Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cái đề của Asia towner được lắp ở vị trí hơi thấp, có lẽ vì vậy,nên bảo dưỡng sau mỗi mùa lội nước. Asia của mình để quên gần 3 năm. Hôm qua tháo ra...thật khủng khiếp. May còn cứu vãn được. (nhờ dầu lửa và bình CO2).
Điều ngạc nhiên là không hiểu tại sao mâm chổi than của mô tơ này chỉ có 3 cụm chổi than.Đi đâu mất 1???. Bác nào đã tháo đề của Asia, xin cho ý kiến:
DSCN1417.jpg


Một điều nữa là "cục hít" của loại này có 2 cuộn dây bên trong,nên ăn dòng cũng bạo. Hơn 20A (khi đề quay) cho riêng cái "sô lê noi" này!!!. Chính vì vậy,sau vài năm,công tắc đề sẽ kém tiếp xúc. Thợ thường đấu thêm relay phụ. Tuy nhiên do làm biếng, cái relay phụ thường được cột hoặc treo gần cục đề,rất dễ hỏng khi bị nuớc ngấm vào.
Tốt nhất, nên kéo dây để đấu relay lên khoang máy,dễ kiểm tra, thay thế và khỏi lo ngâm nước. Mạch điện đấu relay phụ:
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ

Tuy hiện tại, đấu thêm relay phụ thấy đề nhạy hơn hẳn (bởi khóa đề đang tiếp xúc xấu). Nhưng nó cũng không tốt được mãi, sau thời gian,má vít relay cũng rỗ, thậm chí xui,có thể dính vít gây kẹt đề...
Biện pháp bão dưỡng công tắc khóa cho thật tốt gần như hồi mới,mới là cách làm hay nhất. Tuy nhiên, tháo ổ khóa với cả đùm dây dợ,thật không đơn giản,cần sự tỉ mĩ và khéo tay mới mong thành công..!(Mình đã sửa ổ khóa,cũng đã xài được gần 3 năm, cho tới nay thì...làm biếng,nên lại đấu thêm relay phụ).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@Mr. Thiết: cái đề của em củng chỉ có 3 chổi than à. hôm rồi tháo ở ngoài đường nên ko có thời gian nghiên cứu thử tại sao nó có 3 chổi than:(
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: anit

@Mr. Thiết: cái đề của em củng chỉ có 3 chổi than à. hôm rồi tháo ở ngoài đường nên ko có thời gian nghiên cứu thử tại sao nó có 3 chổi than:(
Wa...Thế là có "đồng minh" đỡ lăn tăn phần nào, chuyện đâu mất 1 chổi than..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Liên quan đến độ rơ dọc tay lái Asia Towner:
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Bấm còi nặng tay: chà sạch 4 tiếp điểm còi.
Vành lái không cân (trên 15o, nhưng xe vẫn chạy thẳng khi buông tay lái): Tháo ốc trục dời vành lái sang 1... răng "ranh duya". (không cơ bản bằng chỉnh hệ thống lái,nhưng tạm thời dễ làm hơn):
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Hạng B1
30/1/08
56
6
8
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@Mr.Thiet: Vành lái không cân (trên 15o, nhưng xe vẫn chạy thẳng khi buông tay lái): Tháo ốc trục dời vành lái sang 1... răng "ranh duya". (không cơ bản bằng chỉnh hệ thống lái,nhưng tạm thời dễ làm hơn)
Xe em cũng bị lệch khỏang 10 độ, em sẽ học bác chiêu này, em định chỉnh 2 cái thanh giằng ngang chỉnh độ chụm nhưng lại sợ bị lệch 2 bánh.
Mà bác cho em hỏi 2 thủy lực asia trước gía bao nhiêu, 2 cái đằng sau giá bao nhiêu nhỉ (hi vọng bác biết). xe em bị ra dầu 1 chiếc định mang đi làm lại nhưng sợ ko bền đang tính thay luôn cả bộ cho ngon ko biết có đắt ko nữa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mình ở tỉnh lẻ,thị trường nhỏ nên không rành giá cả lắm, tuy nhiên,nếu là Asia thì không hiếm hàng và không đắt. Bộ nhún trước có thể thay của loại của xe tải nhỏ đồng hạng (Labor 550kg...),nếu ở chỗ mình (NT) thì phải lựa chọn như vậy. Đúng là không nên phục hồi các loại phuộc dầu như của Asia vì giai đoạn này trở đi,hầu như chúng được hàn,lăn...không tháo lắp chi tiết được,do vậy nếu phục hồi thì chất lượng cũng kém..!
 
Hạng B1
30/1/08
56
6
8
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

bác thiết cho em hỏi việc này: hôm nay kích bánh trước lên để tăng phanh em dùng tay để lái bánh xe (ko quay vô lăng) vẫn lái đc nhìn lên cabin thì khi lái bánh xe vẫn thấy vo lăng quay. việc đó có bình thường ko? nếu thế này khi đi mà cầm vo lăng ko chặt đâm vào hòn đá xe sẽ lao vào vệ đường mất.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: alecmu

bác thiết cho em hỏi việc này: hôm nay kích bánh trước lên để tăng phanh em dùng tay để lái bánh xe (ko quay vô lăng) vẫn lái đc nhìn lên cabin thì khi lái bánh xe vẫn thấy vo lăng quay. việc đó có bình thường ko? nếu thế này khi đi mà cầm vo lăng ko chặt đâm vào hòn đá xe sẽ lao vào vệ đường mất.
Chuyện này bình thường...vậy nên khi chạy đường xấu,phải chú ý giữ vô lăng ( tuy nhiên khi chạy ở tốc độ không chậm lắm, bánh xe có quán tính đủ lớn để không lao vào vệ đường khi đâm vào hòn đá...không lớn). Bù lại, khi ra khỏi cua gấp,xe sẽ tự động "trả lái". Tận dụng được ưu điểm này,lái xe cũng đỡ vất vả phần nào..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
1/7/08
76
2
0
hn
www.otosaigon.com
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ bác lộc,em mua bơm o chợ trời hà nội,cũng cái bơm đó garage nó bảo em 700k,thế là em phi ra chợ,nói là mua lắp cho khách bà chủ bảo 150k iem mua luôn,iem đi dường dài cũng nhiều mà sờ vào bơm vẫn mát lạnh
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@Mr.Thiet: Em muốn tháo cái dàn táp lô asia towner để sửa mô tơ gạt nước và vệ sinh bên trong, Bác Thiet hướng dẫn dùm phải tháo cái nào trước cái nào sau và phải làm thế nào để tránh làm gẩy các chi tiết, mấy ngày nay cầm tua vít cờ lê vặn tới vặn lui mà ko dám tháo bác ơi!!! mà mấy cái này đem ra thợ thì họ ko thích làm hoặc là họ làm ko chu đáo, Bác giúp cho em nhé!!! em thích tự tay mình làm cho vợ hai mặc dù biết là ko tiết kiệm được bao nhiêu...