Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

F1racer nói:
AiaTowner007 nói:
F1racer nói:
Các bác cho em hỏi về con runner của em với.
Theo em thấy thì mấy con xe khác, thường thì để máy lạnh, A/C thì khởi động máy vẫn được.
Con runner của em nhìn bình điện vẫn mới, không biết chủ cũ thay lâu chưa vì không liên lạc được. Lúc đề nếu quên tắt A/C thì không khởi động nổi, tắt đi thì ok.
Vậy bình điện đã đến lúc phải thay chưa các bác, có cách nào kiểm tra tình trạng bình để biết phòng trường hợp phải nằm đường bất đắc dĩ.
Có thể xe bác, bình accu không hẳn là yếu, mà do cái đề phải kéo luôn cái "lốc" máy lạnh nên không đủ sức. Theo tui biết thì khi xe khởi động, hệ thống điện sẽ tắt gần như toàn bộ các tải khác. Chỉ chừa lại nguồn cho phần bộ nhớ của radio và đèn pha, đèn đêm. Bác có thể dò tìm nguồn cấp cho A/C và đấu nó sang nguồn mà khi đề xe, nó cắt nguồn là được rồi. Chúc bác thành công!
Chắc là vây rồi bác ạ. Cám ơn bác đã tư vấn.
Lúc trước thì không thấy bị tình trạng này, sau này mới làm lại máy thì thấy bị như vậy, chắc là thầy thợ cắm nhầm vào rồi.
Không biết cái này làm lâu không nhể, em không rành về điện đóm lắm nên bác XNL nào biết thì em nhờ cầm con xe em sửa giúp để làm chuột bạch cho anh em có kinh nghiệm luôn.

Cũng có thể trước đây máy lỏng, đề có thể kéo cả hai máy và lốc lạnh được. Bây giờ làm máy lại, kín hơi quá nó lại kéo không nổi!
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

giaceng nói:
À thì ra Bác F1racer cũng đang sở hữu Runner, có gì Bác thông tin cho em với nhé: [email protected]

Con Runner của em đây bác. Em nó mới được đi thẩm mỹ viện về nên nhìn cũng xinh, lúc trước thì chán lắm.

Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Hôm nào bác giaceng rảnh rỗi cafe giao lưu trao đổi thì hay nhể, em mới rước em nó về nên chưa hiểu tính nết nhiều, cần các bác tư vấn.

@AiaTowner007: Chắc bác nói đúng đấy ạ. Lúc trước đề thì có thấy hơi yếu, giờ thì thấy không nổi luôn, có thể máy kín hơi nên kéo nặng. Vậy thì em yên tâm về bình điện rồi ....vì nhìn vẫn còn mới:)
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

V2 bác F1racer đẹp và nổi bật quá!
080402cool_prv.gif
Chúc mừng bác nhé! Vậy mà hôm off H2O tui không biết mà ra chiêm ngưỡng em nó phát nhỉ?!:)

@AsiaTowner007:
AC lại chạy rồi bác ơi! Lạ nhỉ, chắc lỏng cái gì hở bác? Tui vẫn chưa quay ra ADV được để xem có cái van đôi và công tắc đôi không nữa. Có gì sẽ báo tin cho bác nhé! Mà sao tui ra khu ADV hỏi nhiều tiệm họ không biết cục van đôi là cái cục chi chi nhỉ? Đến khi móc tấm hình chụp khoang máy xe bác ra chỉ chỗ đó đó... nó mới hiểu cục van đôi là cái gì và âm ừ nói " cái này bi giờ chắc hổng có đâu". Ráng kiếm, kiếm cho bằng được nhờ bác cắm ống coi nó ra làm sao chứ nhỉ!:p

Sáng nay bật AC thử thì nó lại tịt, ngộ hén!?:cool:
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

hcivic nói:
@AsiaTowner007:
AC lại chạy rồi bác ơi! Lạ nhỉ, chắc lỏng cái gì hở bác? Tui vẫn chưa quay ra ADV được để xem có cái van đôi và công tắc đôi không nữa. Có gì sẽ báo tin cho bác nhé! Mà sao tui ra khu ADV hỏi nhiều tiệm họ không biết cục van đôi là cái cục chi chi nhỉ? Đến khi móc tấm hình chụp khoang máy xe bác ra chỉ chỗ đó đó... nó mới hiểu cục van đôi là cái gì và âm ừ nói " cái này bi giờ chắc hổng có đâu". Ráng kiếm, kiếm cho bằng được nhờ bác cắm ống coi nó ra làm sao chứ nhỉ!:p

Sáng nay bật AC thử thì nó lại tịt, ngộ hén!?:cool:

Bác thử nối tắc biến trở xem sao. Nếu A/C hoạt động thường xuyên là do biến trở cà giựt rồi, lúc ăn, lúc không ăn điện.
Cái "van đôi" là từ tự chế kiểu hoa "mẩu đơn", "mẩu đôi" của bác "Hoàng dược sư", chứ có tài liệu đâu mà biết nó tên gì. Và cũng vì không biết nó là gì, nên thợ đã tháo bỏ nó luôn! Tìm được chắc cũng mệt mỏi lắm nha!
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác AsiaTowner007 đã xon xe chưa nhỉ? Hy vọng là xe bác sẽ qua được kiểm định ngon lành nhé!
Hôm nay anh chủ tiệm đồ cũ gọi điện nhắn là đã tìm được cục Van Đôi rồi, còn công tắc đôi máy lạnh thì chưa có. Van đôi ổng đòi 450K có mắc quá không bác?:cool:
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

hcivic nói:
Bác AsiaTowner007 đã xon xe chưa nhỉ? Hy vọng là xe bác sẽ qua được kiểm định ngon lành nhé!
Hôm nay anh chủ tiệm đồ cũ gọi điện nhắn là đã tìm được cục Van Đôi rồi, còn công tắc đôi máy lạnh thì chưa có. Van đôi ổng đòi 450K có mắc quá không bác?:cool:

Xe tui đã kiểm xong hôm 13/9 rồi. Hiện đang tự sơn ở nhà, mới được có 1/2. Hôm trước làm đồng xe và công thợ tháo lắp hết 4.1 chai (chưa kể tiền mua vật tư tự sửa). Nay xe chạy ngon rồi, chỉ có tự sơn hơi lâu do vừa tranh thủ chở hàng vừa sơn.
Theo tui, cái van đôi là rất hiếm, tìm được là tốt rồi. Vì hiếm nên không biết mắc hay rẽ. Bác cảm thấy được thì vớt luôn. Hôm nào tui rãnh sẽ SMS bác lên thay vào xe. Có được van này, cùng với bộ EC và đầu dò OH2S thì xe chạy đúng công suất mà vẫn không dư xăng!
Bác cần mua thêm hai công tắc lắp trên bộ chế hòa khí nữa mới đủ bộ!
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

AiaTowner007 nói:
hcivic nói:
Bác AsiaTowner007 đã xon xe chưa nhỉ? Hy vọng là xe bác sẽ qua được kiểm định ngon lành nhé!
Hôm nay anh chủ tiệm đồ cũ gọi điện nhắn là đã tìm được cục Van Đôi rồi, còn công tắc đôi máy lạnh thì chưa có. Van đôi ổng đòi 450K có mắc quá không bác?:cool:

Xe tui đã kiểm xong hôm 13/9 rồi. Hiện đang tự sơn ở nhà, mới được có 1/2. Hôm trước làm đồng xe và công thợ tháo lắp hết 4.1 chai (chưa kể tiền mua vật tư tự sửa). Nay xe chạy ngon rồi, chỉ có tự sơn hơi lâu do vừa tranh thủ chở hàng vừa sơn.
Theo tui, cái van đôi là rất hiếm, tìm được là tốt rồi. Vì hiếm nên không biết mắc hay rẽ. Bác cảm thấy được thì vớt luôn. Hôm nào tui rãnh sẽ SMS bác lên thay vào xe. Có được van này, cùng với bộ EC và đầu dò OH2S thì xe chạy đúng công suất mà vẫn không dư xăng!
Bác cần mua thêm hai công tắc lắp trên bộ chế hòa khí nữa mới đủ bộ!

Bác nói rõ hơn về 2 công tắc đó được không vì tui sợ khi ra mua người bán không hiểu nó là cái gì...Như cái bộ "công tắc đôi máy lạnh" mà bác từng nói đó, khi ra hỏi thì người bán không biết nó là cái gì. Cho xem cái ảnh chụp khoang máy xe bác thì nó bảo "à, mua 2 cái rơ-le thay vào là được thôi..." vậy đâu có đúng phải không bác? Thanks bác AT007 nhiều nha!
 
Tập Lái
6/9/09
9
0
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mấy cái kiến thức của bác thật quý giá em sin cảm ơn nha.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

hcivic nói:
Bác nói rõ hơn về 2 công tắc đó được không vì tui sợ khi ra mua người bán không hiểu nó là cái gì...Như cái bộ "công tắc đôi máy lạnh" mà bác từng nói đó, khi ra hỏi thì người bán không biết nó là cái gì. Cho xem cái ảnh chụp khoang máy xe bác thì nó bảo "à, mua 2 cái rơ-le thay vào là được thôi..." vậy đâu có đúng phải không bác? Thanks bác AT007 nhiều nha!

Hai công tắc nằm trên chế hòa khí. Dùng để báo vị trí Min, Max của bướm ga cho bộ EC biết.
congtacminmax.gif

Hai cái này không hẳn là "gin" mà phải độ chế vào mới được. Ngoài ra bộ CHK phải còn các lẩy cò (và vít điều chỉnh) để đè vào các công tắc này thì mới có tác dụng.
Để rõ hơn công dụng của nó, bác xem lại cái bài viết của tui về bộ Emission Control cũng trong thớt này.
Còn công tắc đôi của máy lạnh thì không thể thay thế bằng relay được rồi. Nó thường được lắp trên bộ lọc ga hoặc trên đường ống đến van tiết lưu. Xe tui cũng chưa lắp.