Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Không nhầm được bác Celpen. Ở vị trí này, ốc hãm nằm gần giữa rãnh ô van. Nếu xe bác không theo quy luật này,chắc có điều gì đó khác thường. Xe cũ mà,từ từ xem xét lại.Có thể phải nhờ đến đèn căn lửa. (việc chỉnh lửa phải mở nắp sàn trước khoang khách,và quan sát từ đó).
Vít xăng mà phải mở ra 7-8 vòng thì sẽ hơi hao xăng. Bác hãy chỉnh thử xuống 6.5 vòng và chỉnh ralenti lên 1000rpm. Nếu thiếu xăng thì khi đạp ga lên sẽ bị hẫng,đành tăng lên như cũ vậy. Bác đã lắp đồng hồ tua,rất thuận tiện cho việc chỉnh CHK..!

2005159848732314648_rs.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: maiphung

@MrThiet sáng nay đang chạy thì tự nhiên bơm nước rửa kính chạy ào ào Ko làm sao off dc phả rút dây điện ra, nguyên nhân co thể do cái gì hở Bác Thiết help em với nhé
Có thể chạm chập trên đường dây hoặc chỗ công tắt bật bơm nước, nên kiểm tra từ chỗ này.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác CELEPEN đi Củ Chi thế nào rồi nhỉ?Ráng chỉnh xăng lửa cho đúng là chạy ngon ngọt cho mà xem.Xe tui vẫn bị nóng máy ,chở nhiều người hoặc bật AC lát sau lên gần nửa đồng hồ nhiệt.Hôm rồi bác Thiết có gợi ý kiểm tra quạt két nước mới phát hiện nó quay ngược nên chẳng có tý gió nào cho động cơ cả hèn chi máy nóng,có tiếng róc rách lách cách,kém bốc - ngọt và hụt nước trong két do máy nóng bốc hơi qua đường nắp ống xả e dẫn nước giải nhiệt.Tui vẫn chưa rảnh để mà đem em nó đi khám và điều trị căn bệnh kinh niên này.Hy vọng sau khi điều trị em nó sẽ mát lắm!Bác cũng thử kiểm tra cái quạt két của Vợ Hai bác xem có bị như tui không nhé?

@Bác Thiết:Xe em lại bị tịt cái bơm nước rửa kính rồi,nhấc cần công tắc bơm nước mà không thấy nước bơm lên gì cả,không có tiếng mô-tơ bơm nước chạy.Như vậy có phải là bơm nước này tèo rồi không bác?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Bác Hcivic: Hãy rút đầu dây chỗ mô tơ bơm nước kính ra đo hoặc dùng bóng đèn nhỏ để thử xem điện có đến đó không (khi kéo cần rửa kính). Nhiều khả năng hư mô tơ. Xe mình khi lấy về,mô tơ này cũng đang hư, mua cái mới (50-60k ?),thay vào chạy tới giờ chưa hư. Tháo mô tơ hỏng ra coi, thấy nguyên nhân hư là do phốt trục bơm mòn, nước lọt vào mô tơ,làm hỏng hết chổi than,cổ góp..!
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Em nhờ bác Thiet chút, hôm nay thấy cái đèn báo đến hạn kiểm tra nó sáng, nhưng mà xe em lúc nay ít chạy nên thời gian lâu thì có lâu chứ km ít, tuy vậy vẫn coi lại nhớt thì thấy hơi hụt, mà hình như lúc trước họ thay xong cũng gần mức đó (lâu quá em quên mất) nhưng bây giờ đại khái là không còn năm giữa vạch min - max nửa, trong khi km thì mới 4000.

Vậy bây giờ em châm thêm cho đủ được không bác Thiet? (chờ đủ 6000km thay luôn)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Không còn nằm giữa nhưng vẫn trong khoảng Max-Min thì cũng chưa cần châm, trừ trường hợp sắp chạy xa hoặc có sẵn nhớt thì nên châm thêm.
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hụt qua vạch min rồi bác ui, em cũng ít chạy xa nên chắc châm thêm cũng được bác nhỉ? Nhưng xe thường hao nhớt là vì sao ạh? (nếu không bị hở chỗ nào)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: dawn

Hụt qua vạch min rồi bác ui, em cũng ít chạy xa nên chắc châm thêm cũng được bác nhỉ? Nhưng xe thường hao nhớt là vì sao ạh? (nếu không bị hở chỗ nào)
Hụt qua vạch"Min" thì nên châm ngay rồi, và chú ý đừng để nhớt hụt qua vạch Min. Xe cũ,chạy đến một thời gian nào đó thì sẽ hao nhớt .Dù ta không thấy hở chỗ nào, nhưng thật sự nó vẫn bị hở, do các chi tiết chuyển động bị hao mòn so với kích thước ban đầu..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cái bơm nước rửa kính nó nằm chỗ mô hở bác Thiết ơi?Bác chỉ em cách tháo với,còn cái chốt kéo e vẫn thỉnh thoảng bị run rẩy bác ạ ,mà nó chỉ run rẩy khi đạp ga,một lát tự nhiên hết.Lạ thật![8|]
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Hcivic: Cái mô tơ bơm nước rửa kính nằm dưới đáy bình đựng nước (rửa kính). Bác phải làm lần lượt như sau thì rất dễ: Bỏ con đội ra.Tháo bình nước phụ. Tháo bình nước rửa kính(được bắt vào sườn xe bằng 3 ốc M6,mở bằng tube 10,trong 3 hốc của bình). Có thể quan sát trước từ dưới gầm xe.
Cái nút E "nhảy nhót" có thể do khi tháo lắp CHK,thợ lắp các móc liên quan bướm E không chính xác. Bác thử rút ống chỗ dù điều khiển E (hồi trước mình khen thợ lắp bù cho bác),nhớ nút đầu ống cao su. Có thể lấy hơi không đúng chỗ nên bướm E bị hút lập bập chăng? Nhưng cũng có thể nhờ đó mà đề dễ nổ..:)..Thử xong, báo cáo lại nha:

2003982544898592105_rs.jpg
 
Last edited by a moderator: