Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
hcivic nói:
@AsiaTowner007: Tiếc quá! 2 hôm nay tui bận tùm lum không vào đây được nên không biết sự tình V2 của bác. Giá như bác chịu khó vô SG làm ở Cẩm Mừng thì rẻ được nửa tiền rồi bác ah. Bác làm cho em nó tới đâu rồi há?
Theo tui thấy thì thầy, thợ ở gara NVT gần nhà làm việc cẩn thận. Chỉ có tính tiền vật tư là quá chát mà thôi. Vì vậy, tui tự mua vật tư, sau đó mang ra cho thợ lắp vào, chỉ tính tiền công thôi. Với lại gara gần nhà thì dễ theo dõi hơn. Phần làm đồng thì hơi lâu, đến thời điểm này chỉ được 30% thôi. Các phần còn lại thì nhanh thôi. Riêng phần sơn chắc tự làm lấy! Chưa biết ra sao!
Hổm nay lu bu quá, không biết bác mua được biến trở cho dàn lạnh xe bác chưa. Nếu chưa mua thì bác làm thử cách này xem máy lạnh có chạy được không:
- Tháo đầu cắm biến trở ra.
- Nối tắc đầu kia bằng dây đồng.
Nếu vẫn không chạy thì khi nào tui rãnh sẽ SMS cho bác!
F1racer nói:
Các bác cho em hỏi về con runner của em với.
Theo em thấy thì mấy con xe khác, thường thì để máy lạnh, A/C thì khởi động máy vẫn được.
Con runner của em nhìn bình điện vẫn mới, không biết chủ cũ thay lâu chưa vì không liên lạc được. Lúc đề nếu quên tắt A/C thì không khởi động nổi, tắt đi thì ok.
Vậy bình điện đã đến lúc phải thay chưa các bác, có cách nào kiểm tra tình trạng bình để biết phòng trường hợp phải nằm đường bất đắc dĩ.
Có thể xe bác, bình accu không hẳn là yếu, mà do cái đề phải kéo luôn cái "lốc" máy lạnh nên không đủ sức. Theo tui biết thì khi xe khởi động, hệ thống điện sẽ tắt gần như toàn bộ các tải khác. Chỉ chừa lại nguồn cho phần bộ nhớ của radio và đèn pha, đèn đêm. Bác có thể dò tìm nguồn cấp cho A/C và đấu nó sang nguồn mà khi đề xe, nó cắt nguồn là được rồi. Chúc bác thành công!