Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
Hôm nay rãnh rổi, em ngứa ngáy tay chân nên xách đồ nghề ra tháo cái taplo của Asia towner!!! nghĩ là chắc ko có gì là quan trọng, chủ yếu là vệ sinh cho em nó ... em ko ngờ là các chi tiết bên trong quá nhiều và khá hiện đại so với 1 chiếc xe bình dân:
Sau khi tháo vô lăng, hộc chứa đồ, đầu đĩa, công tắc đèn+gạt nước...
UpNhAnHdotC0M2008103130444mwq0odgwy21866619.jpeg


Lột luôn nó ra!!! dơ và bụi bặm quá sá!!! vệ sinh nhanh lắm phải 2 ngày!!!


UpNhAnHdotC0M2008110430845zthimzjjmd1740370.jpeg


em ngờ ngợ cái hộp này ko biết nó có phải là hộp đen ko?

UpNhAnHdotC0M2008110530945mmuyogfinj1652765.jpeg


Bác mr Thiêt giải thích dùm em cái hộp này ?

UpNhAnHdotC0M2008110430845zgizodhknj1640298.jpeg


trông nó giống hộp ecu quá, em ko biết nó có tác dụng gì?

UpNhAnHdotC0M2008110430845otaxyjbjzj1687973.jpeg



Mai em post tiếp! em đi nghỉ đây cả ngày nay....đuối:):):)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Asia của mình chưa mở ra như bác. Nhìn cái hộp trong hình, chỉ đọc được chữ "Control" mình đoán đấy là hộp điều khiển gạt nước. (nhanh, chậm, cách quãng).
Thật ra Asia dù từ 92-93, nhưng đã thiết kế khá hiện đại. Đánh lửa ,gạt nước, bơm xăng...điều khiển điện tử. CHK có thể chuyển đổi chạy khí hóa lỏng.
Bên trong taplo chắc chắn là nhiều bụi bám. Bác dùng máy hút bụi mà thổi,hút là OK. Hoặc ra phố tìm mua cái quạy hút thổi tốc độ cao ,xài cũng rất đạt:

UpNhAnHdotC0M2008110530945zwizm2u0nw133518.jpeg
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
ToyotaCorolla nói:
Đó là hộp ECU đó bác Thiết ơi , nó đề là Emission Control .

Hôm nay em đã xem kỹ và kiểm tra lại, đúng là asia towner có hộp ecu!!! ko ngờ đúng ko bác Thiet, em đã tháo nó ra thì xe ko hoạt động mặc dù hệ thống điện vẩn còn tác dụng: đèn đóm vẩn sáng, gạt nước vẩn chạy, máy lạnh vẩn chạy, đề máy vẩn nổ nhưng máy chỉ chạy vài giây thì lịm dần và sau đó là tắt!!! tóm lại cái hộp này tèo là xe tèo[&:][&:][&:]
Phải chi có cái sơ đồ mạch điện của em nó thì sướng quá!!!
Hình bên ngoài:

UpNhAnHdotC0M2008110430845owflmdrkmz1901150.jpeg


Hình bên trong: nó có 1 con IC tới #40 chân!!!

UpNhAnHdotC0M2008110530945ytc5otnmmt1941098.jpeg

UpNhAnHdotC0M2008110530945ztdimjg3nj1964071.jpeg


Cái hộp này là made in japan đấy! và ngoài ra còn một số linh kiện điện của asia towner là japan...
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Asia có 1 số cảm biến ...như đầu dò khí thải lắp trước bầu lọc khói...
Emission control chỉ là thiết bị giúp giảm thiểu ô nhiễm chưa có "đẳng cấp" bằng ECU (Engine Computing Unit).
Có thể khi tháo EC ra, xăng có thể bị giảm thiểu nên máy xìu luôn. Trên CHK, có 1 cái val điện chắc liên quan đến sự điều khiển của cái EC này.
Còn ECU thì "khủng" hơn nhiều:

UpNhAnHdotC0M2008110530945owqznwq3ng98821.jpeg
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
@ Huynhchuong : Tiện tay, bác thử nới lỏng cái val điện trên CHK ra (Đầu trong có kim và lỗ xăng nhỏ). Không lắp EC coi máy nổ được không?. Phòng khi đang chạy mà tèo EC, có cách xử lý chạy tạm.

UpNhAnHdotC0M2008110530945mmy4n2y5od117639.jpeg
 
Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
huynhchuong nói:
Hôm nay rãnh rổi, em ngứa ngáy tay chân nên xách đồ nghề ra tháo cái taplo của Asia towner!!! nghĩ là chắc ko có gì là quan trọng, chủ yếu là vệ sinh cho em nó ... em ko ngờ là các chi tiết bên trong quá nhiều và khá hiện đại so với 1 chiếc xe bình dân:
Sau khi tháo vô lăng, hộc chứa đồ, đầu đĩa, công tắc đèn+gạt nước...

Bác HuynhChuong à em ngưỡng mộ bác wé, tiếp đi bác.
Xe em chỉ mỗi cái còi có lúc tự nhiên kô kêu, lại có lúc tự nhiên bấm thì kêu lại mà em chưa biết kiểm tra cái gì.
Các bác giúp em với....
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
@Mr.Loc : Bác móc cái nắp còi (giữa vô lăng) ra. Ở đó có 4 cặp tiếp điểm và dây nối mass cho relay còi. Kiểm tra dây, ốc bắt. Làm sạch các vít bằng giấy nhám mịn. Xong việc này mà vẫn chưa tốt thì hãy "lần mò" tiếp đến :
-Thử trực tiếp còi ,bằng dây nối thẳng cực (+) của còi -> accu : xác định còi tốt,xấu ?.
- Rút dây còi, bấm còi ,nghe tiếng tạch tạch xem relay nào cho còi, Kiểm tra chân relay có bị ten, lỏng không. Thay thử relay. ( Relay+ đế cắm #20k. Nên mua dự phòng.Relay cho đèn pha cũng hay hỏng.).
- Rút cắm lại các cầu chì xem có cái nào lỏng, tiếp xúc xấu thì xử lý luôn...
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
@Mr.Thiet: em thử theo cách của bác rùi, nó ko nổ máy được bác ơi!!! mà cái cục đó là garanty phải ko bác ? khi mở khóa điện thì nghe nó bật tách 1 cái và đề máy mới nổ, nếu tháo dây của hộp đen thì cái cục garanty này nó êm ru và ko nổ máy!!! ngoài ra còn có thêm 2 cục này có liên quan đến cái hộp đen nè bác:

Khi mở khóa điện thì hộp EC(chắc có lẻ kêu nó là EC là đúng) nối với cái này (em ko biết tên nó là gì?) nó kêu rẻ rè khoảng 1 giây
UpNhAnHdotC0M2008110631045mgi3owfjmw1449147.jpeg


Hộp EC nó củng nối điện vô cái này (em củng chả biết tên nó là gì có gì Bác Thiet bổ sung dùm!):
UpNhAnHdotC0M2008110631045zjfhnti2n21189477.jpeg


Muốn kiểm tra cái hộp này em nghỉ nó củng dể, chỉ cần tháo cái hộc để đồ là thấy nó ngay(trừ phi...???.) dây của nó củng dể tháo, bác Mr.Thiet và các bác có Asia nghiên cứu dùm nó có tác dụng gì khác ? và khi nó tèo thì ta có thể đấu điện trực tiếp ko???:
UpNhAnHdotC0M2008110631045mdazmji5od1529895.jpeg