Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Mượn hình ảnh của thắng sau xe Bọ (không vướng đầu láp),để dễ thấy các bộ phận rất thường có trên các đời xe cũ thông dụng.
Việc thay bố thắng không khó đối với người làm việc này từ lần thứ 2. Nếu làm lần đầu cần có sự chú ý tìm hiểu nhiều hơn.
1- Làm những việc như thay bánh xe : Kê đội vào trục sau đúng vị trí,(chưa đội), tháo lỏng ốc bánh xe, đội hở bánh xe, tháo ốc, lấy bánh ra ngoài.
2- Nhớ thả thắng tay, dùng 2 bulon cỡ tuỳ xe (thường M8- M10). Vặn vào 2 lỗ đối diện có ren trên trống thắng ("tăm bua") đều tay,để "cảo" trống ra. Ta thấy cơ cấu bên trong gần giống hình trên,gồm:
2 guốc thắng có dán (hoặc tán) bố thắng. 1 xi lanh thắng ("heo con"). 2 lò so vãn hồi guốc thắng. Bộ phận tăng bố thắng. Bộ phận thắng tay. 2 bộ phận giữ và chống rung guốc thắng (gồm lò so, phe dạng nồi, ty...cho mỗi bên).
Hè hè...Ăn cơn tối đã,rồi nói tiếp..!
Mượn hình ảnh của thắng sau xe Bọ (không vướng đầu láp),để dễ thấy các bộ phận rất thường có trên các đời xe cũ thông dụng.
Việc thay bố thắng không khó đối với người làm việc này từ lần thứ 2. Nếu làm lần đầu cần có sự chú ý tìm hiểu nhiều hơn.
1- Làm những việc như thay bánh xe : Kê đội vào trục sau đúng vị trí,(chưa đội), tháo lỏng ốc bánh xe, đội hở bánh xe, tháo ốc, lấy bánh ra ngoài.
2- Nhớ thả thắng tay, dùng 2 bulon cỡ tuỳ xe (thường M8- M10). Vặn vào 2 lỗ đối diện có ren trên trống thắng ("tăm bua") đều tay,để "cảo" trống ra. Ta thấy cơ cấu bên trong gần giống hình trên,gồm:
2 guốc thắng có dán (hoặc tán) bố thắng. 1 xi lanh thắng ("heo con"). 2 lò so vãn hồi guốc thắng. Bộ phận tăng bố thắng. Bộ phận thắng tay. 2 bộ phận giữ và chống rung guốc thắng (gồm lò so, phe dạng nồi, ty...cho mỗi bên).
Hè hè...Ăn cơn tối đã,rồi nói tiếp..!