RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Cái đề của Asia towner được lắp ở vị trí hơi thấp, có lẽ vì vậy,nên bảo dưỡng sau mỗi mùa lội nước. Asia của mình để quên gần 3 năm. Hôm qua tháo ra...thật khủng khiếp. May còn cứu vãn được. (nhờ dầu lửa và bình CO2).
Điều ngạc nhiên là không hiểu tại sao mâm chổi than của mô tơ này chỉ có 3 cụm chổi than.Đi đâu mất 1???. Bác nào đã tháo đề của Asia, xin cho ý kiến:
Một điều nữa là "cục hít" của loại này có 2 cuộn dây bên trong,nên ăn dòng cũng bạo. Hơn 20A (khi đề quay) cho riêng cái "sô lê noi" này!!!. Chính vì vậy,sau vài năm,công tắc đề sẽ kém tiếp xúc. Thợ thường đấu thêm relay phụ. Tuy nhiên do làm biếng, cái relay phụ thường được cột hoặc treo gần cục đề,rất dễ hỏng khi bị nuớc ngấm vào.
Tốt nhất, nên kéo dây để đấu relay lên khoang máy,dễ kiểm tra, thay thế và khỏi lo ngâm nước. Mạch điện đấu relay phụ:
Tuy hiện tại, đấu thêm relay phụ thấy đề nhạy hơn hẳn (bởi khóa đề đang tiếp xúc xấu). Nhưng nó cũng không tốt được mãi, sau thời gian,má vít relay cũng rỗ, thậm chí xui,có thể dính vít gây kẹt đề...
Biện pháp bão dưỡng công tắc khóa cho thật tốt gần như hồi mới,mới là cách làm hay nhất. Tuy nhiên, tháo ổ khóa với cả đùm dây dợ,thật không đơn giản,cần sự tỉ mĩ và khéo tay mới mong thành công..!(Mình đã sửa ổ khóa,cũng đã xài được gần 3 năm, cho tới nay thì...làm biếng,nên lại đấu thêm relay phụ).
Cái đề của Asia towner được lắp ở vị trí hơi thấp, có lẽ vì vậy,nên bảo dưỡng sau mỗi mùa lội nước. Asia của mình để quên gần 3 năm. Hôm qua tháo ra...thật khủng khiếp. May còn cứu vãn được. (nhờ dầu lửa và bình CO2).
Điều ngạc nhiên là không hiểu tại sao mâm chổi than của mô tơ này chỉ có 3 cụm chổi than.Đi đâu mất 1???. Bác nào đã tháo đề của Asia, xin cho ý kiến:
Một điều nữa là "cục hít" của loại này có 2 cuộn dây bên trong,nên ăn dòng cũng bạo. Hơn 20A (khi đề quay) cho riêng cái "sô lê noi" này!!!. Chính vì vậy,sau vài năm,công tắc đề sẽ kém tiếp xúc. Thợ thường đấu thêm relay phụ. Tuy nhiên do làm biếng, cái relay phụ thường được cột hoặc treo gần cục đề,rất dễ hỏng khi bị nuớc ngấm vào.
Tốt nhất, nên kéo dây để đấu relay lên khoang máy,dễ kiểm tra, thay thế và khỏi lo ngâm nước. Mạch điện đấu relay phụ:
Tuy hiện tại, đấu thêm relay phụ thấy đề nhạy hơn hẳn (bởi khóa đề đang tiếp xúc xấu). Nhưng nó cũng không tốt được mãi, sau thời gian,má vít relay cũng rỗ, thậm chí xui,có thể dính vít gây kẹt đề...
Biện pháp bão dưỡng công tắc khóa cho thật tốt gần như hồi mới,mới là cách làm hay nhất. Tuy nhiên, tháo ổ khóa với cả đùm dây dợ,thật không đơn giản,cần sự tỉ mĩ và khéo tay mới mong thành công..!(Mình đã sửa ổ khóa,cũng đã xài được gần 3 năm, cho tới nay thì...làm biếng,nên lại đấu thêm relay phụ).
Last edited by a moderator: