Côn dây bác, ý mình hỏi là cách chỉnh làm sao cho nó có thể đạp nhẹ nhứt đó mà, chứ không phải là xe quá củ đâu, tại hồi trước mình có đọc một bài của bác Thiết nói về cách chỉnh côn cho đạp nhẹ đó mà.BachLong nói:Bác xem nó là côn dây hay côn dầu? Nếu là côn dây thì dầu mỡ hoặc thay dây nếu quá cũ, côn dầu thì... em hổng biết cách làm nhẹ.jungle nói:Sẵn tiện bác Thiết làm ơn chỉ cho em cách chỉnh thế nào cho cái chân côn đạp nhẹ hơn? Ví dụ như chỉnh cho CD5, KIA Pride, Morning...Cám ơn bác nhiều.
Mr.Thiet nói:Cái van của " Tubeless" !
Hồi xưa, chạy lốp có xăm, tệ nhất thì thay xăm là có cái van mới. Ngày nay chạy lốp không xăm, tubeless, nhiều khi thay vài đời lốp, vẫn xài lại cái van cũ,vì nó gắn vô "mâm".
Hôm vừa rồi, mình hạ lốp "xơ cua", vốn là cái lốp cũ nhất trong 5 lốp. Lấy cái mâm để thay lốp mới, đưa lên bánh trước chạy cho yên tâm. Từ chỗ thay lốp về đến nhà thì thấy lốp hơi non. Quan sát một hồi, không thấy điều gì khả dĩ gây non lốp...Nhưng khi cầm cái van lắc lắc, (Động tác quen thuộc của hầu như tất cả quý ông ...), thì nghe tiếng xì. Thủ phạm chính là cái van cũ đã qua vài lần lốp, cao su chân van sau nhiều năm đã lão hoá, không còn độ dẻo dai. Do vậy khi thay lốp, có thể bị va chạm khiến nó bị nứt nhỏ. Nếu thợ thay lốp cẩn thận nhúng nước để thử thì đã phát hiện ra, nhưng vì thay lốp mới nên thợ và chủ đều chủ quan ...Thế là phải bơm bổ sung và...đi kiện !
Chỉ mất 10p cho việc thay van mới và chi phí 35k .(Ấy là có giảm giá, bác thợ nói thế!). Tuy nhiên, cái chính là van đã quá cũ. Nếu chạy trên đường, lốp bị xì, có thể tự vá, bơm để chạy tiếp. Nhưng nếu gãy cái van, thì thật sự bó tay !
Bởi vậy, khi thay lốp, nên kiểm tra van, cũ quá thì nên thay luôn. "Cẩn tắc vô áy náy", nghe người ta nói vậy !
Chổ em có anh thợ tóc muối tiêu rồi nhưng làm khá kỹ. Thay vỏ xong thử lại bằng nước xà bông. Tổng cộng cả vòi + công chỉ là 25K. ANh thợ tính cái vòi 10k, công thay 15k
Rốt cuộc cũng ko ổn bác ạ. Nguyên nhân là do cái đầu bobin cũ nó bị cụt mất cái đầu để gắn dây cao áp, các bác xem hình so sánh sẽ rõ, cái cũ là bên tay phải:SPORT4477 nói:BachLong nói:Đầu dây cao áp cắm vào bobin sườn của em thỉnh thoảng đánh lửa kêu tách tách. Em tháo ra đo trở được 10k ôm, em nghĩ chắc do nó bị lỏng nên vệ sinh bằng RP7 và dùng tuvit, giấy nhám đánh sạch tiếp xúc. Tạm thời giờ nổ máy tại chỗ ko thấy nữa.
Không biết có thực sự cần thay dây ko các bác nhỉ? Tiêu chuẩn dây này điện trở bao nhiêu là OK? Cảm ơn các bác!
bác vệ sinh chà nhám sạch sẽ rồi , nếu nổ máy galenti ổn và khi đề pa nó không giật giật thì đâu cần phải thay
Không biết cái đầu này có gia công để dự trữ được ko? Em định tìm và tiện 1 cái đầu bằng đồng giống đuôi bugi rồi hàn vào, nhưng ko biết có dễ hàn ko nữa.
Đầu dây cao áp gắn vào bobin cũng ko có mấu như đầu chụp vào bugi mà phẳng lì... vậy nên buộc phải thay, mà tiệm thì ko bán lẻ, thế là phải mua cả bộ
Đo thì thấy dây bugi cũ vẫn tốt, tháo bugi ra xem thì đẹp tuyệt vời - đỏ gạch, ko muội. Vậy nên em quyết định cho bộ dây bugi mới vào lưu trữ, xài tiếp dây cũ.
Last edited by a moderator:
BachLong nói:Rốt cuộc cũng ko ổn bác ạ. Nguyên nhân là do cái đầu bobin cũ nó bị cụt mất cái đầu để gắn dây cao áp, các bác xem hình so sánh sẽ rõ, cái cũ là bên tay phải:SPORT4477 nói:BachLong nói:Đầu dây cao áp cắm vào bobin sườn của em thỉnh thoảng đánh lửa kêu tách tách. Em tháo ra đo trở được 10k ôm, em nghĩ chắc do nó bị lỏng nên vệ sinh bằng RP7 và dùng tuvit, giấy nhám đánh sạch tiếp xúc. Tạm thời giờ nổ máy tại chỗ ko thấy nữa.
Không biết có thực sự cần thay dây ko các bác nhỉ? Tiêu chuẩn dây này điện trở bao nhiêu là OK? Cảm ơn các bác!
bác vệ sinh chà nhám sạch sẽ rồi , nếu nổ máy galenti ổn và khi đề pa nó không giật giật thì đâu cần phải thay
Không biết cái đầu này có gia công để dự trữ được ko? Em định tìm và tiện 1 cái đầu bằng đồng giống đuôi bugi rồi hàn vào, nhưng ko biết có dễ hàn ko nữa.
Đầu dây cao áp gắn vào bobin cũng ko có mấu như đầu chụp vào bugi mà phẳng lì... vậy nên buộc phải thay, mà tiệm thì ko bán lẻ, thế là phải mua cả bộ
Đo thì thấy dây bugi cũ vẫn tốt, tháo bugi ra xem thì đẹp tuyệt vời - đỏ gạch, ko muội. Vậy nên em quyết định cho bộ dây bugi mới vào lưu trữ, xài tiếp dây cũ.
[/quo]
em sợ bác muốn zin thui chứ mấy cái này dễ lắm . bác dùng muỗi khoan 1.5 ly khoang vào phần kim loại rồi cấy vào đó con gulong 3 ly . lấy cái đầu ren của bugi vặn vào là ok
bác ototulap nói đúng đó , hay bác dùng cưa , cưa bỏ phần nhựa bao quanh cái lỏi điện ăn vô khoãng 6ly milimet , rồi mài cho cái lỏi nhỏ lại cho tới khi bác vặn cái đầu ren bugi vào cứng là ok , sẽ dẫn điện tốt , không cần thay mobin , xe em , em xử cả 2 cái rồi , lúc đầu củng chà nhám vệ sinh ,nhưng khi chạy vẫn bị giật giật giống như côn nó bắt không đều , sau đó tháo ra tự xử xong nó êm re , khỏi tốn 3tr5 thay mới
Last edited by a moderator:
Em đã làm theo cách của bác Sì Pọt:
Cưa ra như thế này:
Rồi lấy nắp chụp bugi đóng vào, ko có gai vặn nhưng đóng vào khá chặt:
Nếu biết thế này thì chỉ cưa 1 tẹo là đủ, em lỡ tay cưa hơi nhiều nên phần thừa trét silicon cho kín.
Vậy là em đã chạy thử 200km OK rồi.
Cảm ơn các bác!
Cưa ra như thế này:
Rồi lấy nắp chụp bugi đóng vào, ko có gai vặn nhưng đóng vào khá chặt:
Nếu biết thế này thì chỉ cưa 1 tẹo là đủ, em lỡ tay cưa hơi nhiều nên phần thừa trét silicon cho kín.
Vậy là em đã chạy thử 200km OK rồi.
Cảm ơn các bác!
Mong các bác giúp em với. Con V2 em là Acc đời 92, vừa rồi em thấy nền gara ướt nên kiểm tra thì thấy dầu trợ lực tay lái bị rò rỉ từ cái bình. Mang đến ga ra sửa, thợ tháo tung cả trục tay lái ra bảo bị mòn cái phớt cao su ở đó, sau khi thay cái mới lắp vào thì vẫn bị vậy. Dầu bị sủi bọt phun từ dưới lên, nắp bình không giữ được nên bị chảy ra ngoài, điều lạ là đánh lái về một bên thì không bị, chỉ bị bên kia, Hiện thợ chưa tìm ra được bệnh gì, nói là bị lọt gió vào, định tháo cái bình ra mà chưa tháo được.
Vậy các bác có cao kiến gì giúp cho em với. Em ở Vũng Tàu các bác à.
Trân trọng cảm ơn và chờ mong ý kiến các bác.
Vậy các bác có cao kiến gì giúp cho em với. Em ở Vũng Tàu các bác à.
Trân trọng cảm ơn và chờ mong ý kiến các bác.