Mình nghĩ ,hiện tượng này là "Rung cộng hưởng". Thay chân máy sẽ hết .BachLong nói:Báo cáo các bác,
Xe em là Daewoo đời 95, vòng tua ga răng ti chuẩn là 850 - 900. Nếu tụt xuống chừng 700 là rùng máy, vậy thì bình thường. Nhưng ở vòng tua khoảng 1k2 cũng rùng máy, lên cao hơn hoặc xuống thấp hơn 1k2 đều êm.
Xin hỏi các bác như vậy có bình thường ko? Hay là có bệnh trạng gì?
Cảm ơn các bác nhiều!
Ý bác Thiết là cao su chân máy phải ko ạ? Hay là chân máy?Mr.Thiet nói:Mình nghĩ ,hiện tượng này là "Rung cộng hưởng". Thay chân máy sẽ hết .BachLong nói:Báo cáo các bác,
Xe em là Daewoo đời 95, vòng tua ga răng ti chuẩn là 850 - 900. Nếu tụt xuống chừng 700 là rùng máy, vậy thì bình thường. Nhưng ở vòng tua khoảng 1k2 cũng rùng máy, lên cao hơn hoặc xuống thấp hơn 1k2 đều êm.
Xin hỏi các bác như vậy có bình thường ko? Hay là có bệnh trạng gì?
Cảm ơn các bác nhiều!
Hình như là...cao su cũng giống cao su, nhưng cao su chân máy xe bạc tỷ thì mắc hơn xe vài chục chai. Xe rẻ thì nếu không tìm được đúng "đồ gin", có thể lấy loại khác thay vào, vẫn chạy tốt. Mình đoán chỉ vài chục K /cái, không mắc .Nhất nói:Các bác cho em hỏi ngu xíu là cái cao su đó mắc không vậy? Dễ mua không ạ?
Cái van của " Tubeless" !
Hồi xưa, chạy lốp có xăm, tệ nhất thì thay xăm là có cái van mới. Ngày nay chạy lốp không xăm, tubeless, nhiều khi thay vài đời lốp, vẫn xài lại cái van cũ,vì nó gắn vô "mâm".
Hôm vừa rồi, mình hạ lốp "xơ cua", vốn là cái lốp cũ nhất trong 5 lốp. Lấy cái mâm để thay lốp mới, đưa lên bánh trước chạy cho yên tâm. Từ chỗ thay lốp về đến nhà thì thấy lốp hơi non. Quan sát một hồi, không thấy điều gì khả dĩ gây non lốp...Nhưng khi cầm cái van lắc lắc, (Động tác quen thuộc của hầu như tất cả quý ông ...), thì nghe tiếng xì. Thủ phạm chính là cái van cũ đã qua vài lần lốp, cao su chân van sau nhiều năm đã lão hoá, không còn độ dẻo dai. Do vậy khi thay lốp, có thể bị va chạm khiến nó bị nứt nhỏ. Nếu thợ thay lốp cẩn thận nhúng nước để thử thì đã phát hiện ra, nhưng vì thay lốp mới nên thợ và chủ đều chủ quan ...Thế là phải bơm bổ sung và...đi kiện !
Chỉ mất 10p cho việc thay van mới và chi phí 35k .(Ấy là có giảm giá, bác thợ nói thế!). Tuy nhiên, cái chính là van đã quá cũ. Nếu chạy trên đường, lốp bị xì, có thể tự vá, bơm để chạy tiếp. Nhưng nếu gãy cái van, thì thật sự bó tay !
Bởi vậy, khi thay lốp, nên kiểm tra van, cũ quá thì nên thay luôn. "Cẩn tắc vô áy náy", nghe người ta nói vậy !
Hồi xưa, chạy lốp có xăm, tệ nhất thì thay xăm là có cái van mới. Ngày nay chạy lốp không xăm, tubeless, nhiều khi thay vài đời lốp, vẫn xài lại cái van cũ,vì nó gắn vô "mâm".
Hôm vừa rồi, mình hạ lốp "xơ cua", vốn là cái lốp cũ nhất trong 5 lốp. Lấy cái mâm để thay lốp mới, đưa lên bánh trước chạy cho yên tâm. Từ chỗ thay lốp về đến nhà thì thấy lốp hơi non. Quan sát một hồi, không thấy điều gì khả dĩ gây non lốp...Nhưng khi cầm cái van lắc lắc, (Động tác quen thuộc của hầu như tất cả quý ông ...), thì nghe tiếng xì. Thủ phạm chính là cái van cũ đã qua vài lần lốp, cao su chân van sau nhiều năm đã lão hoá, không còn độ dẻo dai. Do vậy khi thay lốp, có thể bị va chạm khiến nó bị nứt nhỏ. Nếu thợ thay lốp cẩn thận nhúng nước để thử thì đã phát hiện ra, nhưng vì thay lốp mới nên thợ và chủ đều chủ quan ...Thế là phải bơm bổ sung và...đi kiện !
Chỉ mất 10p cho việc thay van mới và chi phí 35k .(Ấy là có giảm giá, bác thợ nói thế!). Tuy nhiên, cái chính là van đã quá cũ. Nếu chạy trên đường, lốp bị xì, có thể tự vá, bơm để chạy tiếp. Nhưng nếu gãy cái van, thì thật sự bó tay !
Bởi vậy, khi thay lốp, nên kiểm tra van, cũ quá thì nên thay luôn. "Cẩn tắc vô áy náy", nghe người ta nói vậy !
Sẵn tiện bác Thiết làm ơn chỉ cho em cách chỉnh thế nào cho cái chân côn đạp nhẹ hơn? Ví dụ như chỉnh cho CD5, KIA Pride, Morning...Cám ơn bác nhiều.
Đầu dây cao áp cắm vào bobin sườn của em thỉnh thoảng đánh lửa kêu tách tách. Em tháo ra đo trở được 10k ôm, em nghĩ chắc do nó bị lỏng nên vệ sinh bằng RP7 và dùng tuvit, giấy nhám đánh sạch tiếp xúc. Tạm thời giờ nổ máy tại chỗ ko thấy nữa.
Không biết có thực sự cần thay dây ko các bác nhỉ? Tiêu chuẩn dây này điện trở bao nhiêu là OK? Cảm ơn các bác!
Không biết có thực sự cần thay dây ko các bác nhỉ? Tiêu chuẩn dây này điện trở bao nhiêu là OK? Cảm ơn các bác!
Bác xem nó là côn dây hay côn dầu? Nếu là côn dây thì dầu mỡ hoặc thay dây nếu quá cũ, côn dầu thì... em hổng biết cách làm nhẹ.jungle nói:Sẵn tiện bác Thiết làm ơn chỉ cho em cách chỉnh thế nào cho cái chân côn đạp nhẹ hơn? Ví dụ như chỉnh cho CD5, KIA Pride, Morning...Cám ơn bác nhiều.
BachLong nói:Đầu dây cao áp cắm vào bobin sườn của em thỉnh thoảng đánh lửa kêu tách tách. Em tháo ra đo trở được 10k ôm, em nghĩ chắc do nó bị lỏng nên vệ sinh bằng RP7 và dùng tuvit, giấy nhám đánh sạch tiếp xúc. Tạm thời giờ nổ máy tại chỗ ko thấy nữa.
Không biết có thực sự cần thay dây ko các bác nhỉ? Tiêu chuẩn dây này điện trở bao nhiêu là OK? Cảm ơn các bác!
bác vệ sinh chà nhám sạch sẽ rồi , nếu nổ máy galenti ổn và khi đề pa nó không giật giật thì đâu cần phải thay