Hạng B2
24/5/07
195
1
18
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Nếu không biết chổ mua mấy miếng cách âm, cách nhiệt này, có thể mua 1 miếng che nắng loại bóng, cách nhiệt như miếng của bác Thiết, về cắt bỏ phần núm cao su ở giữa cũng được.

Bác Thiết cho hỏi là cái cục xạc của mình, nếu dòng điện quá lớn, muốn điều chỉnh dòng điện nhỏ lại, mình có thể mắc nối tiếp với 1 biến trở phải không? Và biến trở này là loại biến trở nào? Mình có biết loại biến trở điện tử sử dụng để tăng giảm âm thanh thôi. Loại này thì không chịu được dòng điện quá lớn.

Cái tụ mắc ở đầu 2 kẹp điện có phải dùng để lọc nhiễu phải không. Nó cứ giữ điện thế như thế, lỡ khi đã rút điện cục xạc ra, 2 đầu kẹp vẫn còn điện thế, chạm nhau thì có nổ tụ, hư cục xạc không? Mình có cách nào xã điện tụ này an toàn không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác không đọc kỹ bài trên. Hãy làm theo sơ đồ này,sẽ không lo xạc quá dòng. Khi bóng đèn nguội đi,là accu đã đầy.
Cái tụ dùng để lấp gợn sóng sau khi nắn điện. Khi đã tắt điện (hoặc còn điện) nếu chập dây cũng không nổ tụ được,(chỉ có thể nổ cầu chì).

xacst2.jpg
 
Hạng D
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Thiết ui giúp cho em chuyện này với. Con Toy già của em đã trung tu xong thì còn xãy ra tình trạng này:
- Phần máy nghe êm hẳn nhưng vẩn có tiếng xè xè thợ bảo do không có thay nhông cam "họ chỉ thay sên cam và gối đở sên" mà cặp nhông này họ nói ko có hàng???
- Phần gầm: sau khi làm xong thì êm lắm đạt khoảng 90% xe mới, thắng rất tốt. Duy có điều khi chạy lại nghe tiếng re re ở trục cầu sau ??? thợ nói "lỏng hay rổ bi, cần phải thay" trước đây không hề có tiếng re re này chỉ thay phốt đầy cùi thơm và thay nhớt thui mà. Kinh nghiệm bác cho em lời khuyên nhé Kính bác
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Nếu đúng là Toy"già" thật...thì sửa chữa được như vậy cũng khá rồi. Xe chạy sên cam khó có thể êm như curoa cam nhưng bù lại đỡ lo đứt ẩu. Tiếng kêu ở cầu sau có thể trước đây,do có nhiều chố ồn ào nên bác không chú ý? Cũng có thể là bi rỗ,bác theo rõi thêm, nếu cần thì thay bi cũng không tốn kém nhiều đâu..!
 
Hạng D
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Nếu đúng là Toy"già" thật...thì sửa chữa được như vậy cũng khá rồi. Xe chạy sên cam khó có thể êm như curoa cam nhưng bù lại đỡ lo đứt ẩu. Tiếng kêu ở cầu sau có thể trước đây,do có nhiều chố ồn ào nên bác không chú ý? Cũng có thể là bi rỗ,bác theo rõi thêm, nếu cần thì thay bi cũng không tốn kém nhiều đâu..!
Cám ơn bác Thiết, quã thật vòng bi rổ quá xá thay xong êm ru bà rù, bực cái mình em thay luôn mâm ép và đĩa ly hợp lun chạy đã quá thử đạt được 140Km/h mà chưa hết chân ga đã hết đường thử... Chã biết cái đồng hồ Km/h có chạy tầm bậy Ko nữa???
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Cách chỉnh lửa,xăng chạy chậm và ralenti cho xe Asia Towner:

2005409359388053366_rs.jpg

1- Đục 1 dấu ngang qua 2 mặt tiếp giáp (để làm dấu,sau này nhìn để chỉnh lửa sớm,muộn,hoặc trả về vị trí cũ).
2- Nới lỏng ốc hãm.
3- Xoay nhẹ Delco (chiều mũi tên là theo kim đồng hồ,nhìn từ đầu delco). Theo chiều mũi tên làm muộn lửa,ngược chiều mũi tên làm sớm lửa. Nhìn vạch dấu (1) để biết độ di chuyển. Có thể chỉnh khi đang nổ máy, sau đó nhớ vặn ốc hãm lại.

2005444781386399506_rs.jpg

Quan sát kỹ mặt trên CHK:
1- Vít chỉnh xăng tốc độ chậm đến trung bình. Ảnh hưởng đến Ralenti, thừa thiếu xăng từ tốc độ trung bình trở xuống. Vặn nhẹ hết vào,rồi từ từ vặn ra trong khoảng 4.5 vòng đến 6.5 vòng (tùy xe).
2- Vít chỉnh ralenti,tăng ga theo chiều kim đồng hồ. Mức ralenti của Asia Towner là 950rpm +/- 50. Bù ga AC lên 1250 rpm.
 
Tập Lái
9/1/08
43
22
8
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Các bác cho em hỏi cảm biến tốc độ động cơ 7A số tự động của toyota nó có điện trở lên đến 2000 om nhưng tín hieu của nó vẩn báo về ECU nhưng ECU không hiểu tín hiệu của nó và báo lổi như vậy thì nó hỏng ở ECU hay là hỏng ở cảm biến
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: cugiasoncoc

Các bác cho em hỏi cảm biến tốc độ động cơ 7A số tự động của toyota nó có điện trở lên đến 2000 om nhưng tín hieu của nó vẩn báo về ECU nhưng ECU không hiểu tín hiệu của nó và báo lổi như vậy thì nó hỏng ở ECU hay là hỏng ở cảm biến
Chà...câu hỏi này khó quá. Chắc phải nhờ máy của hãng test rồi trả lời hoặc lục tìm trong service manual hay so sánh vói 1 xe cùng loại ...
Nhờ bác sĩ đi, bác Cuga...leonui ơi..!
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Cách chỉnh lửa,xăng chạy chậm và ralenti cho xe Asia Towner:

1- Đục 1 dấu ngang qua 2 mặt tiếp giáp (để làm dấu,sau này nhìn để chỉnh lửa sớm,muộn,hoặc trả về vị trí cũ).
2- Nới lỏng ốc hãm.
3- Xoay nhẹ Delco (chiều mũi tên là theo kim đồng hồ,nhìn từ đầu delco). Theo chiều mũi tên làm muộn lửa,ngược chiều mũi tên làm sớm lửa. Nhìn vạch dấu (1) để biết độ di chuyển. Có thể chỉnh khi đang nổ máy, sau đó nhớ vặn ốc hãm lại.


Quan sát kỹ mặt trên CHK:
1- Vít chỉnh xăng tốc độ chậm đến trung bình. Ảnh hưởng đến Ralenti, thừa thiếu xăng từ tốc độ trung bình trở xuống. Vặn nhẹ hết vào,rồi từ từ vặn ra trong khoảng 4.5 vòng đến 6.5 vòng (tùy xe).
2- Vít chỉnh ralenti,tăng ga theo chiều kim đồng hồ. Mức ralenti của Asia Towner là 950rpm +/- 50. Bù ga AC lên 1250 rpm.
Bác Thiết ơi bác có nhầm chiều quay của denco không? Theo hướng dẫn của bác, xe tui hay bị róc máy khi tăng ga, tui chỉnh denco theo chiều mũi tên số 3 trong hình xuống khỏang 3mm thì giờ khi để ralenti mà đạp ga gấp thì ga đầu cũng bị kêu róc rách (trước khi chỉnh thì không bị). Denco xe tui đang ở vị trí cao hơn (ngược chiều mũi tên) trong hình nhiều. Tui đang để xe 1 chỗ để chỉnh chưa chạy ra ngòai thử nên cũng chưa biết là còn bị róc máy lúc chạy hay không. Mai tui đi Củ Chi về rồi báo cáo lại với bác.

Cái vít chỉnh xăng xe tui phải vặn ngược ra đến 7-8 vòng mới ổn định, nếu để 5-6 vòng thì tua máy chỉ khỏang 500, xe bị rung và hay tắt máy.
Nói bác đừng cười, lúc đầu tui lay hoay chỉnh mãi con ốc nằm dưới cùng trong hình của bác hòai, không thấy xi-nhê gì hết, cứ tưởng CHK xe mình cũ nên không tác dụng nữa. Mãi sau mới phát hiện ra con vít chỉnh ralenti (số 2) phía trên... ;)
 
Hạng D
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@MrThiet sáng nay đang chạy thì tự nhiên bơm nước rửa kính chạy ào ào Ko làm sao off dc phả rút dây điện ra, nguyên nhân co thể do cái gì hở Bác Thiết help em với nhé