Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Xem các bài viết của các Bác, nhất là các bài của Bác Thiet thật bổ ích cho Anh Em OS. Cám ơn Bác Thiet!
Xem các bài viết của các Bác, nhất là các bài của Bác Thiet thật bổ ích cho Anh Em OS. Cám ơn Bác Thiet!
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Nếu một ngày nào đó, cái cửa sau của xe Van cũ (cũ nhé), không mở ra được. Tay móc nhẹ hều, vặn chìa khoá hay bật công tắc mở khoá cửa cũng không tác dụng.
Rất có thể nó đã bị...bệnh , giống như ở xe Asia Towner .
Tháo tappy từ trong xe . Tháo tay móc khoá cửa :
Ở tay móc khoá mở cửa sau, có một " đòn bẫy" để đẩy chốt ( qua một số chi tiết trung gian). Nước mưa không ảnh hưởng đến tay đòn này, nhưng rửa xe thì 100% bị nước chui vào. Lâu ngày, rỉ sét và...nghẻo ( nhưng không gãy).
Nếu thợ khá, vụ này được giải quyết trong 1h. Tự mần, chắc phải mất 2h. Công việc chỉ là tìm tôn sắt dày 1-1.5 mm, cắt và bắt vít hoặc rút river như trong hình , để gia cố cần đẩy :
Sau đó, sơn và lắp lại :
Xong !
Nếu một ngày nào đó, cái cửa sau của xe Van cũ (cũ nhé), không mở ra được. Tay móc nhẹ hều, vặn chìa khoá hay bật công tắc mở khoá cửa cũng không tác dụng.
Rất có thể nó đã bị...bệnh , giống như ở xe Asia Towner .
Tháo tappy từ trong xe . Tháo tay móc khoá cửa :
Ở tay móc khoá mở cửa sau, có một " đòn bẫy" để đẩy chốt ( qua một số chi tiết trung gian). Nước mưa không ảnh hưởng đến tay đòn này, nhưng rửa xe thì 100% bị nước chui vào. Lâu ngày, rỉ sét và...nghẻo ( nhưng không gãy).
Nếu thợ khá, vụ này được giải quyết trong 1h. Tự mần, chắc phải mất 2h. Công việc chỉ là tìm tôn sắt dày 1-1.5 mm, cắt và bắt vít hoặc rút river như trong hình , để gia cố cần đẩy :
Sau đó, sơn và lắp lại :
Xong !
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Cái này bổ ích cảm ơn các cụ.
em lái mới đọc thấy hay mà chẳng biết đóng góp gì
Cái này bổ ích cảm ơn các cụ.
em lái mới đọc thấy hay mà chẳng biết đóng góp gì
Bác Thiết ơi! Hôm bữa e chơi ngu, trúng ngay cái này, rỉ 1 chút dầu thôi, cái chụp cao su cũng bị "sút" ra(trật ra khỏi vành ít thôi), e gắn tất cả lại sau đó chạy nhanh thắng gấp, thấy thắng cũng ăn, cũng lết, cũng vết cháy cao su... không biết có sao không bác?! e lo quá...Mr.Thiet nói:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
*Kinh nghiệm sửa thắng xe cũ...
có thể làm theo cách sau:
.Phải rất chú ý:việc đạp pedal thắng khi đã tháo trống thắng sẽ làm <span style=""color: #ff0000;"">pitston heo con chạy quá giới hạn làm chảy dầu</span> hoặc lật cupen(loại hình chén)...Chà chà!...
Tôi cũng mới tìm thấy thớt này và đọc 1 tuần nay mới xong
thớt này rất hay cho xe cũ, đặc biệt là dòng xe dùng CHK
xe tôi cũng dùng CHK hai hong muốn hỏi thăm các bác trên này .
nhưng rất tiếc , thớt này hoạt động đã khá lâu từ 2009 đến nay các bác như 007- Hcivic chắc giờ đã đổi xe lên đời ???
thớt này rất hay cho xe cũ, đặc biệt là dòng xe dùng CHK
xe tôi cũng dùng CHK hai hong muốn hỏi thăm các bác trên này .
nhưng rất tiếc , thớt này hoạt động đã khá lâu từ 2009 đến nay các bác như 007- Hcivic chắc giờ đã đổi xe lên đời ???
kissintran nói:Bác Thiết ơi! Hôm bữa e chơi ngu, trúng ngay cái này, rỉ 1 chút dầu thôi, cái chụp cao su cũng bị "sút" ra(trật ra khỏi vành ít thôi), e gắn tất cả lại sau đó chạy nhanh thắng gấp, thấy thắng cũng ăn, cũng lết, cũng vết cháy cao su... không biết có sao không bác?! e lo quá...Mr.Thiet nói:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
*Kinh nghiệm sửa thắng xe cũ...
có thể làm theo cách sau:
.Phải rất chú ý:việc đạp pedal thắng khi đã tháo trống thắng sẽ làm <span style=""color: #ff0000;"">pitston heo con chạy quá giới hạn làm chảy dầu</span> hoặc lật cupen(loại hình chén)...Chà chà!...