RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Tự chế cánh quạt (mát động cơ) cho Asia Towner.
Mấy hôm trước,các bác hội Asia có bàn chuyện lắp cánh quạt cho Asia để đỡ nóng...cái ghế. Không nhớ mấy bài đó ở thớt nào,nên mình post vào đây.
Hôm nay, mình đã làm xong việc chế tạo và lắp xong cánh quạt. Công việc thật đơn giản, có thể thay đổi kích cỡ cánh quạt để phù hợp với khoảng trống của từng xe. Tuy nhiên,các lỗ bắt ốc và lỗ trục giữa thì không thay đổi. Có thêm cánh quạt, sẽ tăng lưu lượng gió giải nhiệt cho máy trong trường hợp tắc đường, leo đèo...khi "gió trời"thổi cho máy,hầu như không có.
Bác nào có Asia, có thể dựa theo các số liệu cơ bản trong hình, để tự mần.
Hình dạng thật của cánh quạt, (nếu thích, có thể làm 2 cái giống nhau, bắt vuông góc chồng lên nhau):
Do góc cánh quạt có hình chữ V,nên không vướng các pully khác. (đã lắp chạy, tất nhiên là..."có còn hơn không"):
Vừa rồi,chạy Asia vòng vo trong phố, cái cánh quạt mới đã có tác dụng tốt. Tuy nhiên,khi vù ga,lực ly tâm thắng lực cản gió,khiến cánh quạt có xu hướng biến dạng. Vậy là phải làm thêm 1 thanh giằng 180mm x 15mm x 1mm, cũng bẻ góc như cánh quạt,tán ri vê vào cánh quạt chính.Ngoài công dụng làm cho cánh quạt cứng cáp hơn nhiều, thanh giằng lại tạo ra cánh quạt phụ ( như vậy là 2 tầng quạt):
Khi vù ga, góc cánh quạt vẫn giữ nguyên hình dạng. Vậy là yên tâm rồi:
Tự chế cánh quạt (mát động cơ) cho Asia Towner.
Mấy hôm trước,các bác hội Asia có bàn chuyện lắp cánh quạt cho Asia để đỡ nóng...cái ghế. Không nhớ mấy bài đó ở thớt nào,nên mình post vào đây.
Hôm nay, mình đã làm xong việc chế tạo và lắp xong cánh quạt. Công việc thật đơn giản, có thể thay đổi kích cỡ cánh quạt để phù hợp với khoảng trống của từng xe. Tuy nhiên,các lỗ bắt ốc và lỗ trục giữa thì không thay đổi. Có thêm cánh quạt, sẽ tăng lưu lượng gió giải nhiệt cho máy trong trường hợp tắc đường, leo đèo...khi "gió trời"thổi cho máy,hầu như không có.
Bác nào có Asia, có thể dựa theo các số liệu cơ bản trong hình, để tự mần.
Hình dạng thật của cánh quạt, (nếu thích, có thể làm 2 cái giống nhau, bắt vuông góc chồng lên nhau):
Do góc cánh quạt có hình chữ V,nên không vướng các pully khác. (đã lắp chạy, tất nhiên là..."có còn hơn không"):
Vừa rồi,chạy Asia vòng vo trong phố, cái cánh quạt mới đã có tác dụng tốt. Tuy nhiên,khi vù ga,lực ly tâm thắng lực cản gió,khiến cánh quạt có xu hướng biến dạng. Vậy là phải làm thêm 1 thanh giằng 180mm x 15mm x 1mm, cũng bẻ góc như cánh quạt,tán ri vê vào cánh quạt chính.Ngoài công dụng làm cho cánh quạt cứng cáp hơn nhiều, thanh giằng lại tạo ra cánh quạt phụ ( như vậy là 2 tầng quạt):
Khi vù ga, góc cánh quạt vẫn giữ nguyên hình dạng. Vậy là yên tâm rồi:
Last edited by a moderator: