Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
kissintran nói:
Mr.Thiet nói:
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
*Kinh nghiệm sửa thắng xe cũ...
có thể làm theo cách sau:
.Phải rất chú ý:việc đạp pedal thắng khi đã tháo trống thắng sẽ làm <span style=""color: #ff0000;"">pitston heo con chạy quá giới hạn làm chảy dầu</span> hoặc lật cupen(loại hình chén)...Chà chà!...
Bác Thiết ơi! Hôm bữa e chơi ngu, trúng ngay cái này, rỉ 1 chút dầu thôi, cái chụp cao su cũng bị "sút" ra(trật ra khỏi vành ít thôi), e gắn tất cả lại sau đó chạy nhanh thắng gấp, thấy thắng cũng ăn, cũng lết, cũng vết cháy cao su... không biết có sao không bác?! e lo quá...
May là...đạp nhẹ, nên chưa xịt dầu thắng tùm lum.
Hiện tại , thắng đã ăn bình thường, thì không có gì đáng lo.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Acc_30LaGi nói:
Tôi cũng mới tìm thấy thớt này và đọc 1 tuần nay mới xong
thớt này rất hay cho xe cũ, đặc biệt là dòng xe dùng CHK
xe tôi cũng dùng CHK hai hong muốn hỏi thăm các bác trên này .
nhưng rất tiếc , thớt này hoạt động đã khá lâu từ 2009 đến nay các bác như 007- Hcivic chắc giờ đã đổi xe lên đời ???
kissintran nói:
Mr.Thiet nói:
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
*Kinh nghiệm sửa thắng xe cũ...
có thể làm theo cách sau:
.Phải rất chú ý:việc đạp pedal thắng khi đã tháo trống thắng sẽ làm <span style=""color: #ff0000;"">pitston heo con chạy quá giới hạn làm chảy dầu</span> hoặc lật cupen(loại hình chén)...Chà chà!...
Bác Thiết ơi! Hôm bữa e chơi ngu, trúng ngay cái này, rỉ 1 chút dầu thôi, cái chụp cao su cũng bị "sút" ra(trật ra khỏi vành ít thôi), e gắn tất cả lại sau đó chạy nhanh thắng gấp, thấy thắng cũng ăn, cũng lết, cũng vết cháy cao su... không biết có sao không bác?! e lo quá...
Chào bác !
He he ... đầu năm khai trương cái thớt cũ cái coi !

CHK chỉnh chọt tốn nhiều thời gian, chạy 1 thời gian, ống áp bị bám bụi, cần phải làm sạch lại rồi chỉnh chọt típ mới cảm thấy tàm tạm. Chưa kể do cơ cấu cơ khí, nhiệt độ môi trường, lúc mới đề pa thì yếu xìu, lúc nóng lên thì dư xăng .v.v.!

Giờ thì chưa đủ điều kiện thay xe mới nên chỉ chuyển lên phun xăng điện tử (PXĐT) rồi bác ui!
Để tham khảo thêm, bác có thể xem tại đây: http://otoxomnhala.com/forums/showthread.php?4121-Chế-độ-Asia-Towner
 
Hạng B2
9/8/12
142
0
0
VÂng cảm ơn bác 007
tôi sẽ nghiên cứu rồi tính sau
Cái gì cũng phải từ từ ... cháo nó mới nhừ
AiaTowner007 nói:
Acc_30LaGi nói:
Tôi cũng mới tìm thấy thớt này và đọc 1 tuần nay mới xong
thớt này rất hay cho xe cũ, đặc biệt là dòng xe dùng CHK
xe tôi cũng dùng CHK hai hong muốn hỏi thăm các bác trên này .
nhưng rất tiếc , thớt này hoạt động đã khá lâu từ 2009 đến nay các bác như 007- Hcivic chắc giờ đã đổi xe lên đời ???
kissintran nói:
Mr.Thiet nói:
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
*Kinh nghiệm sửa thắng xe cũ...
có thể làm theo cách sau:
.Phải rất chú ý:việc đạp pedal thắng khi đã tháo trống thắng sẽ làm <span style=""color: #ff0000;"">pitston heo con chạy quá giới hạn làm chảy dầu</span> hoặc lật cupen(loại hình chén)...Chà chà!...
Bác Thiết ơi! Hôm bữa e chơi ngu, trúng ngay cái này, rỉ 1 chút dầu thôi, cái chụp cao su cũng bị "sút" ra(trật ra khỏi vành ít thôi), e gắn tất cả lại sau đó chạy nhanh thắng gấp, thấy thắng cũng ăn, cũng lết, cũng vết cháy cao su... không biết có sao không bác?! e lo quá...
Chào bác !
He he ... đầu năm khai trương cái thớt cũ cái coi !

CHK chỉnh chọt tốn nhiều thời gian, chạy 1 thời gian, ống áp bị bám bụi, cần phải làm sạch lại rồi chỉnh chọt típ mới cảm thấy tàm tạm. Chưa kể do cơ cấu cơ khí, nhiệt độ môi trường, lúc mới đề pa thì yếu xìu, lúc nóng lên thì dư xăng .v.v.!

Giờ thì chưa đủ điều kiện thay xe mới nên chỉ chuyển lên phun xăng điện tử (PXĐT) rồi bác ui!
Để tham khảo thêm, bác có thể xem tại đây: http://otoxomnhala.com/forums/showthread.php?4121-Chế-độ-Asia-Towner
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Acc_30LaGi nói:
VÂng cảm ơn bác 007
tôi sẽ nghiên cứu rồi tính sau
Cái gì cũng phải từ từ ... cháo nó mới nhừ
AiaTowner007 nói:
Acc_30LaGi nói:
Tôi cũng mới tìm thấy thớt này và đọc 1 tuần nay mới xong
thớt này rất hay cho xe cũ, đặc biệt là dòng xe dùng CHK
xe tôi cũng dùng CHK hai hong muốn hỏi thăm các bác trên này .
nhưng rất tiếc , thớt này hoạt động đã khá lâu từ 2009 đến nay các bác như 007- Hcivic chắc giờ đã đổi xe lên đời ???
kissintran nói:
Mr.Thiet nói:
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
*Kinh nghiệm sửa thắng xe cũ...
có thể làm theo cách sau:
.Phải rất chú ý:việc đạp pedal thắng khi đã tháo trống thắng sẽ làm <span style=""color: #ff0000;"">pitston heo con chạy quá giới hạn làm chảy dầu</span> hoặc lật cupen(loại hình chén)...Chà chà!...
Bác Thiết ơi! Hôm bữa e chơi ngu, trúng ngay cái này, rỉ 1 chút dầu thôi, cái chụp cao su cũng bị "sút" ra(trật ra khỏi vành ít thôi), e gắn tất cả lại sau đó chạy nhanh thắng gấp, thấy thắng cũng ăn, cũng lết, cũng vết cháy cao su... không biết có sao không bác?! e lo quá...
Chào bác !
He he ... đầu năm khai trương cái thớt cũ cái coi !

CHK chỉnh chọt tốn nhiều thời gian, chạy 1 thời gian, ống áp bị bám bụi, cần phải làm sạch lại rồi chỉnh chọt típ mới cảm thấy tàm tạm. Chưa kể do cơ cấu cơ khí, nhiệt độ môi trường, lúc mới đề pa thì yếu xìu, lúc nóng lên thì dư xăng .v.v.!

Giờ thì chưa đủ điều kiện thay xe mới nên chỉ chuyển lên phun xăng điện tử (PXĐT) rồi bác ui!
Để tham khảo thêm, bác có thể xem tại đây: http://otoxomnhala.com/forums/showthread.php?4121-Chế-độ-Asia-Towner

À quên, lo QC cho PXĐT mà quên nói đến vấn đề thiết thực về CHK của bác.
Để hiểu rõ về CHK, bác nên xem cái này: http://www.r21club.com/download/r21organes/karburatorweber_ang.pdf

Trong đó có tất cả về nguyên lý, lý thuyết của CHK 1 họng và 2 họng, những hư hỏng và cách sửa chữa. Nói chung là rất đầy đủ. Trước đây, tui cũng đã tham khảo nó để viết các bài về CHK của Asia. Hy vọng bác không phải tốn thêm 1 tuần nữa ! :D

Còn 1 vấn đề nữa là máy tính của bác phải cài phần mềm "Adobe Reader" hay "Acrobat Reader"(phần mềm thường dùng để đọc tài liệu kỹ thuật) thì mới mở được các tập tin này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
Kính bác AiaTowner007:
Quả thật bác rất giỏi trong việc độ chế các thiết bị cho xe thêm phần hiện đại.
Nhưng thudan nghĩ, kiến thức vụn vặt cho xe cũ cần dùng cho những người có xe cũ_ tự sữa chữa xe khi bị hỏng vặt, ngõ hầu giúp mình hiểu hơn chiếc xe, khi cần có thể tự sửa chữa, tạo gắn kết mình và phương tiện.
Nếu muốn xe tốt hơn, hiện đại hơn lại gắn thêm những thứ mình không kham, khi "nóng mình sốt mẩy" lại phải tới "chuyên môn" thì thà kiếm xe "nòi" chơi cho khỏe...
Vài lời nông nổi, nếu có gì sai - kính mong độ lượng.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Không sao đâu. Hầu hết các xe Asia được bác AT007 cho "lên đời", đều ở không xa " phòng thí nghiệm". AT007 lại là người rất nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao, nên những xe đã độ PXDT đều được chủ xe hài lòng sau vài lần cân chỉnh . Ngon,Bổ,Rẻ luôn là tiêu chí hàng đầu của...xe lá mà .
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Hồi trước, mình đã có bài..."phơi bày ruột gan" của cái bơm bình, loại này :
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Ready Air, loại bơm hơi nhỏ gọn và nhẹ nhàng. Có lẽ nhược điểm duy nhất mà nó mắc phải, là dù điện áp danh định ở nhãn ghi 12V, song, khi chạy bình qua lỗ cắm mồi thuốc, bơm chỉ cho áp suốt dưới 2kg/cm2. Muốn bơm mạnh hơn, phải tăng điện áp lên 14-16VDC. Một số người đã dùng loại bơm này, có lời khuyên : " Phải nổ máy xe". Thật bất tiện và thiếu an toàn.
Không có giải pháp nào về điện có thể khả thi. Vậy, phải dùng đến giải pháp cơ khí :
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Cách làm như sau :
1- Tháo " trục khỷu" của bơm ra ngoài .
2- Ép "ắc dên" ra.
3- Dùng Taro M5, làm ren trong lỗ "ắc"
4- Dùng 1 đoạn vít M5 bắt vào lỗ đã làm gai. Tán chặt 2 đầu vít.
5- Lấy dấu và khoan lỗ " Phi" 4.5mm, gần tâm trục mô tơ so với lỗ cũ chừng 1.5mm.
6- Ép "ắc dên" lại. Mục đích việc làm này là để rút ngắn tay đòn, giúp bơm mạnh hơn.
Sau khi xong việc, chạy lại bơm . Kết quả khả quan. Bơm lên tối đa 3.2kg/cm2, dư sức bơm bánh xe con (2.2-2.5kg/cm2), nhưng cũng không đủ sức làm...bể bánh :
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Dùng nắp van xe ( bằng đồng) , bịt đầu ống hơi ra, bơm vẫn quay khá tròn tua. Một cách tự điều áp, an toàn cho bánh xe và cả mô tơ . Ổn !
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
12/3/13
1
0
0
Hello there, nice to meet you all. I am also from Argentina and i have an Asia Towner 98 that usually works just fine. I've had it for years.
I am having now a problem and i can not seam to find the solution.
Maybe you can help me.

When runnin in 3d or 4th gear, after passing the 60 km/h it stops accelerating without turning off.
It's like it's choking or something similar.
I refilled the oil from the transmission, also the one from the gear changer but nothing changed.
I also changed the air filter.
I tried to change the fuel filter today but I could not find an external one.
Is there only one inside the fuel tank or is there and external one as well?

Any ideas?

Thank you very much Mr Thiet. All the information i have found on this forum is amazing.

tránlation:

Xin chào bạn, tốt đẹp để đáp ứng tất cả các bạn. Tôi cũng từ Argentina và tôi có một Towner Châu Á 98 thường chỉ hoạt động tốt. Tôi đã có nó trong nhiều năm.
Tôi gặp một vấn đề và tôi có thể không đường may để tìm giải pháp.
Có lẽ bạn có thể giúp đỡ tôi.

Khi runnin trong bánh 3d hoặc thứ 4, sau khi vượt qua 60 km / h, nó dừng lại tăng tốc mà không cần tắt.
Nó giống như nó nghẹn hoặc một cái gì đó tương tự.
Tôi đổ đầy dầu từ truyền tải, cũng là một trong những từ sự thay đổi của thiết bị nhưng không có gì thay đổi.
Tôi cũng thay đổi bộ lọc khí.
Tôi đã cố gắng để thay đổi bộ lọc nhiên liệu hiện nay nhưng tôi không thể tìm thấy một trong những bên ngoài.
Là chỉ có một bên trong bình nhiên liệu hoặc là có và một bên ngoài cũng?

Bất cứ ý tưởng?

Cảm ơn bạn rất nhiều ông Thiết. Tất cả các thông tin tôi đã tìm thấy trên diễn đàn này là tuyệt vời.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
javitowner nói:
Hello there, nice to meet you all. I am also from Argentina and i have an Asia Towner 98 that usually works just fine. I've had it for years.
I am having now a problem and i can not seam to find the solution.
Maybe you can help me.
When runnin in 3d or 4th gear, after passing the 60 km/h it stops accelerating without turning off.
It's like it's choking or something similar.
I refilled the oil from the transmission, also the one from the gear changer but nothing changed.
I also changed the air filter.
I tried to change the fuel filter today but I could not find an external one.
Is there only one inside the fuel tank or is there and external one as well?
Any ideas?
Thank you very much Mr Thiet. All the information i have found on this forum is amazing.
....
Hi ! Javitowner.
Sorry my delayed.
If towner 98 carburettor the same 93. You try to adj a screw on carburetor. Be slowly turn left 1/8 by step to 1-2 turn . That can gain fuel ratio :
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Also, you can try to advan ignition by adj ignition distributor unit :
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Memory firt position to back if not progress !
...
<span style=""color: #888888;"">..."</span><span style=""color: #888888;"">When runnin in 3d or 4th gear, after passing the 60 km/h it stops accelerating without turning off."</span> ...
- Its not continue acceleration to 70-80-90...km/h or automatic stop engine without key off ? ( I never run 3d to 60 km/h because over engine speeds).
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
@ Javitowner :
AsiaTowner have 3 fuel filter.
1. Inside tank ( beford fuel pump).
2. Here (Outside fuel tank) :
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


3. Inside Carburettor (its small one).