RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Chào các bác, chúc các bác 1 tuần vui vẻ!
@ bác muon_cuoi_vo_2, bác Wheeled:
Chiều hôm thứ 6, đi làm về e lại tháo xe e ra nghiên cứu tiếp (e đã bẻ cho cái số 3 và 4 ko chạm vào nhau) thì đúng như các bác nói. Khi máy nguội cái bướm gió của e nó đóng kín hoàn toàn, e lấy tay mở hé nó ra và nhờ người đề nổ, e thấy cái số 8 nó hút có vẻ yếu yếu, mặc vòng tua máy đã lớn, cái số 8 vẫn chưa đủ sức kéo cho bướm gió mở hé ra được. E cũng đoán là nếu lắp lọc gió vào thì lưc kéo sẽ mạnh thêm, nhưng e lắp vào thì vẫn khó nổ lắm các bác ạ, chắc bướm gió ko mở ra được. E bèn lấy đoạn dây thép buộc cái số 11 ( cái cần kéo của cái số 8) lại, làm cho bướm gió lúc nào cũng mở khoảng 1/4 ( như là đang bị cái số 8 kéo). Thì xe e nổ bình thường. E đã thử nhiều lần, bây giờ khi máy nguội ( để qua đêm) e đề nổ chỉ cần nhấn ga (cho vòng tua máy lên khoảng 1500v/p) 2 phát là nổ garanty được ngay các bác ạ.
Vậy là khả năng là cái số 8 của e nó có vấn đề rồi. e đã thông cái ống nối với chế hoà khí nhưng vẫn vậy các bác ạ.
Bác nào có thể thử cho e là cái số 8 khi nổ máy nó có hút mạnh ko nhé.
@ bác viper2007:
Xe e cái bướm gió cũng hoạt động giống hệt xe bác bác ạ, khi máy nguội nó đóng kín hoàn toàn ( bây giờ e phải lấy dây buộc cái số 8 cho nó mở ra một chút, vì cái số 8 của e có khả năng bị hỏng), khi đạp ga hết cỡ nó cũng mở ra một chút ( máy đang tắt).
Khi máy nóng thì tuỳ theo độ nóng mà nó mở nhiều hay ít, khi kim nhiệt độ xe e chỉ khoảng gần tới giữa thì cái bướm gió mở hoàn toàn ( nó dựng thẳng đứng bác ạ) Vậy là cái của bác chắc hoạt động đúng rồi. Xe e nếu ko buộc cái số 8 để mở cái bướm gió ra một chút thì cũng khó nổ và yếu lắm khi máy nguội, nếu nóng máy thì đi ngon lành. Chắc vì vậy nên ông thợ sửa xe đã bẻ cái số 3 của e làm cho cái bướm gió mở liên tục 100%, khi đó lúc máy nguội e cứ phải giữ chân ga một lúc mới có garanty được. Bây giờ thì ngon rồi bác ạ, bác thử làm như e xem sao.
E đã chụp ảnh nhưng lại quên ở nhà, để mai e up lên cho bác xem nhé.
Bác xem cho e là cái van điện từ số 1 của bác có hút tách tách ko nhé, cái van còn lại của e ( nó nằm gần vít chỉnh xăng) vẫn hút ngon lành. cái số 1 thì vẫn có điện vào, cuộn dây còn ngon, e tháo ra chẳng thấy hỏng gì, mà cái lõi hút thì ko tháo ra được. E cấp nguồn rồi cho cái tuốc lơ vít vào thì vẫn thẫy hút ( mặc dù hơi yếu) vậy mà lắp vào chẳng thấy nó hút tách tách gì cả. Cái van số 1 của e nó có dây điện màu đỏ, cái còn lại màu đen, cái của bác như nào vậy?
@ bác Mr.Thiet:
E đã đọc rất nhiều bài của bác, bác thật là bậc đại cao thủ về xe cũ, và rất nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Bác phân tích nguyên lý phát là e hiểu ra vấn đề cái CHK của e ngay. Chúc bác luôn mạnh khoẻ, luôn vào OS và luôn có các bài mới trao đổi kinh nghiệm với a e.
E đi CD5, theo e thật tiện dụng và phù hợp vói những người ít tiền mà cần cái xe để đi lại cho đỡ nắng mưa. Về nhà e hay chỉnh sửa, mọi nguời cứ bảo sao xe gì mà hay sửa chữa vậy. Thực ra nếu chỉ biết đi thì nó vẫn bt, chẳng qua e cứ rỗi là muốn chọc chọc cho nó chạy đúng ý mình thôi. Mua xe nhiều tiền chắc ko dám làm vậy các bác nhỉ. E đã chế đông hồ điện tử, làm gạt mưa có chế đội INT, thay kim đồng hồ vòng tua và tốc độ... mà toàn ko mất tiền nhé.
Cám ơn bác: muon_cuoi_vo_2 và bác Wheeled đã cùng e trị bệnh cho xe e, thứ 7 chủ nhật đưa con bé nhà e đi chơi mà thấy xe chạy ngon quá. Thật là khoái khi cùng các bác tìm hiểu và chữa trị cho xe e.
Chúc các bác mạnh khoẻ, làm việc tốt!