RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Lắp thêm công tắc bù ga khi máy nguội:
Ở những xe cũ chạy CHK, hiện tượng máy quay không đủ vòng khi còn nguội, buổi sáng...rất thường xảy ra (nếu chỉnh cho đủ tua khi máy nguội,chạy nóng lại dư tua!). Nếu không đủ kiên nhẫn,(hoặc chỗ để xe chật chội) chờ nổ máy trước 5-10p, có thể lắp thêm 1 công tắc,đưa điện lấy từ sau khóa điện (chỗ nào bật khóa mới có điện) đến cuộn dây mở van hơi bù ga máy lạnh để tăng ga. Trên đường dây cũ (được điều khiển bằng công tắc AC) ,ta cắt ra và nối tiếp đúng chiều vào đó 1 diode.
Khi máy lạnh không chạy, ta bật công tắc phụ,ga sẽ được tăng (tương tự khi chạy AC),giúp dễ dàng lăn bánh sớm hơn vài phút, quan trọng hơn là đỡ xịt khói trong nhà để xe. (Hình mô tả trên Asia towner của mình, lắp hơn 1 năm rồi...):
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Lắp thêm công tắc bù ga khi máy nguội:
Ở những xe cũ chạy CHK, hiện tượng máy quay không đủ vòng khi còn nguội, buổi sáng...rất thường xảy ra (nếu chỉnh cho đủ tua khi máy nguội,chạy nóng lại dư tua!). Nếu không đủ kiên nhẫn,(hoặc chỗ để xe chật chội) chờ nổ máy trước 5-10p, có thể lắp thêm 1 công tắc,đưa điện lấy từ sau khóa điện (chỗ nào bật khóa mới có điện) đến cuộn dây mở van hơi bù ga máy lạnh để tăng ga. Trên đường dây cũ (được điều khiển bằng công tắc AC) ,ta cắt ra và nối tiếp đúng chiều vào đó 1 diode.
Khi máy lạnh không chạy, ta bật công tắc phụ,ga sẽ được tăng (tương tự khi chạy AC),giúp dễ dàng lăn bánh sớm hơn vài phút, quan trọng hơn là đỡ xịt khói trong nhà để xe. (Hình mô tả trên Asia towner của mình, lắp hơn 1 năm rồi...):