Cho mình hỏi chạy bao nhiêu km mới châm thêm nước làm mát vào bình nước phụ vậy bác hoangvuong
Cái này bác search trên google đc mà. Đi 2,3 năm thì khả năng nước làm mát xuống dưới mức Low của bình phụ này thì cần châm thêm. Nhưng mà đấy là lý thuyết nên ko có nghĩa là kệ bà nó chờ đợi tới 2 năm bác mới kiểm tra bình phụ 1 lần. Thực tế thì trong 6 tháng, 1 năm kiểu gì bác cũng phải mở nắp capo ra ít nhất 1 lần, bác nên dành 5s để ngó mực nước bình nước phụ xem thừa thiếu ra sao.
Nhiều bác lấy nước suối đổ vào là ko nên, trừ khi đi vùng hẻo lánh ko còn cách nào khác. Bởi nước làm mát nó có màu xanh đỏ bởi đó là hợp chất hóa học có chức năng: tăng nhiệt độ sôi, tăng khả năng truyền nhiệt, tăng độ trơn, giảm độ bám cặn khoáng (canxi, ion...) so với nước lọc hay nc tinh khiết thông thường. Nước lọc bình thường (kể cả aquafina) nhiệt độ sôi thấp nên dễ bay hơi hao nước, và thường có khoáng canxin, magie...có thể bám vào máy làm giảm khả năng truyền nhiệt thậm chí tắc nghẽn. Nếu có bức bí thì thêm nước cất vào tạm thời thôi. Tốt nhất cứ là nước làm mát chuyên dụng.
Các bác thông cảm chút e hơi bận cv chút nên chưa viết bài đc, viết 1 bài đôi khi mất cả ngày đấy các bác ạ.