Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cảm ơn bác Mr.Thudan chia buồn và chia sẻ kinh nghiệm...! Lâu qua mớd9u77o5c gặp lại bác đó, bác vẫn khoẻ chứ ạ? Bác "cưới V2" chưa nhỉ?;)
Bác Truong nói đúng và bác Mr.Thudan nói cũng đúng, mình giám sát thợ quá họ cũng "khớp" hổng làm được hoặc họ bực làm cũng không ngon, hoặc họ có chiêu vẽ vời ra thêm việc...các bác nhỉ? Giám sát họ và nói họ nghe là phải có khiếu hay có nghệ thuật, mà em thì kém khoản đó dồi!
bash.gif


Hôm nay bận lo đám "trứng" trong thời điểm "nước sôi lửa bỏng" và nhà cũng có mấy việc phải làm gấp nên sang gara trễ (10H45). Tới nơi thì thấy mọi sự đã yên bề...Bó tay. Thôi chắc lần sau mình có thể tự bung ra và làm lấy như bác KN được rồi đấy, khi đó tha hồ mà kỹ...
Ông chủ đang hì hụi chỉnh chọt cái delco..."cậu thấy hông, tui là bài bản lắm, cần kiểm tra và chỉnh góc tia cho cậu đi ngon bá chấy luôn không phải than phiền về sau. Cái này thợ điện tử rành chứ hổng phải thợ máy nào cũng rành như tui đâu nha...!" (đúng là ổng làm được nhưng nói hơi bị nhiều ( nổ-bác Truong195 bảo thế) và không cho khách nói nha các bác. Còn CU TÈO của CM cũng rất giỏi nhưng ít nói và tính tình dễ thương lắm, bị mỗi đám thợ của anh ta bầy hầy quá...!
bad.gif







Ổng đây, còn câu con cũng "nổ" y như cha, nhưng nó làm được lắm nha, chỉ mỗi tật còn lanh chanh và ẩu nên bác Truong195 nói "cũng không khá nhiều được"...
blushing.gif


 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Sau đó 2 cha con cùng ráp quả delco vào, canh chỉnh rất cẩn thận, phần vì thế này: "Ủa sao đứa thợ nào đóng cái tam giác vô chệch nhiều dữ vậy nên giờ canh từng răng sao vẫn lệch tùm lum..." (khoảng dao động của cái tai ngoài cho mình chỉnh đúng điểm đánh lửa không bình thường như những delco khác?)...

img1756.jpg







Cuối cùng thì cũng xong.






 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Nắp quilat đã được lắp vào chắc chắn. Coi như mình không biết được họ làm có đúng bài bản như họ đã nói và như bài của bác Sunny Tran phổ biến hay không? Thật là đáng tiếc! Gần nhà như thế mà vẫn không coi kỹ được khâu quan trọng này...
botay.gif







Chỗ này chiều nay đã được đặt cái ron màu xám, một mặt nhám một mặt láng. Mặt láng xoay ra ngoài...







Cục côn cũng đã được tiện mới bằng gang rất đẹp. Còn cái puly thì được thợ tiện phay 4 chốt thép ra, lắp 1 bạc đạn xịn vào và đóng chốt thép mới chắc chắn. Quay thử thấy bạc đạn rất bót và êm ru. Từ nay sẽ không bị nghe tiếng rè rè khó chịu nữa...
clap1.gif

 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Đến chiều chạy qua coi sao thì thây còn mình ông già cặm cụi vệ sinh mới keo cũ trét trên bề mặt ron nắp máy ngoài cùng bằng xăng thơm vì theo ông không nên dùng dao cạo sẽ hư bề mặt cái ron mắc tiền này. Sau đó là ta rô lại cái lỗ ren ở góc dưới bên phải bị tuôn răng...Bạc bít tê và hộp số đã lắp xong, Dinamo, curoa cam, nắp , puly, lốc lạnh đã lắp xong. Còn bình xăng con và mớ ống thì ổng đang chuẩn bị cắm lại... "cậu yên tâm đi, tui sẽ cắm lại đầy đủ không thiếu cái nào, chuyện nhỏ mà quan trọng, để tui lo..."

Còn cây láp vẫn nằm ngoài, vụ cầu sau chảy nhớt tại 2 vị trí và kêu rào rào như cối xay thì ông nói nếu muốn làm dứt điểm thì phải mất nửa ngày vì phải tháo bánh, rút 2 trục ngang ra , tháo cùi thơm v.v...Các bác thấy có cần làm luôn không? Tui sợ với tốc độ rỉ rả thế này (ổng làm chậm rãi cẩn thận như bác AT007 vậy đó) thì liệu có kịp khởi hành chiều thứ 6 không đây? Còn tinh chỉnh và test thử xe các loại và dự phòng có trục trặc gì đó nữa...
blushing.gif
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Đối với Bác này, Asia không nhằm gì ông ta đâu, trình độ , kinh nghiệm ông cao hơn nhiều. Những xe này cái sợ của thợ là làm ẩu, chứ không phải thiếu kinh nghiệm ( giống như đợt đại tu trước của Bác- hư do thợ ẩu mà thôi).
Theo mình, bác cứ để như vậy đi luôn xuống AG, còn cầu sau, nếu được, thay cầu tải nhẹ Deawoo. Bác đi chỉ chở ít người, nhẹ, thay cầu Deawoo sẽ chạy nhanh hơn, êm máy. Bác trao đổi với bác B2 đi.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

truong195 nói:
Đối với Bác này, Asia không nhằm gì ông ta đâu, trình độ , kinh nghiệm ông cao hơn nhiều. Những xe này cái sợ của thợ là làm ẩu, chứ không phải thiếu kinh nghiệm ( giống như đợt đại tu trước của Bác- hư do thợ ẩu mà thôi).
Theo mình, bác cứ để như vậy đi luôn xuống AG, còn cầu sau, nếu được, thay cầu tải nhẹ Deawoo. Bác đi chỉ chở ít người, nhẹ, thay cầu Deawoo sẽ chạy nhanh hơn, êm máy. Bác trao đổi với bác B2 đi.
Thanks bác! Giờ tui vẫn bận chưa qua đó  được. Chắc lát qua ổng làm xong rồi lắm á?:cool:
 
 
Hạng B1
30/11/10
55
0
0
27
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

cám ơn bác chủ thớt đã cho ae thêm kiến thức.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Team300 nói:
cám ơn bác chủ thớt đã cho ae thêm kiến thức.
Thay mặt bác Chủ tui cảm ơn bác đã ghé thăm topic...!:)
 
Trở lại công việc dang dở của em Asia RK...Giống hôm trước, kỳ này sang thăm em RK thấy tạm ổn rồi các bác ah.
Ống áp cắm xong, còn bô e chưa gắn và vài chỗ chưa xong...







Nắp đóng xong, cái ống hơi nhớt đâu rồi ta? hổng biết ông gia hay chú con sơ ý làm trầy toét nắp châm nhớt của tui rồi! buồn thay!:(



Góc đánh lửa đã chỉnh xong
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cái ống cao su gắn vô két bị nổ bung ra thì bị ổng than như bộng:" chèng ơi cái ống này đâu phải dùng cho nó, cứng qua 1tui hổng có gắn nổi chờ thằng Tý về nó tháo két xuống...". Mình nói :" ống tốt đó chú, gắn được mà, chính cháu gắn hôm bị nổ mà..." - "đó thầy gắn đê! Coi gắn được không nào!"-- Vậy là tui hì hụi gắn vừa gắn vừa nghỉ thở 3 lần thì dzô lọt nhờ tý mỡ bò. Ổng im im...Của đáng tội tay ổng to quá, lại có tuổi nên sức có hơi yêu hơn mình trung niên, chỗ thao tác nhỏ hẹp nên "cụ" phải bó tay cũng đúng. Cụ chê cái ống này dỏm, đang đi nó vuột ra cho mà coi...:cool:
Tại vị trí cổ ống két này bằng thau và cũng có khấc chặn co-lie tuy nhiên khi hì hục xiết cái co-lie thì hơi bị khó và nó như vầy:






Đoạn này theo ổng thì hơi mớm, để lâu sẽ không bảo đảm còn chắc chắn...!



Chưa thấy gắn lại mấy cái pát sắt, hổng biết còn không nhỉ?



Nước đã châm đầy hệ thống, nổ máy ngon lành, chỉnh lại ralenty..."đó thấy ngon chưa, hôm bữa xe cậu đâu có ralenty đâu..." (ông không thèm hỏi trước nữa xe đi thế nào! Mình có nói hôm đó là mới bị thế, còn bác truong195 thì có nói ổng là bị cướp ralenty thôi chứ không phải bị mất... nhưng ổng gạt đi không thèm nghe, kỳ quặc nhể! Hic.)
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Xem lại cái vòng côn nối cổ ống xả nó vầy:



Sau khi máy nóng, quạt chạy, Ông già nghe ngóng tiếng máy và lấy cây súng ra...






Phát hiện một dây của bô bin cho lửa điện không đều, dấu hiệu chớp tắt trong moment...



Nước trong két hiện nay khi máy đang nổ ralenty, thấy di chuyển đều đặn, không còn bóng bọt nữa...
clap1.gif




Theo "cụ" thì còn chỉnh chọt nhiều thứ nữa chứ không đơn giản đâu nha, chưa xong đâu nha...Mình đang hối cu con nhanh nhanh rút cho kịp chiều thứ 6 lên đưòng đi LX...Chắc khỏi làm cầu sau mới kịp các bác ah.
dance4.gif