RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Chào các bác.
E có chút thắc mắc hỏi các bác chút: E có con xe CD5 vẫn đang đi bình thường, chỉ có vấn đề là buổi sáng khi nổ máy phải giữ chân ga khoảng 1 phút cho máy nóng nên thì mới đi được, nếu đề nổ mà bỏ chân ga thì vòng tua máy thấp quá nên chết máy. Hôm qua e tháo bầu lọc gió ra ( các bác xem ảnh):
thì thấy cái trong ảnh là số 2 ( e đoán là cái bướm gió ) nó cứ dựng ngược lên, e tưởng kẹt nhưng ko fải mà do là cái lẫy số 3 đã bị ông thợ nào sửa trước đó bẻ gập xuống để chặn cái lẫy số 4. do đó cái số 2 cứ dựng ngược lên. Em bẻ cái lẫy số 3 về vị trí bình thường thì cái bướm gió đóng kín lại. Khi e đạp hết ga thì nó mở ra một chút. E nổ máy nhưng máy nổ như bị thiếu gió, rất khó nổ, phải giữ hết chân ga thì mới nổ. E giữ chân ga khoảng 6 phút, khi máy nóng nên nước nóng đi qua cái van số 5 làm van này đẩy ra làm cho cái bướm gió mở ra, máy nổ bình thường. Tắt máy thì bướm gió vẫn mở nên có thể đề nổ lại ngay, nếu để 1 lúc cái van số 5 nguội đi co lại thì bướm gió lại đóng = rất khó nổ.
Các bác giúp e sửa lại cho xe e với! nếu e chặn lại như cũ thì lại đi bt, xăng khoảng gần 7L/100Km ( đường trường)
Còn cái số 1 là cái gì các bác nhỉ? E thấy có 2 cái như vậy ở bộ chế hoà khí xe e, một cái chắc là cái van vì khi bật điện nó hút "tạch" , còn cái số 1 giống hệt, e đo điện vẫn thông qua, tháo ra cái lõi ở trong ko bị kẹt. vậy mà cấp điện vào nó chẳng có biểu hiện gì cả. Nó có tác dụng gì vậy các bác?
Xin cám ơn các bác nhiều!
Chào các bác.
E có chút thắc mắc hỏi các bác chút: E có con xe CD5 vẫn đang đi bình thường, chỉ có vấn đề là buổi sáng khi nổ máy phải giữ chân ga khoảng 1 phút cho máy nóng nên thì mới đi được, nếu đề nổ mà bỏ chân ga thì vòng tua máy thấp quá nên chết máy. Hôm qua e tháo bầu lọc gió ra ( các bác xem ảnh):
thì thấy cái trong ảnh là số 2 ( e đoán là cái bướm gió ) nó cứ dựng ngược lên, e tưởng kẹt nhưng ko fải mà do là cái lẫy số 3 đã bị ông thợ nào sửa trước đó bẻ gập xuống để chặn cái lẫy số 4. do đó cái số 2 cứ dựng ngược lên. Em bẻ cái lẫy số 3 về vị trí bình thường thì cái bướm gió đóng kín lại. Khi e đạp hết ga thì nó mở ra một chút. E nổ máy nhưng máy nổ như bị thiếu gió, rất khó nổ, phải giữ hết chân ga thì mới nổ. E giữ chân ga khoảng 6 phút, khi máy nóng nên nước nóng đi qua cái van số 5 làm van này đẩy ra làm cho cái bướm gió mở ra, máy nổ bình thường. Tắt máy thì bướm gió vẫn mở nên có thể đề nổ lại ngay, nếu để 1 lúc cái van số 5 nguội đi co lại thì bướm gió lại đóng = rất khó nổ.
Các bác giúp e sửa lại cho xe e với! nếu e chặn lại như cũ thì lại đi bt, xăng khoảng gần 7L/100Km ( đường trường)
Còn cái số 1 là cái gì các bác nhỉ? E thấy có 2 cái như vậy ở bộ chế hoà khí xe e, một cái chắc là cái van vì khi bật điện nó hút "tạch" , còn cái số 1 giống hệt, e đo điện vẫn thông qua, tháo ra cái lõi ở trong ko bị kẹt. vậy mà cấp điện vào nó chẳng có biểu hiện gì cả. Nó có tác dụng gì vậy các bác?
Xin cám ơn các bác nhiều!
Last edited by a moderator: