RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Dạ, bác Thiết để cháu tiếp... Thổi đến khi áp suất hơi trong khoảng trống đó bằng áp suất trong miệng thì lại không thổi được nữa, muốn thổi tiếp thì lại mở nắp cho thoát hơi rồi thổi lại mới được Đúng không bác
@ntchonthanh: theo em hiểu thì cái nắp này có hai van 1 chiều ngược nhau, van lớn vòng ngoài là chiều ra mở khi nước / hơi nước trong két bị nóng --> áp suất lên cao hơn 1,4 át-mốt-phe đồng thời cũng đẩy cho van nhỏ là chiều vào bị đóng chặc. Khi máy nguội đi áp suất trong két nước giảm xuống dưới 0,9 át-mốt-phe thì van nhỏ chiều vào bị hút mở ra cho nước chảy vào két. Bác nói hoạt động do sự thay đổi nhiệt độ là thế phải ko ạ.
@Xe_vohai: Em chưa đi mua bác ạ. Chỗ em cũng sẵn đồ nhưng chắc để mai mốt em thay tuy-ô dẫn nước bình phụ (cái cũ mền quá) rồi thông két, thay nước thì thay cái nắp mới 0.9 một thể bác ạ.
Dạ, bác Thiết để cháu tiếp... Thổi đến khi áp suất hơi trong khoảng trống đó bằng áp suất trong miệng thì lại không thổi được nữa, muốn thổi tiếp thì lại mở nắp cho thoát hơi rồi thổi lại mới được Đúng không bác
@ntchonthanh: theo em hiểu thì cái nắp này có hai van 1 chiều ngược nhau, van lớn vòng ngoài là chiều ra mở khi nước / hơi nước trong két bị nóng --> áp suất lên cao hơn 1,4 át-mốt-phe đồng thời cũng đẩy cho van nhỏ là chiều vào bị đóng chặc. Khi máy nguội đi áp suất trong két nước giảm xuống dưới 0,9 át-mốt-phe thì van nhỏ chiều vào bị hút mở ra cho nước chảy vào két. Bác nói hoạt động do sự thay đổi nhiệt độ là thế phải ko ạ.
@Xe_vohai: Em chưa đi mua bác ạ. Chỗ em cũng sẵn đồ nhưng chắc để mai mốt em thay tuy-ô dẫn nước bình phụ (cái cũ mền quá) rồi thông két, thay nước thì thay cái nắp mới 0.9 một thể bác ạ.