Tập Lái
15/4/10
21
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cảm ơn bác Thiết nhé, em sẽ "lần mò" theo gợi ý của bác, chúc bác luôn khỏe mạnh để anh em còn nhờ vả, hìhì....
 
Tập Lái
6/4/10
7
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hôm rồi cái em N360 dở chứng, may quá có Bác Thiết giúp đỡ, lại gặp được anh thợ máy tốt tính, bây giờ em nó lại bon bon rồi!
Cảm ơn Bác Thiết nhiều nha
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

easy1 nói:
Hôm rồi cái em N360 dở chứng, may quá có Bác Thiết giúp đỡ, lại gặp được anh thợ máy tốt tính, bây giờ em nó lại bon bon rồi!
Cảm ơn Bác Thiết nhiều nha
080402cool_prv.gif

Hôm đó định nói thêm: có thể đứt clavet nhông kéo sên tải. Nhưng nếu thợ kiểm tra thì cũng sẽ thấy...
Cuối cùng, nó bị bịnh gì ?. Bác nên post thông tin, để ace sử dụng N360 có thêm kinh nghiệm .
 
Tập Lái
15/4/10
21
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Rì pót tý nhé: Em mang xe ra thợ, phán đúng 3 lý do mà bác Thiết đã bày cho yêu cầu thợ "lần mò" từ dễ đến khó. Hihi.. chú thợ tưởng em siêu lắm nên vâng dạ làm ngay, cuối cùng quả như lời bác Thiết phán, phao xăng bị kẹt, mất 60 ngàn kim lại vọt lên ngay.
Một lần nữa cảm ơn bác Thiết nhé.
 
Tập Lái
6/4/10
7
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
easy1 nói:
Hôm rồi cái em N360 dở chứng, may quá có Bác Thiết giúp đỡ, lại gặp được anh thợ máy tốt tính, bây giờ em nó lại bon bon rồi!
Cảm ơn Bác Thiết nhiều nha
080402cool_prv.gif

Hôm đó định nói thêm: có thể đứt clavet nhông kéo sên tải. Nhưng nếu thợ kiểm tra thì cũng sẽ thấy...
Cuối cùng, nó bị bịnh gì ?. Bác nên post thông tin, để ace sử dụng N360 có thêm kinh nghiệm .

Vâng, có lẽ là đứt cái đó ạh. Cháu thấy thợ máy chả nhấc máy ra, cũng ko tháo phần côn, hôm sau đi làm về thợ bảo bị đứt cái dây gì đó, thay xong lại OK.
Hiện nay xe cháu đã được chỉnh lại cò cam, thay máy phát rồi ạh, tuy nhiên máy vẫn kêu, Bác Thiết cho cháu hỏi, tìm mua cam của xe này thì hỏi loại gì, mã xích cam là gì ạh?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

easy1 nói:
Hiện nay xe cháu đã được chỉnh lại cò cam, thay máy phát rồi ạh, tuy nhiên máy vẫn kêu, Bác Thiết cho cháu hỏi, tìm mua cam của xe này thì hỏi loại gì, mã xích cam là gì ạh?

Cò cam của N360 được chỉnh bằng cách xoay trục "ắc" mang cò trên nó. Nếu trục này bị rơ so với lỗ 2 đầu, thì sẽ gây ra tiếng kêu như tiếng gõ.
Cam và sên cam của N360 phải thay đúng của nó bởi còn liên quan đến nhông dưới trục cơ. Có lễ chỉ có SG may ra còn tìm được phụ tùng còn tốt cho N360.
 
Tập Lái
6/4/10
7
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trời, sao như bác đang ngồi trên xe cháu vậy!
Cháu mới thay ống pô mới, phía sau thì rất êm, nhưng bước lên đầu xe thì như dàn nhạc ý....hi hi
Tiếng cam kêu xè xè, tiếng cò gõ lách cách! Cháu đã bảo anh thợ chỉnh lại rồi nhưng vẫn không ăn thua! Xe giờ rất dễ nổ nhưng máy kêu quá bác ạh! Cháu đang rất sốt ruột về cái máy xe này...
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Thiết ơi, khi tăng tốc vượt xe mà nó hơi ì ì, gia tốc lên chậm thì có những nguyên nhân nào? Lửa sớm, muộn có thể là 1 nguyên nhân ko bác?
 
Hạng B2
28/4/10
105
21
18
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Thiết cho hỏi:
Camry 2.2 chân côn có hiện tượng chia làm 2 nhịp
Nhịp 1: Đạp không thấy phản hồi, nhẹ têng
Nhịp 2: Đạp hết đoạn nhịp 1 đến nhịp 2 mới thấy phản hồi lên chân
Hướng xử lý như thế nào để khi đạp chân côn thì có cảm giác phản hồi ngay chứ không Tôi thấy hẩng chân lắm.
Cám ơn Bác đã đọc tin.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cat_nobita nói:
Bác Thiết cho hỏi:
Camry 2.2 chân côn có hiện tượng chia làm 2 nhịp
Nhịp 1: Đạp không thấy phản hồi, nhẹ têng
Nhịp 2: Đạp hết đoạn nhịp 1 đến nhịp 2 mới thấy phản hồi lên chân
Hướng xử lý như thế nào để khi đạp chân côn thì có cảm giác phản hồi ngay chứ không Tôi thấy hẩng chân lắm.
Cám ơn Bác đã đọc tin.

Cam đời nào vậy Bác?
- Nếu là điều khiển bằng thủy lực thì có khả năng lọt gió trong đường ống.
- Còn nếu là dùng cáp thì có thể chỉnh cọng dây hơi chùng.