RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Chào bác Hoan cái nữa.
Em tất thích tìm hiểu những cái gì minh chưa biết, vì vậy nếu em có nói cái gì chưa đúng các bác sửa hộ em.
Như bác Thiết nói, cái hình của bác to thật, chạy đi chạy lại hoa mắt quá.
Bác lại làm em bối rối rồi. Bác bảo có 2 cái van điện từ mà không chỉ rõ cho em cái thứ 2 ở đâu làm em phân vân không biết cái số 1 có phải là van chống tự nổ nữa không.
-Nếu đúng van số 1 là chống tự nố thì nó thế này bác ah: cấu tạo của nó gồm 1 cuộn dây được đúc thành thân van đấy. Bên trong có 1 lò xo, i lõi sắt đầu bịt cao su. Khi ngắt điện , lò xo đẩy lõi sắt vào bịt kín đường nhiên liệu không tải làm máy không thể nổ được không tải. Nếu của bác bị kẹt, nó sẽ làm cho máy khó khởi động và chạykhông tải kém, bác phải giữ chân ga cao. Bác có tháo nó ra, bỏ lo xo, lõi sắt đi rồi lắp cái vỏ trở lại. Bác chú ý có cái đệm làm kín nhé. Lắp xong nhớ nổ máy và kiểm tra xem no có rò rỉ gì không. Cái này bỏ cũng không ảnh hưởng nhiều nếu xe bác chưa bị quá cũ và ít chạy nhiếu ở tốc độ cao hoặc khí hậu quá nóng. Có điều kiện sửa sau .
-Cái số 5 không dùng lò xo mà dùng cơ cấu giãn nở nhiệt, khi máy nóng nó thò cái que ra để mở rộng bướm gió. Vậy là cái này đang tốt, chỉ có điều không biết cái que thò ra có chỉnh được độ dài không, nếu được bác điều chỉnh cho phù hợp.Và cái que có nối cứng với bướm gió không hay chỉ chọt chọt thôi.
-Cái số 3 và 8 có tác dụng khi bác mới khởi động, dươi tác dụng của lực chân không, nó sẽ mở bướm gió ra 1 chút, 1 chút thôi nha, để tránh máy bị ngộp xăng. Cái này cũng đang tốt. bác phải bẻ làm sao cái 3 có thể đẩy được cái 4 hoặc 7. Bác xem cái ống cao su vào phía nào của cái số 8 , nếu phía trên (trong hình, tính theo đường giáp mối 2 nửa ) là đẩy số 3, nếu vào phía dưới là kéo. Bác cứ chỉnh làm sao mà khi cái cần của cái số 8 di chuyển (đẩy hay keo, tùy theo ống cao su vào đâu) thi nó sẽ mở hé bướm gió là đúng.
-Nếu em không nhầm thì cái số 6 sẽ có 1 cái que nối xuống chỗ trục bứơm ga, nó cũng di chuyểncùng bướm gió, cơ cấu này sẽ làm bướm ga hé mở khi nhấp chân ga lúc máy nguội.Em chỉ sợ cái que này đã bị vặt mất rồi, nếu vậy thì bó tay, cần phải kiếm que khác thay vào . Nhưng nếu bướm gió mà đóng mở đúng cả thì nó cũng đỡ hơn
Em giải thích nguyên lý làm việc dài dòng như vậy đẩ bác hiểu mà tự suy đoán xem cần phải làm gì.
Thế bác đã làm như em đã nói ở bài trên chưa ah? Bác kiểm tra thêm cho xem khi bướm gió đóng, nó có cái gì như cam lệch tâm... nó chặn bướm ga lại không cho nó đóng kín hay không? cái này có thể chỉnh được, bác chỉnh làm sao khi bướm gió đóng, bứơm ga phải hơi hé mở sau khi bác kéo mở lớn bướm ga và thả ra.
Làm việc bình thường bướm gió phải mở lớn hoàn toàn bác ah.
Bác không nên chạy xe ma không có bộ lọc gió, sẽ rất hại máy đấy ah.
Chà chà, em đọc lại cũng thấy nhức đầu.
Cố gắng lên bác.
Rgds
Chào bác Hoan cái nữa.
Em tất thích tìm hiểu những cái gì minh chưa biết, vì vậy nếu em có nói cái gì chưa đúng các bác sửa hộ em.
Như bác Thiết nói, cái hình của bác to thật, chạy đi chạy lại hoa mắt quá.
Bác lại làm em bối rối rồi. Bác bảo có 2 cái van điện từ mà không chỉ rõ cho em cái thứ 2 ở đâu làm em phân vân không biết cái số 1 có phải là van chống tự nổ nữa không.
-Nếu đúng van số 1 là chống tự nố thì nó thế này bác ah: cấu tạo của nó gồm 1 cuộn dây được đúc thành thân van đấy. Bên trong có 1 lò xo, i lõi sắt đầu bịt cao su. Khi ngắt điện , lò xo đẩy lõi sắt vào bịt kín đường nhiên liệu không tải làm máy không thể nổ được không tải. Nếu của bác bị kẹt, nó sẽ làm cho máy khó khởi động và chạykhông tải kém, bác phải giữ chân ga cao. Bác có tháo nó ra, bỏ lo xo, lõi sắt đi rồi lắp cái vỏ trở lại. Bác chú ý có cái đệm làm kín nhé. Lắp xong nhớ nổ máy và kiểm tra xem no có rò rỉ gì không. Cái này bỏ cũng không ảnh hưởng nhiều nếu xe bác chưa bị quá cũ và ít chạy nhiếu ở tốc độ cao hoặc khí hậu quá nóng. Có điều kiện sửa sau .
-Cái số 5 không dùng lò xo mà dùng cơ cấu giãn nở nhiệt, khi máy nóng nó thò cái que ra để mở rộng bướm gió. Vậy là cái này đang tốt, chỉ có điều không biết cái que thò ra có chỉnh được độ dài không, nếu được bác điều chỉnh cho phù hợp.Và cái que có nối cứng với bướm gió không hay chỉ chọt chọt thôi.
-Cái số 3 và 8 có tác dụng khi bác mới khởi động, dươi tác dụng của lực chân không, nó sẽ mở bướm gió ra 1 chút, 1 chút thôi nha, để tránh máy bị ngộp xăng. Cái này cũng đang tốt. bác phải bẻ làm sao cái 3 có thể đẩy được cái 4 hoặc 7. Bác xem cái ống cao su vào phía nào của cái số 8 , nếu phía trên (trong hình, tính theo đường giáp mối 2 nửa ) là đẩy số 3, nếu vào phía dưới là kéo. Bác cứ chỉnh làm sao mà khi cái cần của cái số 8 di chuyển (đẩy hay keo, tùy theo ống cao su vào đâu) thi nó sẽ mở hé bướm gió là đúng.
-Nếu em không nhầm thì cái số 6 sẽ có 1 cái que nối xuống chỗ trục bứơm ga, nó cũng di chuyểncùng bướm gió, cơ cấu này sẽ làm bướm ga hé mở khi nhấp chân ga lúc máy nguội.Em chỉ sợ cái que này đã bị vặt mất rồi, nếu vậy thì bó tay, cần phải kiếm que khác thay vào . Nhưng nếu bướm gió mà đóng mở đúng cả thì nó cũng đỡ hơn
Em giải thích nguyên lý làm việc dài dòng như vậy đẩ bác hiểu mà tự suy đoán xem cần phải làm gì.
Thế bác đã làm như em đã nói ở bài trên chưa ah? Bác kiểm tra thêm cho xem khi bướm gió đóng, nó có cái gì như cam lệch tâm... nó chặn bướm ga lại không cho nó đóng kín hay không? cái này có thể chỉnh được, bác chỉnh làm sao khi bướm gió đóng, bứơm ga phải hơi hé mở sau khi bác kéo mở lớn bướm ga và thả ra.
Làm việc bình thường bướm gió phải mở lớn hoàn toàn bác ah.
Bác không nên chạy xe ma không có bộ lọc gió, sẽ rất hại máy đấy ah.
Chà chà, em đọc lại cũng thấy nhức đầu.
Cố gắng lên bác.
Rgds