bao xi lanh k nữa , nên máy nóng vậy . Dạo này thấy máy hơi yếu và hay róc máy, và em đề quạt gió về nất đỏ (hot) em cố tình cho nước chạy qua bình nước nóng mà sao k thấy hơi nóng thổi ra gì hết ,có phải là đã bị nghẹt đường này nên cũng ảnh hưởng 1 phần chăng.?
Đúng là em gái già Jolie đã trở chứng , tới thời kỳ tiền mản kinh hay sao ấy ....
À đậu trong mát thì em chưa thử. Em sẽ nghe theo Bác để ý vụ nắp Quy lát , có lần xe e bỏ 1 máy và cháy ron quy lát , em đã thay và xoáy sút pap rồi , em k biết có bị ngẹt gì trong đường dần áo nước bao xi lanh k nữa , nên máy nóng vậy . Dạo này thấy máy hơi yếu và hay róc máy, và em đề quạt gió về nất đỏ (hot) em cố tình cho nước chạy qua bình nước nóng mà sao k thấy hơi nóng thổi ra gì hết ,có phải là đã bị nghẹt đường này nên cũng ảnh hưởng 1 phần chăng.?
Đúng là em gái già Jolie đã trở chứng , tới thời kỳ tiền mản kinh hay sao ấy ....
Chang biet can thoi gian bao lau de gioi nhu bac nhi?Bác đưa thông tin thế thì có là chuyên gia cũng chỉ là phỏng đoán hên xui thôi. Bác đậu xe dưới trời nắng thì kim nhiệt lên, vậy đậu xe trong bóng râm thì kim nhiệt có lên ko? Nếu chỉ do trời nắng thì làm thêm lớp cách nhiệt dưới nắp capo xem. Bác đi đâu mà hay đi phà vậy?
Nếu để xe trong bóng râm chạy ko tải mà kim nhiệt vẫn lên quá nửa vạch thì bác để động cơ thật nguội kiểm tra dây đai dẫn động xem có vấn đề gì ko, sau đó nổ máy ko tải, quan sát ngay lập tức tốc độ quạt và sờ ống nước, kiểm tra nền có nước nhỏ xuống ko?
Nếu kim đồng hồ nhiệt tăng lên bất thường, tiếp tục quan sát trong khoảng 5,10 phút xem quạt có chạy và chạy nhanh hơn ko? Nhờ 1 người ngồi trong xe quan sát kim nhiệt, bác ở ngoài này sờ nắn...ống nước trên xem nhiệt độ ống nước so với tốc độ tăng kim nhiệt ra làm sao. Từ đó mới kết luận là do bơm yếu quạt yếu, van hằng nhiệt kẹt hoặc hỏng hay ko? Nếu mấy cái này ok thì xem két làm mát có bị tắc ko, bởi nước chạy qua các đường ống hẹp lá tản nhiệt có thể bị chậm do tắc nghẽn nên đứng thì nóng mà chạy thì lại ko nóng...Nếu thấy nước sôi hoặc nhỏ giọt xuống nền nhà, kiểm tra thêm phần nắp quy lát xem có hở hang gì ko?
Nếu hệ thống làm mát mà ok thì có thể do nguyên nhân về động cơ, tổn hao công suất chuyển thành nhiệt năng, rồi thì dầu bôi trơn.
Nói chung, 1 hiện tượng nhưng nhiều nguyên nhân, chúng ta cần phải hiểu nguyên lý các hệ thống liên quan để dùng phương pháp test loại trừ bằng cảm quan. Rồi sau đó ko đc thì phải tháo tung mọi thứ ra mới biết đc. Dù có là 1 chuyên gia hàng đầu thế giới thì mọi người cũng chỉ đưa ra những lý thuyết logic chủ quan hoặc theo kinh nghiệm trong quá khứ mà thôi bác à.
Có gì thông tin lại cho ae nhé bác
Doc xong may bai viet cua bac cai dau u me cua em cung hieu ra duoc 1 so thu,cai mon nay dung la cang tim hieu thi cang nghien that,rat cam on bac vi nhung chia se rat huu ich
Bác
Bác kiểm tra áp suất nước két làm mát xem sao, nếu yếu quá thì chứng tỏ: hoặc rò rỉ, hoặc bị nghẹt ở đâu đó, hoặc bơm yếu...xe bác tiền mãn teen rồi cũng đuối nhở...) Nghẹt cái bình nước nóng đó ko có vấn đề gì đâu bác, chẳng qua nếu mở đc ra thì động cơ đc làm mát nhanh hơn, đỡ tải cho thằng quạt mát nhưng mà sg này cũng có mấy ai mở để sưởi đâu.
Bác đậu xe chờ phà chính Ngọ vậy chắc điều hòa chạy hết cỡ? nó cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ động cơ do chịu thêm tải.
Em Cám ơn Bác đã trả lời câu hỏi của em . Em thì hay về quê ở Tân châu- châu đốc hay chờ phà : Vàm Cống , Phà An Hòa , Phà chợ vàm ....đợi phà lúc 12:00 nắng nóng Bác ơi.
À đậu trong mát thì em chưa thử. Em sẽ nghe theo Bác để ý vụ nắp Quy lát , có lần xe e bỏ 1 máy và cháy ron quy lát , em đã thay và xoáy sút pap rồi , em k biết có bị ngẹt gì trong đường dần áo nước bao xi lanh k nữa , nên máy nóng vậy . Dạo này thấy máy hơi yếu và hay róc máy, và em đề quạt gió về nất đỏ (hot) em cố tình cho nước chạy qua bình nước nóng mà sao k thấy hơi nóng thổi ra gì hết ,có phải là đã bị nghẹt đường này nên cũng ảnh hưởng 1 phần chăng.?
Đúng là em gái già Jolie đã trở chứng , tới thời kỳ tiền mản kinh hay sao ấy ....
Bác kiểm tra áp suất nước két làm mát xem sao, nếu yếu quá thì chứng tỏ: hoặc rò rỉ, hoặc bị nghẹt ở đâu đó, hoặc bơm yếu...xe bác tiền mãn teen rồi cũng đuối nhở...) Nghẹt cái bình nước nóng đó ko có vấn đề gì đâu bác, chẳng qua nếu mở đc ra thì động cơ đc làm mát nhanh hơn, đỡ tải cho thằng quạt mát nhưng mà sg này cũng có mấy ai mở để sưởi đâu.
Bác đậu xe chờ phà chính Ngọ vậy chắc điều hòa chạy hết cỡ? nó cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ động cơ do chịu thêm tải.
Chỉnh sửa cuối: