Tập Lái
19/11/09
40
0
8
65
tp hcm
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

muốn xác định chỗ xì làm theo các bước sau :

1/ quan sát trên toàn bộ hệ thống lạnh từ lốc lạnh tới ống dẫn ga qua dàn
nóng tới van tiết liu tới dàn lanh va ống dẫn ga về xem ở đâu có hiện tượng nhớt
rò rỉ nếu có tức là ở đó có hiện tượng xì ga
2/ hút chân kg tới max khi kim đồng hồ áp xuất , chĩ tới - dưới 0. chờ 30 phut sau nếu kim về zero tức là trên hệ thống có hiện tượng xì , sau đó tháo từng bộ phận ra dàn nóng ,lốc lạnh, ống dẫn,dàn lạnh rồi cô lập từng vùng sau đó nối van từng bộ phận để thử lại theo cách trên
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cám ơn bác Phongba nhé! Bác AsiaTowner007 (AT007) cũng làm như thế đấy nhưng không phát hiện được rò rỉ do đâu. Thử cả khi áp cao lẫn áp thấp không thấy. Mới đây, hôm CN tui lại được bác AT007 chăm sóc lần nữa nhưng xem ra ga lạnh lại đang mất dần. Hệ thống ống dẫn hay đầu ống đã không còn đủ kín tuyệt đối nữa sau nhiều lần tháo ráp chăng?:cool:
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hôm chủ nhật vừa rồi, Hcivic đem V2 Asia qua nhà bác AT007 nhờ làm nốt vài công đọan phục hồi chức năng cho em nó...
Tháo nắp ổ gắn van hằng nhiệt - cam go phết vì đồ cũ lâu ngày không đụng đến mà
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Cuối cùng thì cái nắp ấy cũng được tháo ra an tòan
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Cạo hết "ron" cũ được thợ trước thay thế bằng silicon (thứ này được bác AT007 cảnh báo là thủ phạm gây mòn mục co ống từ bên ngòai vào bên trong
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Van hằng nhiệt (VHN) hay còn gọi là Rup-pe đã nằm lọt vào hốc máy.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Thay ron bằng cao su ruột xe Honda cắt khéo, đóng nắp vừa y và kín bưng.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Thấy đọan đầu ống này đang có dấu hiệu han rỉ, hậu quả của keo Silicon chăng?
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Thử độ thông thóang của ống áp trước khi gắn lại hệ thống.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Xiết ốc , châm nước và vận hành...
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Do Asia không còn bộ cảm biến quạt két nên mình đề nghị bác AT007 gắn cho cái công tắc riêng cho quạt (bắt chước bác Thiết).
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Bác CELEPEN - cũng đang dùng 1 em Asia- háo hức đến xem công nghệ VHN
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Công tắc đã được gắn vào vị trí một cách khéo léo.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Tiếp theo là hút chân không và nạp ga lại cho hệ thống làm lạnh AC
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Máy chạy ngon, nhiệt độ ổn quạt chỉ chạy khi nào mình muốn...Nhưng tiếng Ù cố hữu ấy vẫn không hề giảm. Mình nghi là do nghẹt pô vì sự tuôn khói do hao nhớt lâu nay nên nhờ bác AT007 kiểm tra ống pô luôn. Áp tay vào miệng pô không thấy hơi của khí thải gì cả, nghẹt pô chăng? Nghẹt pô mới gây ra tiếng Ù?
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Sau 1 tiếng đồng hồ mới tháo được cái pô ra vì ốc hãm lâu ngày rít rỉ không mở ra được. Hết xịt RP7 rồi dùng đủ thứ ống khóa-cờ lê và máy cắt thì ống pô mới được tháo ra.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Kiểm tra cái này trước
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Nó trống rỗng và thông suốt, lạ nhỉ! Thế tiến Ù ấy từ đâu ra?
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Kiểm tra tiếp phần này, lắc gõ rồi lại lắc nhưng chỉ dốc ra được tý muội mặc dù nghe bên trong có nhiều thứ lọc xọc lắm
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Phải khoan thôi. Ta cần 1 cái lỗ để moi ba vía ra
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Nào là vải sợi thủy tinh rồi tôn sắt mỏng các lọai rơi rụng trong ống pô này
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Cái lỗ càng ngày càng bị khóet to ra để lấy hết mảnh vụn làm nghẹt pô:
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Miếng sắt lưới này để hãm thanh?:cool:
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Cuối cùng thì cũng moi hết được mảnh vụn ba vía trong pô.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trời sụp tối là công việc cũng xong. Hai 2 anh em chạy thử ra xa lộ một vòng, róc máy nhẹ, nhiệt độ thì dần tăng lên mức giới hạn. Sau khi quyết định dừng lại để thay góc đánh lửa cho Delco và sau đó là chạy quá êm, lên ga ngọt lắm và không còn tiếng róc nữa mặc dù đang chạy AC. Giờ mới là sự họat động rất đúng mức của động cơ. Công nhận việc căn chỉnh delco cho đúng vị trí là tối quan trọng. Xe chạy quá ngon rồi!
Nhiệt độ như vầy và luon chỉ như vầy:
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Đồng hồ nhiệt trước đây- khi chưa gắn VHN vào:
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ

Một điều lạ kỳ là sờ đáy két nước thấy nó luon nguội, theo bác AT007 thì hầu như chẳng cần bật quạt két vì nước làm mát đã được cái VHN nó điều khiển cho ổn định độ nóng rồi còn gi. Tui nghe vậy củng hiểu vấn đề, nhưng cũng hơi lo cho những lần leo đèo trong tương lai, liệu với độ nóng máy như vầy Asia có leo đèo nổi không vì lỡ mà sôi nước lên thì sao nhỉ? Nhưng rồi lại cũng tin tưởng vào nhận định của bác AT007. Để ăn mừng thắng lợi, 2 anh em lại ghé quán Hai Lúa quen thuộc làm vài chai Ken với món cá trứng nướng muối ớt,dồi trường hấp gừng và cái lẩu bao tử hầm tiêu ngon tuyệt!... :p
Cảm nhận bây giờ là nhiệt độ nước giải nhiệt rất ổn định dù là cây kim nó chỉ ở mức cao hơn hồi trước gấp đôi, dù là có chạy máy lạnh hay không. Đặc biệt là không còn bị róc máy và hy vọng sẽ ít hao xăng, ít hao nước và ít hao nhớt hơn. À, còn 1điều lợi là khi quạt két không chạy thì điện khoẻ hơn nên bóp kèn kêu to lắm, sướng!
Cảm ơn bác AsiaTowner007 rất nhiều! Cảm ơn chị nhà nữa vì còn được phục vụ những cữ cà phê đúng lúc rất ngon! Bác nhớ nghiên kíu chế cho tui bộ điều khiển quạt két nhé! Như thế mới là hòan chỉnh công việc "phục hồi nhân phẩm" cho em Asia!
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/11/09
40
0
8
65
tp hcm
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

bác thử lại lần nữa cho kỹ từng bộ phận ,dể ý mấy ống dẫn vì khi xe chạy rung lắc ,nên xiếc chặt vào, sau khi tìm dược bơm nitro7 vào thì ok nếu kg có dùng hơi tạm cũng dược bơm vào không quá 300spi dàn lạnh kg quá 250spi vì nó rất mỏng . nhúng vào nước , dể xác dịnh . khi lắp vào nhớ thay fillte mới - chúc bác thành công [tại sao lại dùng áp thấp dể xác dịnh bác hiểu chứ ]
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hôm qua đi mua cái nắp mới, về nhà thay vào cho kín miệng. Phát hiện miệng ống ngang có dấu hiệu sét rỉ nhanh khác thường. Nước trong bình phụ hụt xuống mức LOW và rất dơ! Đang chờ bác AT007 chế cho mạch khiển quạt két xong gắn vào rồi mới súc két súc ống và thay nước coolant mới được.
Sao nước bình phụ hụt nhiều vậy hở bác AT007 ui? Phải chăng hôm gắn van hằng nhiệt xong mình châm nước chưa thật sự đầy? Hiện nay sáng ra đề nổ liền không phải kéo e nữa, ga hơi nhịp nhịp khỏang 3-4 phút thì êm lại. Xăng có vẻ ít hao hơn nhưng tiếng Ù quái quỷ ấy lại xuất hiện rõ rệt bác ah. Nhiệt độ rất ổn ở mức 2/5 mà không bật quạt...
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Vậy là như đã hứa, hôm CN vừa rồi bác AsiaTowner007 (AT007) đã triệu tập hcivic và CELEPEN mang theo 2 em Asia đến "gara mini" nhà bác ấy để thi công lắp đặt công tắc cảm ứng quạt két.
[URL="http://www.upanh.com/img_0899/v/7564187.htm"] [/url]
Tháo két ra vì két xe mình là loại độ chế to hơn bình thường và thiếu chỗ gắn công tắc cảm ứng nhiệt
[URL="http://www.upanh.com/img_0902/v/7564191.htm"] [/url]



Tháo nước giải nhiệt ra thau nhựa.
[URL="http://www.upanh.com/img_0907/v/7564201.htm"] [/url]

Dùng mũi khoan chuyên dùng để khoan lỗ gắn cà rá thau để vặn công tắc cảm ứng nhiệt vô


[URL="http://www.upanh.com/img_0922/v/7564218.htm"] [/url]

[URL="http://www.upanh.com/img_0923/v/7564221.htm"] [/url]



Đặt cà rá thau vô lỗ và hàn kín lại...
[URL="http://www.upanh.com/img_0928/v/7564232.htm"] [/url]
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Quá trình hàn chì gắn kết chiếc cà rá bằng thau vào két cũng khá mất thời gian-khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.
6L0.7564240_20834_10821.jpg


VZ0.7564244_20834_10821.jpg


4E0.7564256_20834_10821.jpg


7V0.7564265_20834_10821.jpg


UL0.7564267_20834_10821.jpg


3L0.7564273_20834_10821.jpg