Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Báo cáo với bác Thiết là vợ 2 của em đã được bác AsiaTowner007 khôi phục gần như tòan bộ hệ thống ống hơi theo như thiết kế ban đầu.Giờ đây em nó vận hành êm ru bà rù bác ah,máy nổ êm quá,lên ga nhẹ tênh quá sướng!Ống xả lại ra nước tong tong và gần như không còn bị ra khói nữa.Kỳ này chắc chắn sẽ tiết kiệm được nhiều nhiên liệu đó bác...
Đó là hôm chủ nhật 09-08-09,bác ấy có hẹn với bác CELEPEN đến làm xe và hú thêm em nữa đến cho thêm cực khổ...;)Bác CELEPEN đến từ sớm,cũng sắn tay áo lao vào làm những việc cần làm.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Còn Hcivic thì vướng bận con cái nên đến sau,lúc gần trưa.Con hẻm nhỏ ngoằn ngòeo vậy mà có những 3 em Asia chui vào vẫn lọt.:)
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Bác Asiatowwner007 (AT.007) đang chạy lại các ống hơi cho vợ 2 bác CELEPEN
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Còn bác CELEPEN thì bơm mỡ cho vợ già
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Ống đã được chạy lại cho đúng và cắm thêm cho đủ...
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Tới phần máy lạnh,sau khi thăm khám và cân chỉnh bác AT.007 mang đồng hồ ra đo nhiệt độ lạnh đàng hòang
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Độ lạnh thấp nhất là 16,6
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Kiểm tra lại vẫn không lạnh hơn được thêm,có lẽ do thiếu hộp điều khiển tự động chăng?
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Sự cố bất ngờ là khi chuẩn bị đóng ghế xuống thì phát hiện chảy nước làm mát từ một đầu ống sát vỏ máy .Cuối cùng phát hiện 1 co ống bằng sắt vặn vào thân máy bị mục ,đụng vào gãy luôn nước xì ra.Thế là bác CELEPEN chạy đi kiếm mua được cái co khác bằng thau đường kính 8mm lắp vào kín bưng.Vậy là may vì phát hiện sớm chứ để tuần tới mà đi Gia Lai nó gãy ra cũng mệt!
Cái co ống bằng đồng đã được gắn vào vị trí (phía dưới ống nước có cái nắp phụ)
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Xong rồi,một em rời khỏi "ga ra tình thương"
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Lại đổi chỗ cho nhau,hẻm nhỏ xoay trở khá vất và nhưng cuối cùng mỗi em cũng vào được vị trí của mình.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Càng quan sát càng thấy bác AT.007 thật là chuyên nghiệp mặc dù bác ấy chưa từng làm thợ sửa chữa otô,chỉ vì ham hiểu biết và bực mình mấy chú thợ làm xe của bác ấy không ra gì còn tính tiền mắc thế là kiếm tài liệu về đọc và mày mò khắc phục cho chiếc xe nhỏ bé của mình vận hành thiệt ngon...
Đến lượt xe của Hcivic được dò cắm lại các ống áp và cắm thêm vào những chỗ đã bị thợ cắt tháo lung tung cho đủ như thiết kế ban đầu.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Xong xuôi,hồi hộp nổ máy."Sao êm thế!Êm hơn xe tui rồi !" bác CELEPEN thốt lên như vậy.Xe nổ máy êm thật,không còn hiện tượng run bần bật như người sốt rét.Đạp ga nhẹ hẳn tiếng máy êm nhẹ và thóat bốc.Ra sau nhòm xem có khói phì phì như trước không thì không thấy khói mà chỉ thấy nước nhỏ tong tong.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


"quá sướng rồi hén!Mà sao xe tui không ra nước vậy ta?" Bác CELEPEN nói thế.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Lúc này đã tối,hơn 18 giờ rồi.Đến phần máy lạnh định hẹn lại bác AT.007 hôm khác vì sợ bác ấy mệt rồi nhưng bác ấy nhất định làm cho xong vì lâu lâu mới có dịp qua đây.Vả lại bác ấy cũng muốn test lại khả năng thực hành kỹ thuật của bác ấy cũng như vận hành của bộ đồ nghề bác ấy mới sắm đây:
Máy bơm bự để hút chân không
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Bình ga R 12 và đồng hồ đo các lọai,,,
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Sau hơn 2 giờ hút chân không,nạp ga mới (500gr),vận hành máy lạnh cho Asia thì đạt được độ lạnh nhất là
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Độ lạnh khi chạy cầm chừng là 12,2 độ
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Như vậy là khi nhiệt độ trong khoang đạt đến 7,6 đô thì hệ thống tự động cắt,và khi lên lại đến 16 độ thì đóng mạch cho blog lạnh chạy lại.

Tiếc một điều là bộ biến trở chỉnh độ lạnh đã bị hư,chỉ còn ép phê ở quãng này thôi.Nếu sơ ý gạt nó sang một tý là sẽ không lạnh được.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Gần 21 giờ Hcivic mới ra về cùng vợ 2 ,cảm giác mát lạnh thật sự và máy cũng thật là êm ngọt bác Thiết ơi!Nhiệt độ máy chỉ gần 1/3 mà thôi.Hôm qua chở Vợ Cà cùng 3 con đi ăn tiệc,đóng cửa kín chạy AC vẫn ngon lành không xìu máy không róc máy còn nhiệt độ máy cũng chỉ lên thêm xíu nữa là khỏang 1/3 đồng hồ thôi.
Kết luận,bác Asiatowner007 đã làm rất tốt cho chiếc Asia của em.Sao bác giỏi thế!Giỏi hơn cả những bác thợ nổi tiếng ngòai kia từng được nhiều người giới thiệu rỉ tai...Tui nghĩ với bộ đồ nghề hòanh tráng mà bác mới sắm cùng sự am hiểu sâu rộng và sự tỷ mỉ kỹ càng của bác thì bác có thể nhận làm tính tiền cho khách thập phương rồi chứ nhỉ!
Cảm ơn bác Asiatowner rất nhiều!Bữa nào
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
nha bác!
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@Hcivic: Cám ơn bác quá khen, làm tui mắc cở muốn ... nín thở! Tui chỉ làm giống với những gì tui đã làm cho xe tui thôi mà. Chỉ có điều xe bác và CELEPEN không có bộ van đôi thật uổng. Quả thật trong một ngày chỉ làm được một ít việc (mặc dù đã thuộc lòng nó rồi). Khi nào rảnh tui thay biến trở điều chỉnh nhiệt độ cho bác và một số việc khác nữa mà tui thấy chưa vừa ý, lại do không đủ t/gian. Nhưng trước mắt, như vậy là tạm ổn phải không bác!
Hôm qua trong lúc xem xét lại máy móc thì tình cờ phát hiện được số máy của em nó. Ôi mừng quá, vậy là hết lăn tăn từ bấy lâu nay!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Vâng,được bác mở lời như vậy thì còn gì bằng nữa!Lúc nào bác rảnh nhớ hú bọn tui lên khám tiếp cho vợ 2 ngon thiệt là ngon nhé!Hiện tại thì tui thấy máy móc và điện lạnh ổn rồi,hài lòng lắm chứ không như trước đó vừa chạy vừa băn khoăn dễ gây tai nạn lắm...Hôm qua chở cả nhà đi ăn tiệc trên Quận 1,thằng cu nhỏ nhất cũng tinh ý lắm,nó nhận xét "sao xe ba giờ mát ghê!...",sướng!:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hehe.. Đồng ý với bác Hcivic là bác AiaTonwer007 giỏi và nhiệt tình quá. Dễ gì có thợ ngoài gara tường tận về Asia như bác í.

@ AsiaTowner007: Bác cáo bác là em đã test sơ mức độ tiêu hao hôm qua thì thấy giảm rõ: Lúc trước khi bác phục hồi hệ thống ống giúp em thì chạy không máy lạnh tốn 6.5 L, máy lạnh 11 L. Nay thì chạy máy lạnh chỉ 8L, chưa thử không máy lạnh (mà thử làm gì nhỉ, ít tốn vậy thì mở máy lạnh chạy cho sướng cuộc đời... :D). Cám ơn bác nhiều nha.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@CELEPEN: Vậy là số tiền xăng dư ra để dành nhậu hén !
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

AiaTowner007 nói:
@CELEPEN: Vậy là số tiền xăng dư ra để dành nhậu hén !

Tui cũng cảm thấy em nó uống ít hẳn đó bác,vì thấy em nó không xộc khói cay mắt ra như trước đây nữa,máy nổ cực êm và nhẹ nhàng.Giá mà chuyến đi Đà Lạt này đi được với XNL để test được mức tiêu hao thực tế thì hay biết mấy...:p

@AT007: Số máy nằm chỗ khu vực đóng cái nắp gù sau lưng ghế tài đúng không bác?Chỗ đó hơi khó cà số hén,nhớ lại hồi mới lấy xe về tui cà số thiếu 1 góc ở số cuối.Thế là lấy bút chì đồ thêm cho nó đủ ai dè ông quan xét xe hạnh họe luôn là ai cho vẽ thêm tính bắt khó mình là phải tháo bung máy ra để cà số lại...Mình hỏang quá vì không ngờ ổng quá rành cụ số máy của mấy em Asia này rồi còn gì vậy mà mình dám qua mặt ổng...Đang đứng tần ngần chưa biết phải "nói chuyện" thế nào với ổng cho "phải đạo" thì ổng quay ra bào thôi xong đem qua bên kia nộp giấy tờ chờ lấy biên nhận về đi,mừng húm!Chắc ổng không nỡ vòi tiền "dân XNL" bác nhể!?:D
Cái quán HAI LÚA chỗ gần nhà bác coi bộ được đấy bác!Hẹn 1 ngày gần đây...:p:)
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

CELEPEN nói:
@ AsiaTowner007: Bác cáo bác là em đã test sơ mức độ tiêu hao hôm qua thì thấy giảm rõ: Lúc trước khi bác phục hồi hệ thống ống giúp em thì chạy không máy lạnh tốn 6.5 L, máy lạnh 11 L. Nay thì chạy máy lạnh chỉ 8L, chưa thử không máy lạnh (mà thử làm gì nhỉ, ít tốn vậy thì mở máy lạnh chạy cho sướng cuộc đời... :D). Cám ơn bác nhiều nha.
Tui biết xe bác tiêu hao nhiên liệu khi không dùng máy lạnh (sau khi cân chỉnh) rồi:
Vầy nhé:
- Máy lạnh tiêu hao 4.5L/100km: 11-6.5= 4.5
- Xe tiêu hao khi không dùng máy lạnh(sau khi cân chỉnh) là 3.5L/100km: 8-4.5 = 3.5
Ôi quá tuyệt vời, ngang ngữa Hydric. Ha ha ha !!!

hcivic nói:
Tui cũng cảm thấy em nó uống ít hẳn đó bác,vì thấy em nó không xộc khói cay mắt ra như trước đây nữa,máy nổ cực êm và nhẹ nhàng.Giá mà chuyến đi Đà Lạt này đi được với XNL để test được mức tiêu hao thực tế thì hay biết mấy...:p
Từ từ rồi thử, đâu cần gấp gì bác. Xe tui đến giờ cũng chưa thử một cách chính xác. Cũng định tìm đoạn đường nào tốt mà vắng vắng để thử tốc độ của em nó luôn. Nếu cân chỉnh cho đúng, tui không nghĩ là em nó yếu đâu!
hcivic nói:
@AT007: Số máy nằm chỗ khu vực đóng cái nắp gù sau lưng ghế tài đúng không bác?Chỗ đó hơi khó cà số hén,nhớ lại hồi mới lấy xe về tui cà số thiếu 1 góc ở số cuối.Thế là lấy bút chì đồ thêm cho nó đủ ai dè ông quan xét xe hạnh họe luôn là ai cho vẽ thêm tính bắt khó mình là phải tháo bung máy ra để cà số lại...Mình hỏang quá vì không ngờ ổng quá rành cụ số máy của mấy em Asia này rồi còn gì vậy mà mình dám qua mặt ổng...Đang đứng tần ngần chưa biết phải "nói chuyện" thế nào với ổng cho "phải đạo" thì ổng quay ra bào thôi xong đem qua bên kia nộp giấy tờ chờ lấy biên nhận về đi,mừng húm!Chắc ổng không nỡ vòi tiền "dân XNL" bác nhể!?:D
Cái quán HAI LÚA chỗ gần nhà bác coi bộ được đấy bác!Hẹn 1 ngày gần đây...:p:)
Máy xe tui không có số "gin", đã đóng số lại và nằm chổ khác. Tại vị trí mà bác nói, xe tui chỉ có chử CD.
Mấy tháng rồi, tui tìm số máy muốn lòi 2 con mắt luôn mà không thấy! Tự nhiên, hôm rồi chui xuống gầm thì thấy số nó ngay trước mặt, nhờ có ánh nắng hắt vào. Ở vị trì này tui cũng đã xem xét nhiều lần mà sao lại không thấy mới lạ chứ!
Tui làm thủ tục sang tên ngay ngày mua luôn. Người bán đã cà sẳn số máy, số sườn. Tui có hỏi số máy ở đâu,người bán nói ở dưới gầm. Tui cũng không kiểm tra kỹ. Đến khi mang xe về nhà rồi thì tìm hoài không thấy
nó đâu! Nhưng tui vẫn tin tưởng người bán vì qua cách nói chuyện và một số chi tiết khác. Đến hôm nay thì đúng thật!