Hạng B1
7/3/09
66
4
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

AiaTowner007 nói:
@Cefiro92: Theo tui biết thì đầu đĩa có một đường tín hiệu ra để mở anten. Bác tháo ra xem, chấu cắm thường có sơ đồ hoặc tem chỉ dẫn cho từng đường tín hiệu. Tìm được dây đó thì lắp vào một công tắc là ổn.

Em đã tìm được dây cấp tín hiệu cho anten rồi, bây giờ em đang băn khoăn là làm sao đấu contac, vì hiện nay em có 1 cái contac có 4 dây (loại dùng để điều khiển anten - có hình anten trên nút bấm), contac này khi bấm theo chiều lên thì anten đi lên, bấm xuống thì đi xuống. Bây giờ em không biết đấu dây như thế nào, mong các bác chỉ giúp. Cám ơn các bác nhiều.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

CELEPEN nói:
Mấy bữa trước đi Gia Lai về thì cái đề của em bắt đầu trở bệnh y như của bác Thiết: Đề vài lần mới "ăn", chắc là do lội nước nhiều quá. Hôm nay mở ra bảo dưỡng luôn, lay hoay lộn gầm tháo ra gắn vô đến 3-4 lần mà nó vẫn im re không chạy dù cục hít đá "cụp, cụp". Cầu cứu sư phụ AsiaTowner007, bác í tháo ra gắn vô lại, thử bên ngòai thì chạy vù vù (lúc trước không chạy là do kẹt chổi than). Mang về gắn lên xe cũng không chạy, tháo ra thử bên ngòai thì lại chạy, gắn lên xe lại thì vẫn không chịu chạy... Lại gọi đt cầu cứu bác AsiaTonwer007, té ra do tiếp điểm chính bên trong bị mòn quá nên không tiếp xúc tốt, tiếp điểm phụ còn tốt nên thử bên ngòai chạy vù vù. Em cạy ra, xoay tiếp điểm chính về hướng chưa bị mòn là có tiếp điểm mới tinh, tiếc là không chụp được hình show với các bác. Gắn lên lại thì nói như bác Thiết: Đề trăm cái ăn cả trăm... :). Chỉ riêng cái đề không làm em mất hết hơn 1 buổi chui gầm...
Bác Thiết súc tiếp điểm bằng RP7 thì chắc là chỉ xài được tạm thời thôi, muốn tiếp xúc tốt thì phải cạy ra xoay tiếp điểm lại thì cái đề như mới luôn.
À, hôm nay em cũng tháo nắp trước ra định châm thêm nước như thường lệ thì có điều kỳ diệu xảy ra: Nước trong két vẫn đầy ăm ắp, không hụt 1 giọt nào dù em vừa làm 1 chuyến SG-GL-SG và chạy lung tung, chắc khỏang 1500km. Lúc trước em chạy khỏang 2-300km thì phải châm khỏang 1 xị nước mới đầy. Nhớ lại thì em vừa bịt cái đường ống ngang (cái ống màu xanh của bác Thiết) của họng châm nước két theo gợi ý của bác Hcivic. Không biết tương lai có hại gì không chứ hiện tại thì máy mát quá...
080402cool_prv.gif


Vậy là thêm một kinh nghiệm kéo dài nhiệm kỳ công tác cho cái đề hén bác, thanks bác đã truyền đạt kinh nghiệm! Một kinh nghiệm khác để kéo dài tuổi thọ đề đó là: đặt nhẹ bàn chân lên cần ga sao cho chỉ vừa đủ hết cái độ rơ của dây ga, sau đó vặn công tắc đề một cách dứt khóat, khi thấy có sự bắt lửa và máy bắt đầu nổ là nhả công tắc đề ra liền. Nếu cảm thấy có dấu hiệu ngừng nổ máy thì đệm thêm tý chân ga là máy nổ giòn luôn...Làm được như vậy bảo đảm "cục đề" sẽ rất bền các bác ah.

Còn cái miệng két nước xe bác đúng là trước đây thợ thay vào cái không đúng vì tui thấy có cái cuống ống dư ra (có lẽ đó là nắp ống phụ có cái cuống dẫn nước vào bình phụ). Lâu nay bác không bịt nó vào nên khi nước nóng lên có áp suất cao, nước sẽ tràn hoặc bốc hơi qua cái cuống ống dư đó làm hụt mức nước trong két. Nay bác đã bịt hẳn cái cuống ấy thì không bị hụt nước nữa là phải rồi. Chúc mừng ! Bác xem lại cái nắp két luôn, nếu có lò xo ép và có lỗ nhỏ bên trong lõi nắp thì nắp này không đúng của nó, nó phải lắp vào miệng ống dưới ghế tài mới đúng nha bác.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

cefiro92 nói:
Em đã tìm được dây cấp tín hiệu cho anten rồi, bây giờ em đang băn khoăn là làm sao đấu contac, vì hiện nay em có 1 cái contac có 4 dây (loại dùng để điều khiển anten - có hình anten trên nút bấm), contac này khi bấm theo chiều lên thì anten đi lên, bấm xuống thì đi xuống. Bây giờ em không biết đấu dây như thế nào, mong các bác chỉ giúp. Cám ơn các bác nhiều.

Công tắc dùng trong trường hợp này là đấu nối tiếp chỉ cần một tiếp điểm. Cái mà bác có là loại đảo cực môtơ có thể không sử dụng được. Muốn dùng cái này thì phải nối đến môtơ của anten chứ không phải đường tín hiệu từ CD. Và cách đấu vào cũng phức tạp hơn nhiều.
 
Hạng B1
7/3/09
66
4
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

AiaTowner007 nói:
Công tắc dùng trong trường hợp này là đấu nối tiếp chỉ cần một tiếp điểm. Cái mà bác có là loại đảo cực môtơ có thể không sử dụng được. Muốn dùng cái này thì phải nối đến môtơ của anten chứ không phải đường tín hiệu từ CD. Và cách đấu vào cũng phức tạp hơn nhiều.

Vậy phải tìm loại contac on/off hả bác. Cám ơn bác nhé.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

cefiro92 nói:
AiaTowner007 nói:
Công tắc dùng trong trường hợp này là đấu nối tiếp chỉ cần một tiếp điểm. Cái mà bác có là loại đảo cực môtơ có thể không sử dụng được. Muốn dùng cái này thì phải nối đến môtơ của anten chứ không phải đường tín hiệu từ CD. Và cách đấu vào cũng phức tạp hơn nhiều.

Vậy phải tìm loại contac on/off hả bác. Cám ơn bác nhé.
Bác nên thử trước như thế này rồi hãy mua công tắc:
- Bật công tắc máy lên, mở đầu đĩa CD. Anten sẽ thò ra.
- Tháo dây điều khiển anten từ đầu CD. Thấy anten thụt vào.
- Vậy có thể dùng một công tắc nối giữa nơi tháo dây điều khiển anten là OK.
Còn nếu không đúng như vậy thì phải "ngâm cú" lợi!
Hy vọng là ở trường hợp đầu tiên. Chúc bác thành công!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ CELEPEN : Cạy đầu tiếp điểm đề là giải pháp cuối cùng. Bác không coi kỹ bài mình post. Chỉ thử 1 lần đề ngoài chạy, lắp vào:tịt, là mình đo tiếp điểm thấy tiếp xúc xấu rồi. Cũng biết là bị mòn bên trong, nên mình phải tiện lõi hít cho nhô đầu lên 0,5mm. So với trước là cao hơn 1mm. Có thể sau một thời gian khá lâu nữa, cũng phải cạy ra thôi. ( nếu cắt 4 rãnh quanh chỗ túm thì cậy sẽ dễ hơn).
 
Hạng B1
7/3/09
66
4
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

AiaTowner007 nói:
cefiro92 nói:
AiaTowner007 nói:
Công tắc dùng trong trường hợp này là đấu nối tiếp chỉ cần một tiếp điểm. Cái mà bác có là loại đảo cực môtơ có thể không sử dụng được. Muốn dùng cái này thì phải nối đến môtơ của anten chứ không phải đường tín hiệu từ CD. Và cách đấu vào cũng phức tạp hơn nhiều.

Vậy phải tìm loại contac on/off hả bác. Cám ơn bác nhé.
Bác nên thử trước như thế này rồi hãy mua công tắc:
- Bật công tắc máy lên, mở đầu đĩa CD. Anten sẽ thò ra.
- Tháo dây điều khiển anten từ đầu CD. Thấy anten thụt vào.
- Vậy có thể dùng một công tắc nối giữa nơi tháo dây điều khiển anten là OK.
Còn nếu không đúng như vậy thì phải "ngâm cú" lợi!
Hy vọng là ở trường hợp đầu tiên. Chúc bác thành công!

Vâng trường hợp của em là trường hợp đầu tiên. Cám ơn bác đã chỉ dẫn. Em sẽ tim mua loại contac 1 tiếp điểm.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chào các bác!
Hôm nay xe AsiaTowner007 đã đi đăng kiểm không thành công với lý do:
- Ru-tyn lái bị hư.
- Tay lái lỏng.
- Thân xe lủng rách nhiều chổ.
Với 2 lý do đầu thì còn chỉnh sửa trong ngày được. Còn lý do thứ 3 thì bó tay. com
Đành phải mang vào gara thôi.
Sẳn làm luôn cầu sau kêu quá, mở ra thấy 2 bạc đạn bánh sau quá rơ. 2 Bạc đạn côn ở cùi thơm bị rổ rất nhiều. Nghe gara nói, mấy cái bạc đạn này mình không thể tự làm được vì cần đến máy ép thủy lực và một số dụng cụ chuyên dùng khác. (Tự làm có khả năng chạy sút bánh xe ra ngoài).
Gara báo giá :
- Thay, sửa ru-tyn tay lái : 1 chai
- Làm đồng toàn bộ phần dưới : 3.3 chai
- Sơn lại phần làm đồng và dặm vá : 4.5 chai
Thời gian làm là 1 tuần + phần sơn 1 tuần nữa. Bó chân.com
Phần cầu sau, sáng mai mới báo giá được vì tối rồi.
Giá như vậy có được không các bác ?
À, còn hai bánh trước cạ lên vè khi chở nặng thì gara đề nghị chêm thêm 3cm cao su (vì phuộc còn tốt, lò so cũng đồng đều, không bị xệ). Để xem kết quả như thế nào sẽ post lên để ae cùng tham khảo.
Thôi, tiêu rồi, kỳ này hết xiền luôn rồi!
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

sao mà cao quá vậy bác. híc. chưa bao giờ em mần xe em mà tới chừng này tiền. cả lúc em lấy xe về đến giờ cũng chưa mần hết chừng này tiền nữa nói chi là. bác hỏi lại chổ khác thử
- Làm đồng toàn bộ phần dưới : 3.3 chai
- Sơn lại phần làm đồng và dặm vá : 4.5 chai
đã sơn và làm đồng rồi sao lại còn tính phần dưới nữa bác. còn phần nào cần dùng tới máy ép thủy lực thì mình đem ra tiệm được mà.
híc nghe cái giá mà em xót thay cho bác.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

anit nói:
sao mà cao quá vậy bác. híc. chưa bao giờ em mần xe em mà tới chừng này tiền. cả lúc em lấy xe về đến giờ cũng chưa mần hết chừng này tiền nữa nói chi là. bác hỏi lại chổ khác thử
- Làm đồng toàn bộ phần dưới : 3.3 chai
- Sơn lại phần làm đồng và dặm vá : 4.5 chai
đã sơn và làm đồng rồi sao lại còn tính phần dưới nữa bác. còn phần nào cần dùng tới máy ép thủy lực thì mình đem ra tiệm được mà.
híc nghe cái giá mà em xót thay cho bác.
Bác biết chổ nào rẻ thì chỉ dùm. Gần Thủ đức thì tốt.
Xe tui thấy mục rất nhiều chổ: hai vè trước, hai vè sau, bên hông, cửa. Cửa bị móp do chủ cũ ôm cột điện, phải gò lại luôn. Tui định họ làm đồng thôi, còn sơn thì tự làm lấy.