Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cà rá đã được gắn kết chắc chắn và đảm bảo độ kín không cho rò rỉ khi nhiệt độ két nước lên cao.
GP0.7564278_20834_10821.jpg
CS0.7564280_20834_10821.jpg



Gắn công tắc cảm ứng nhiệt vô.
VZ0.7564283_20834_10821.jpg



Lắp quạt - két lại vị trí cũ.
9K0.7564286_20834_10821.jpg



Châm nước làm mát vô lại trong hệ thống.
3L0.7564287_20834_10821.jpg



Lắp rơ-le đóng mở quạt theo nhiệt độ két nước.
8P0.7564301_20834_10821.jpg


Vận hành máy và theo dõi nhiệt độ. Sau khi nhiệt độ lên đến nhiêu đây thì nước trong két mới bắt đầu nóng do van hằng nhiệt đã mở cho thông toàn hệ thống làm mát.
CS0.7564312_20834_10821.jpg


Lên đến cỡ này thì quạt bắt đầu chạy và chạy khoảng 1phút 10 giây thì tắt. Vậy là Ok rồi!
080402cool_prv.gif

GP0.7564315_20834_10821.jpg



Sau khi kiểm tra kỹ mấy lần tự động tắt / mở cây quạt ket tốt rồi, Asia được lắp ráp lại các thứ như cũ.
KL0.7564316_20834_10821.jpg


Xong việc cũng là gần 21H00. Trăng rằm tháng giêng tròn vành vạnh trên trời cao.
CS0.7564318_20834_10821.jpg
[

Lần nào đến bác AT007 cũng phải đến cỡ này có khi 22H30 mới xong, bác quá nhiệt tình với anh em OS.XNL...
Như vậy là Asia yêu quý của tui đã được bác AT007 giúp khôi phục lại gần như thiết kế ban đầu. Xe nhỏ, cũ đời coi thô sơ vậy chứ vẫn được hội đủ những tính năng tự động rất hay! Khi nhập về VN trong quá trình sử dụng bị những người thợ VN loại bỏ gần hết các thiết kê ưu việt đó để mong cho hoạt động của xe đơn giản đi và dễ sửa...Nay em nó đã được bác AT007 nghiên cứu và trả lại cho em nó những gì đã có và bị mất. Bác AT007 giỏi quá! Thanks bác rất nhiều, kỹ sư Asia!:)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/4/07
31
6
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chào các bác em tên Minh Nhân sn 1981, quận 6, dđ 0908496585 em có một em Asia màu đỏ đô bsđk 52x-4503, em xin các bác cho em gia nhập hội Asia với ạ.  
Qua chủ đề "kiến thức vụn vặt cho xe cũ" em rất ấn tượng cảm phục các bác về kiến thức sự hiểu biết, đòn kết gắn bó và tình yêu với em Asia này. Em như được tiếp thêm lửa từ các bài viết của các bác. Em xin chúc các bác sức khỏe thành đạt và ngày có nhiều sáng kiến kỹ thuật để chăm em Asia tốt hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

hcivic nói:
Lên đến cỡ này thì quạt bắt đầu chạy và chạy khoảng 1phút 10 giây thì tắt. Vậy là Ok rồi!

Vấn đề là quạt tắt xong bao lâu thì chạy lại bác?
Nếu vừa tắt mà chạy lại liền thì mau hỏng relay lắm. Nó cứ nhảy cạch cạch hoài
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

minhnhandn nói:
Chào các bác em tên Minh Nhân sn 1981, quận 6, dđ 0908496585 em có một em Asia màu đỏ đô bsđk 52x-4503, em xin các bác cho em gia nhập hội Asia với ạ.
Qua chủ đề "kiến thức vụn vặt cho xe cũ" em rất ấn tượng cảm phục các bác về kiến thức sự hiểu biết, đòn kết gắn bó và tình yêu với em Asia này. Em như được tiếp thêm lửa từ các bài viết của các bác. Em xin chúc các bác sức khỏe thành đạt và ngày có nhiều sáng kiến kỹ thuật để chăm em Asia tốt hơn.
Chào bác,
Trước khi bác HT trả lời bác, tui xin phép nói trước.
Không có hội Asia bác ơi, chỉ có hội XNL (Xóm Nhà Lá) thôi. Xe bác chạy có ổn không ? Có gì thắc mắc kỹ thuật thì bác gởi bài lên đây, người nào biết thì sẽ chia sẽ với bác.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

tanviva2000 nói:
Vấn đề là quạt tắt xong bao lâu thì chạy lại bác?
Nếu vừa tắt mà chạy lại liền thì mau hỏng relay lắm. Nó cứ nhảy cạch cạch hoài

Quạt chạy khi nhiệt độ két nước là 70oC và tắt khi nước còn khoảng 65oC. Nếu máy chạy tại chổ thì quạt chạy 1m10s và nghỉ 2m5s.

Thật sự thì quạt két được điều khiển theo nhiệt độ chứ không theo thời gian.

Việc đo thử thời gian chỉ để biết khả năng giải nhiệt của két nước mà thôi!

Nếu xe di chuyển nhanh thì két nước làm mát tốt nhờ gió trời thì quạt két sẽ không chạy.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Nến quạt chạy ở 95oC là tốt nhất
Ngoài ra bác còn nghiên cứu cho quạt chạy ở 2 chế độ LOW và HIGH
Low -10volt
High-12Volt
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

HANHNGUYENGSM nói:
Mấy Bác cho em hỏi, mua VHH và mua công tắc cảm ứng nhiệt ở đâu ạ?

Bác ở đâu vậy ? Nếu ở Sài Gòn thì ra đường An Dương Vương, Huỳnh Mẫn Đạt tìm các tiệm bán đồ cũ. Nhớ mang theo cái mẫu. VHN có lẽ dễ tìm hơn công tắc nhiệt của quạt. Tui đã nhiều lần tìm công tắc nhiệt cho Asia mà không có, cuối cùng phải chế biến mới được (cho các bác khác, chứ xe tui rất may là vẫn còn).
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

tanviva2000 nói:
Nến quạt chạy ở 95oC là tốt nhất
Ngoài ra bác còn nghiên cứu cho quạt chạy ở 2 chế độ LOW và HIGH
Low -10volt
High-12Volt

Đúng ra cái công tắc nhiệt "gin" sẽ mở quạt ở 87oC và tắc ở 77oC. Nếu nhiệt ở két nước mà 95oC thì trong máy chắc trên 100oC quá ! Khi chế biến công tắc nhiệt tui không dám dùng cảm biến 80oC vì khả năng dẫn nhiệt từ két ra cảm biến kém hơn cái gin do đó chỉ chọn 70oC cho chắc ăn !
Thật sự quạt két nước không cần 2 chế độ làm gì. Nó chỉ phù hợp cho giải nhiệt kết hợp với dàn nóng máy lạnh. Tui cũng đã chế tạo mạch điều khiển cho quạt dàn lạnh và quạt két nước với 3 cấp tốc độ mà không dùng điện trở (dùng kiểu Inverter Switching) để tăng hiệu suất của dàn lạnh lên chút đỉnh.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

KHi máy chạy tại chổ hoặc đi chậm mà quạt chạy nhanh, cảm giác xe rất ù bác ạ