Tập Lái
21/9/07
29
11
8
Biên Hòa, Đồng Nai
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Đèn "đờ mi" và đèn thắng chung bóng nhưng khác tim.
vấn đề là ở chổ này, do chung bóng nhưng có 2 tim nên em mới nói Bác thử bật đờ-mi (mà không đạp thắng) xem tim đèn đờ-mi có sáng không ?... Hoặc đạp thắng xem nó sáng ở tim đèn nào nếu sáng ở tim đèn đờ-mi thì chứng tỏ là thiếu mass.
Ở trường hợp này chỉ đúng với điều kiện là tất cả cách nối dây đều đúng. nếu đấu dây sai thì Bác phải kiểm tra theo cách của Bác Thiết đã nói ở trên. Chúc Bác thành công.
 
Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chào Bác Thiết và các Bác,

Hôm trước được bác Thiết tư vấn mua bơm xăng gắn phía ngoài thùng. Em vừa mới mua 1 cái 450K của Japan (nhờ 1 người bạn mua dùm). Các Bác xem giúp em loại này xài có tốt kô ?
UpNhAnHdotC0M2008091926238zgfmmte5yj125356.jpeg
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: whamwaii

vấn đề là ở chổ này, do chung bóng nhưng có 2 tim nên em mới nói Bác thử bật đờ-mi (mà không đạp thắng) xem tim đèn đờ-mi có sáng không ?... Hoặc đạp thắng xem nó sáng ở tim đèn nào nếu sáng ở tim đèn đờ-mi thì chứng tỏ là thiếu mass.
Ở trường hợp này chỉ đúng với điều kiện là tất cả cách nối dây đều đúng. nếu đấu dây sai thì Bác phải kiểm tra theo cách của Bác Thiết đã nói ở trên. Chúc Bác thành công.
Bật đờ-mi thì đờ-mi vẫn sáng, đạp thắng thì đèn thắng vẫn sáng khi bật đờ-mi. Ý bác là thiếu mass ở đui đèn? Cả 2 bóng đèn thắng đều không sáng mà?
@Mr Lộc: Bác chụp macro cái tem của bơm xem nhé.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác đấu nhầm dây đèn thắng (trước công tắc thắng) vào sau công tắc đờ mi rồi ,phải đấu ra trước. (Có thể sai như hình):
UpNhAnHdotC0M2008091926238zwmxnzviym13180.jpeg
 
Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: CELEPEN
@Mr Lộc: Bác chụp macro cái tem của bơm xem nhé.
Chào bác CELEPEN và các bác,
Nhãn ghi như sau :
KYOSANDENKI
EP-506-0
12V
MADE IN JAPAN
UpNhAnHdotC0M2008092226539mdfinmmxot128719.jpeg

Gắn bơm mới vào chạy thử khoảng 10' sau đó ngừng lại khoảng vài giờ chiều lấy xe đi chạy 5' thì chết máy kô cách nào đề nổ (mặc dù bơm vẫn chạy). Thay bơm củ lại chạy về nhà rồi lấy cái bơm mới đem đi trả lại rùi. Em đang tự tìm mua cái bơm khác kô biết mua loại nào đây. Bác nào có cao kiến gì giúp em với.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chời...cái bơm coi bộ cũng đẹp mà sao tệ thế. Mình đang phân vân là bác có nhất thiết phải mua bơm dự phòng không, khi cái cũ vẫn đang chạy tốt. (mua về thì 1 trong 2 phải cất, khi cần lấy ra có khi lại tịt). Tốt nhất,ôn lại quy trình"treo chai". Hồi nào bơm hư hãy mua,tìm cái giống loại đang xài cho dễ lắp vào vị trí cũ.
 
Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Chời...cái bơm coi bộ cũng đẹp mà sao tệ thế. Mình đang phân vân là bác có nhất thiết phải mua bơm dự phòng không, khi cái cũ vẫn đang chạy tốt. (mua về thì 1 trong 2 phải cất, khi cần lấy ra có khi lại tịt). Tốt nhất,ôn lại quy trình"treo chai". Hồi nào bơm hư hãy mua,tìm cái giống loại đang xài cho dễ lắp vào vị trí cũ.
Sau vụ cái bơm mới toan kô chạy tốt bằng bơm củ em cũng phân vân giống như bác Thiết, kô biết có nhất thiết cần phải dự phòng 1 bơm xăng kô. Đang phân vân mà bác Thiết nói vậy chắc mua cái ống nhựa và thùng nhựa bỏ theo xe xem ra có ích hơn. Vì hiện tại cái bơm củ vẩn bập ..bập đều đều nghe quen rồi cũng khoái, với lại khi mở thì em mới biết nó là bơm Mitsubishi nên cũng yên tâm phần nào(cũng Japan kô phải bơm Korea). Cái mới chạy êm re, nhưng 1 lúc thì hình như kô có xăng lên CHK hay sao ấy kô nổ máy được , bơm vẫn chạy và hơi nóng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mỗi loại bơm yêu cầu hệ thống đường xăng khác nhau. Loại "bập bập", bơm xăng vào BXC,khi đầy thì tạm ngưng hoặc giảm tần suất hoạt động ( Do vậy,có lúc ta nghe âm thanh không đều đặn). Bơm ly tâm chạy êm,nhưng yêu cầu phải có đường hồi xăng về thùng ,dù bản thân nó cũng đã có đường phân áp nhưng chỉ hoạt động khi đường ra bị nghẹt. Ngoài ra, bơm li tâm kị bọt hơi,nên nếu ở đường hút bị lọt hơi vì lý do nào đó,nó sẽ không bơm được,dù mô tơ vẫn quay. Do vậy, đa số loại bơm này thường được ngâm luôn trong bình xăng.
Nhình cái bơm Mr.Loc mới mua,hơi lạ,không biết nó thuộc dạng nào. Trông hình thì có thể mở nắp để coi. Nhưng bác đã trả khi thấy nó hoạt động không tốt là đúng rồi. Chạy cố bị cháy thì không trả được..!
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Đi mấy cái xe đời cũ thì em lại khoái cái bơm tay ! :Dvì mỗi khi hết xăng hay nghẹt, mình xử lý xong dùng tay bơm mấy phát rồi đề là chạy ! còn bơm điện thì chỉ có nước treo can xăng thui mà nó hao kinh khủng ! [:-][:-]
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: ntchonthanh

Đi mấy cái xe đời cũ thì em lại khoái cái bơm tay ! :Dvì mỗi khi hết xăng hay nghẹt, mình xử lý xong dùng tay bơm mấy phát rồi đề là chạy ! còn bơm điện thì chỉ có nước treo can xăng thui mà nó hao kinh khủng ! [:-][:-]
tại vì cho vô can nên mình thấy nó xuống được đấy bác. chứ bỏ vào bình xăng có thấy nó xuống đâu mà thấy hao:D hoạt là bác làm chảy xăng ra ngoài hoạt là ko chịu bịt đường hồi xăng( xăng chảy lại vào bình chứa vẫn còn đó) mới thấy nó mới hao chứ sao mà hao hơn được :)