Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@AsiaTowner007: Tiếc quá! 2 hôm nay tui bận tùm lum không vào đây được nên không biết sự tình V2 của bác. Giá như bác chịu khó vô SG làm ở Cẩm Mừng thì rẻ được nửa tiền rồi bác ah. Bác làm cho em nó tới đâu rồi há?:cool:
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Các bác cho em hỏi về con runner của em với.
Theo em thấy thì mấy con xe khác, thường thì để máy lạnh, A/C thì khởi động máy vẫn được.
Con runner của em nhìn bình điện vẫn mới, không biết chủ cũ thay lâu chưa vì không liên lạc được. Lúc đề nếu quên tắt A/C thì không khởi động nổi, tắt đi thì ok.
Vậy bình điện đã đến lúc phải thay chưa các bác, có cách nào kiểm tra tình trạng bình để biết phòng trường hợp phải nằm đường bất đắc dĩ.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

hcivic nói:
@AsiaTowner007: Tiếc quá! 2 hôm nay tui bận tùm lum không vào đây được nên không biết sự tình V2 của bác. Giá như bác chịu khó vô SG làm ở Cẩm Mừng thì rẻ được nửa tiền rồi bác ah. Bác làm cho em nó tới đâu rồi há?:cool:
Theo tui thấy thì thầy, thợ ở gara NVT gần nhà làm việc cẩn thận. Chỉ có tính tiền vật tư là quá chát mà thôi. Vì vậy, tui tự mua vật tư, sau đó mang ra cho thợ lắp vào, chỉ tính tiền công thôi. Với lại gara gần nhà thì dễ theo dõi hơn. Phần làm đồng thì hơi lâu, đến thời điểm này chỉ được 30% thôi. Các phần còn lại thì nhanh thôi. Riêng phần sơn chắc tự làm lấy! Chưa biết ra sao!
Hổm nay lu bu quá, không biết bác mua được biến trở cho dàn lạnh xe bác chưa. Nếu chưa mua thì bác làm thử cách này xem máy lạnh có chạy được không:
- Tháo đầu cắm biến trở ra.
- Nối tắc đầu kia bằng dây đồng.
Nếu vẫn không chạy thì khi nào tui rãnh sẽ SMS cho bác!

F1racer nói:
Các bác cho em hỏi về con runner của em với.
Theo em thấy thì mấy con xe khác, thường thì để máy lạnh, A/C thì khởi động máy vẫn được.
Con runner của em nhìn bình điện vẫn mới, không biết chủ cũ thay lâu chưa vì không liên lạc được. Lúc đề nếu quên tắt A/C thì không khởi động nổi, tắt đi thì ok.
Vậy bình điện đã đến lúc phải thay chưa các bác, có cách nào kiểm tra tình trạng bình để biết phòng trường hợp phải nằm đường bất đắc dĩ.
Có thể xe bác, bình accu không hẳn là yếu, mà do cái đề phải kéo luôn cái "lốc" máy lạnh nên không đủ sức. Theo tui biết thì khi xe khởi động, hệ thống điện sẽ tắt gần như toàn bộ các tải khác. Chỉ chừa lại nguồn cho phần bộ nhớ của radio và đèn pha, đèn đêm. Bác có thể dò tìm nguồn cấp cho A/C và đấu nó sang nguồn mà khi đề xe, nó cắt nguồn là được rồi. Chúc bác thành công!
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B1
12/8/09
66
8
8
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Tự sơn đi bác AT 007! theo tui thì chưa tới 1 triệu cho phần vật tư để sơn. XNL mà!
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

DGiang nói:
Tự sơn đi bác AT 007! theo tui thì chưa tới 1 triệu cho phần vật tư để sơn. XNL mà!

Cảm ơn bác đã động viên. Mà bác đã thử tự sơn chưa mà biết rành vậy. Ngày nay ra gara học lóm nghề sơn đây (đã biết chổ mua, loại gì, dùng như thế nào). Khi nào xe xong thì làm liều một phen. Trước sau gì thì cũng là XNL mà!
Hôm nay biết thêm một chổ cắt cao su độn cho phuộc trước ở Thủ đức (do chủ gara NVT chỉ đó), thử làm chuột bạch xem sao!
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Tập Lái
5/9/08
19
0
0
thaibinh
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

loại đồng hồ này giờ hàng china nhiu lắm mà nên mua loại đo được cả vol chứ của bác chỉ đươc A thôi thì chán lắm:)
 
Hạng B2
16/3/07
432
3
18
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chơi đi bác 007, bọn em cũng vừa tự sơn 1 chiếc, chuẩn bị sơn chiếc thứ 2, XNL mà.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

AiaTowner007 nói:
F1racer nói:
Các bác cho em hỏi về con runner của em với.
Theo em thấy thì mấy con xe khác, thường thì để máy lạnh, A/C thì khởi động máy vẫn được.
Con runner của em nhìn bình điện vẫn mới, không biết chủ cũ thay lâu chưa vì không liên lạc được. Lúc đề nếu quên tắt A/C thì không khởi động nổi, tắt đi thì ok.
Vậy bình điện đã đến lúc phải thay chưa các bác, có cách nào kiểm tra tình trạng bình để biết phòng trường hợp phải nằm đường bất đắc dĩ.
Có thể xe bác, bình accu không hẳn là yếu, mà do cái đề phải kéo luôn cái "lốc" máy lạnh nên không đủ sức. Theo tui biết thì khi xe khởi động, hệ thống điện sẽ tắt gần như toàn bộ các tải khác. Chỉ chừa lại nguồn cho phần bộ nhớ của radio và đèn pha, đèn đêm. Bác có thể dò tìm nguồn cấp cho A/C và đấu nó sang nguồn mà khi đề xe, nó cắt nguồn là được rồi. Chúc bác thành công!
Chắc là vây rồi bác ạ. Cám ơn bác đã tư vấn.
Lúc trước thì không thấy bị tình trạng này, sau này mới làm lại máy thì thấy bị như vậy, chắc là thầy thợ cắm nhầm vào rồi.
Không biết cái này làm lâu không nhể, em không rành về điện đóm lắm nên bác XNL nào biết thì em nhờ cầm con xe em sửa giúp để làm chuột bạch cho anh em có kinh nghiệm luôn.
 
Hạng C
15/5/07
952
590
93
59
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

sieuthiNHANH2009090825037n2vkmmnjyz173538.jpeg


Khả năng cắm lộn dây cũng có thể, nhưng như vậy hơi khó hiểu là tại sao A/C vẫn chạy được Theo sơ đồ mạch điện của em runner này thì khả năng rơle cắt mạch điện các thiết bị phụ trợ ( máy lạnh.. ) đã ko làm việc thì có lẽ hợp lý hơn. [/OL]