RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
@ Bác Hcivic: Mình dùng 2 đồng hồ để đo 2 sợi dây cũ/mới để so sánh và post hình cho ae dễ nhìn. Dùng đồng hồ kim cũng được,miễn thang đo ohm đo được đến 100kom. Khi đo chỉ cần chọc 2 đầu que đo vào 2 đầu dây (có vòng kim loại bên trong).À, dây cao thế là sợi dây nối từ bôbin đến bộ chia điện(lửa) và từ bộ chia điện tới bugi,có các đầu bọc chống nước đó bác.
@ Bác Celepen: Nếu thợ lắp đồng hồ "gin" thì chắc báo đúng RPM. Khi mình làm (thí nghiệm) thì có dùng đồng hồ cơ để kiểm tra. Nếu nghi ngờ, bác có thể so sánh với hình chụp (92km/5200)xe chạy ở số 5 . Chia tỉ lệ kmh/rpm để biết ở những tốc độ thấp hơn,động cơ sẽ có vòng quay thấp tương ứng . Phương pháp so sánh này không chính xác 100% nhưng cũng không sai quá nhiều...(ví dụ ở 3000rpm xe chạy số 5 với tốc độ #53km/h).
@ Bác Hcivic: Mình dùng 2 đồng hồ để đo 2 sợi dây cũ/mới để so sánh và post hình cho ae dễ nhìn. Dùng đồng hồ kim cũng được,miễn thang đo ohm đo được đến 100kom. Khi đo chỉ cần chọc 2 đầu que đo vào 2 đầu dây (có vòng kim loại bên trong).À, dây cao thế là sợi dây nối từ bôbin đến bộ chia điện(lửa) và từ bộ chia điện tới bugi,có các đầu bọc chống nước đó bác.
@ Bác Celepen: Nếu thợ lắp đồng hồ "gin" thì chắc báo đúng RPM. Khi mình làm (thí nghiệm) thì có dùng đồng hồ cơ để kiểm tra. Nếu nghi ngờ, bác có thể so sánh với hình chụp (92km/5200)xe chạy ở số 5 . Chia tỉ lệ kmh/rpm để biết ở những tốc độ thấp hơn,động cơ sẽ có vòng quay thấp tương ứng . Phương pháp so sánh này không chính xác 100% nhưng cũng không sai quá nhiều...(ví dụ ở 3000rpm xe chạy số 5 với tốc độ #53km/h).
Last edited by a moderator: